1 người chết, 2 người khác nhập viện sau khi chính quyền tìm thấy chất bột màu trắng trong căn hộ Santa Ana

Cái chết của một người đàn ông và sự phát hiện chất bột màu trắng được tìm thấy trong căn hộ Santa Ana vào thứ Tư đã khiến chính quyền lo ngại rằng hóa chất này có thể là nguyên nhân gây tử vong.

08:00 02/08/2017

Cảnh sát Santa Ana và các thành viên nhóm nghiên cứu vật liệu nguy hiểm trả lời báo cáo ề chất bột màu trắng được tìm thấy trong một căn hộ ở Santa Ana.

Họ tìm thấy một người đàn ông 30 tuổi đã chết, cảnh sát Santa Ana Anthony Bertagna cho biết. Hai người đàn ông khác, một người 18 và một người 25 tuổi, cũng được phát hiện nhưng vẫn còn sống và đã được nhập viện kịp thời.

Khi các sĩ quan cảnh sát nhìn quanh, họ phát hiện ra chất bột màu trắng và đồ tiêm chích ma túy gần đó. Các nhân viên cảnh sát lập tức thông báo cho các thành viên của nhóm nhiên cứu vật liệu nguy hiểm để kiểm tra chất này.

Các nhân viên lo ngại rằng bột có thể là fentanyl, một loại thuốc giảm đau mạnh mà các nhà buôn ma túy sử dụng để cắt giảm heroin và cocaine. Tuy nhiên cần phải tiến hành nhiều giai đoạn để xác định rõ hơn, Đại tá Larry Kurtz cho biết.

Một phụ nữ và ba trẻ em cũng được tìm thấy trong căn hộ rộng 800 feet vuông, Bertagna nói. Họ, cùng với các sĩ quan và y tá, tất cả đều trải qua việc khử nhiễm.

Bertagna cho biết gần đây về cái chết có liên quan đến fentanyl trong phạm vi cả nước đã buộc cán bộ sử dụng các biện pháp an toàn mới khi nghiên cứu hiện trường.

Một lượng nhỏ chất bột trắng không mùi có thể gây tử vong.

Trong một số trường hợp, chỉ cần chạm vào bột có thể gây ra tình trạng quá liều như vụ việc đã xảy ra năm nay ở Ohio. Ở đó, một nhân viên cảnh sát ở phía Bắc Liverpool đã tình cờ tiếp xúc với fentanyl khi phủi chất bột từ áo sơ mi của mình. 

Theo LA Times
Báo động về chất độc hại trong nguồn nước ở Memphis

Báo động về chất độc hại trong nguồn nước ở Memphis

Người dân của thành phố Memphis bấy lâu nay vẫn tự hào về nguồn nước khá ngọt ngào của thành phố, đến nỗi có người còn mệnh danh nước là ‘gia tài quá báu’ của cộng đồng ở đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất