1% giới siêu giàu Mỹ đang trở thành hàng xóm của nhau

Tại Mỹ, dịch Covid-19 khiến giá trị nhà đất tại những nơi đắc địa nhất tăng cao, làm cho giới siêu giàu của nước này không ngại chi nhiều tiền để mua nhà ở đó.

21:30 04/12/2020

Thực chất, xu hướng mua nhà tại một khu vực của giới siêu giàu ở Mỹ đã có từ trước Covid-19. Nhưng kể từ đại dịch xuất hiện, giá trị nhà ở tại những nơi đắc địa nhất ở Mỹ thậm chí ngày càng tăng cao. Tâm lý chung của giới siêu giàu là muốn tìm một vùng ngoại ô để lánh nạn dịch nhưng phải đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng đẳng cấp, vì thế họ không ngại chi trả khoản tiền lớn để sinh sống ở những khu vực đắt đỏ xa thành phố. 

Nếu nói đến địa điểm nổi tiếng quy tụ nhiều triệu phú và tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ sinh sống thì đó chính là khu Palm Beach, Đảo Fisher ở bang Florida và thị trấn Atherton ở Thung lũng Silicon, California. Nói cách khác, những người sở hữu khối tài sản khổng lồ đang trở thành hàng xóm của nhau. 

1% dân số siêu giàu của  sống ở đâu - Ảnh 2
Những người sở hữu khối tài sản khổng lồ đang trở thành hàng xóm của nhau. 

Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2020, giá trị nhà ở tại những khu vực đắt đỏ này đã tăng trung bình khoảng 28.600 USD, cao gấp 5 lần con số cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy giới siêu giàu ở Mỹ tuy chỉ chiếm con số khiêm tốn là 1% dân số, nhưng dễ thấy tỷ lệ ấy đang nhích dần lên.

Đảo Fisher ở Florida đang được mệnh danh là “vùng đất trù phú nhất nước Mỹ” khi thu nhập trung bình của cư dân ở đây rơi vào mức 2,2 triệu USD vào năm 2018. Đặc biệt, Palm Beach là khu vực được nhiều người có tiếng lẫn liền chọn sinh sống. Đơn cử là tổng thống Donald Trump, người thường xuyên lui tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông. Hay tỷ phú Thomas Peterffy, người đang sở hữu khối tài sản 17,1 tỷ USD.

1% dân số siêu giàu của  sống ở đâu - Ảnh 1
Có thể thấy giới siêu giàu ở Mỹ tuy chỉ chiếm con số khiêm tốn là 1% dân số, nhưng dễ thấy tỷ lệ ấy đang nhích dần lên.

Thị trấn Atherton ở Thung lũng Silicon sở hữu giá trị nhà trung bình cao ngất ngưỡng 6,5 triệu USD. Nhất là khi Covid-19 ập điến, những ngôi nhà rao bán ở đây được nhiều khách hàng giàu có giành giật để tìm nơi trú ẩn đẳng cấp trong thời gian tránh dịch.

CHIA SẺ FACEBOOKThục Quyên
Tags:
Đàm Vĩnh Hưng xúc động vì lòng tốt đã giúp cô bé nghèo trở thành Tiến sĩ, giờ quay lại gọi là “cha” để trả ơn

Đàm Vĩnh Hưng xúc động vì lòng tốt đã giúp cô bé nghèo trở thành Tiến sĩ, giờ quay lại gọi là “cha” để trả ơn

Biết được người mình từng giúp đỡ giờ đây đã thành công, Đàm Vĩnh Hưng xúc động кʜôɴɢ nói nên lời. Cứ trao đi ʏêυ τʜươɴɢ là sẽ ɴʜậɴ lại ʏêυ τʜươɴɢ, cứ tin là như vậy. Nghe câu chuyện này xong ᴄảм thấy ấm áp vô cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất