1 triệu người Mỹ đang chờ đợi quyết định nhận trợ cấp tàn tật

Hơn 1 triệu người Mỹ đang chờ điều trần để xem liệu họ có hội đủ điều kiện nhận trợ cấp tàn tật từ An Sinh Xã Hội hay không.

09:30 21/09/2017

Hiện có khoảng 10,5 triệu người nhận trợ cấp tàn tật từ An Sinh Xã Hội. Thêm 8 triệu người nhận trợ cấp tàn tật từ Supplemental Security Income, chương trình khuyết tật cho người nghèo không đủ điều kiện để được cấp An Sinh Xã Hội. Các chương trình tàn tật nhỏ hơn nhiều so với chương trình hưu trí khổng lồ của An Sinh Xã Hội. Tuy nhiên, cơ quan đã thanh toán $ 197 tỷ cho người khuyết tật vào năm ngoái.

1 triệu người Mỹ đang chờ đợi quyết định nhận trợ cấp tàn tật

Những người nhận được trợ cấp này cũng không thể giàu lên vì mức trợ cấp trung bình là 1.037 đô la một tháng - quá nhỏ để duy trì cuộc sống cho một gia đình.

Chris Hoffman là một trường hợp đang phải đợi chờ trợ cấp như vậy. Ông đã phải làm những công việc xây dựng nặng nhọc. Ông đã đau đớn khủng khiếp trong suốt cuộc đời mình, nhưng ông vẫn làm việc. Ông đã nộp đơn xin trợ cấp An sinh Xã hội trong năm 2014 nhưng đã bị từ chối.

Vào tháng 11, Hoffman qua đời ở tuổi 58, sau cơn đau tim thứ tư. Mười tháng sau, thẩm phán mới đưa ra phán quyết rằng ông có quyền hưởng lợi từ trợ cấp An Sinh Xã Hội.

Theo báo cáo của Tổng Thanh tra An sinh xã hội, trong năm ngoái đã có 7.400 người đang chờ đợi quyết định trợ cấp đã qua đời.

Mike Stein, trợ lý phó chủ tịch của Allsup, một công ty đại diện cho người nộp đơn, cho biết sự chậm trễ này là một "khó khăn không công bằng đối với những người đã có khuyết tật".

Do thời gian chờ đợi quá lâu, thậm chí có những trường hợp không thể tham dự buổi điều trần của mình. Ông Shuler đã làm những công việc cơ khí tại Oklahoma khi ông bị phơi nhiễm một số chất hoá học và gây ra những vấn đề hô hấp nghiêm trọng. Chris Shuler đã nộp đơn xin trợ cấp An sinh Xã hội vào năm 2012 và đã bị từ chối gần như ngay lập tức, vợ ông nói. Ông qua đời vào tháng 7 năm 2015 sau khi bị nhiễm trùng ở hông, ngay trước sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Cục An sinh Xã hội cho biết họ đang cố gắng làm việc để giảm bớt công việc còn lại bằng cách thuê 500 thẩm phán luật hành chính mới và hơn 600 nhân viên hỗ trợ.

Hàng ngàn người tàn tật chết trong lúc chờ đợi hưởng trợ cấp

Hàng ngàn người tàn tật chết trong lúc chờ đợi hưởng trợ cấp

Hơn một triệu người Mỹ đang chờ đợi một cuộc điều trần để xem liệu họ có hội đủ điều kiện nhận trợ cấp tàn tật từ An Sinh Xã Hội, với mức trung bình chờ đợi gần hai năm, nhiều hơn cả thời gian sống còn lại của một số người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất