10 cách khiến côn trùng tránh xa ngôi nhà của bạn

Bright Side hướng dẫn 10 cách sử dụng vật liệu tự nhiên giúp đuổi côn trùng khỏi nhà một cách hiệu quả.

14:00 04/08/2018

Thuốc trừ sâu hóa học có độc tính cao theo mặc định và có thể gây hại không chỉ cho côn trùng mà cả bạn và gia đình bạn nữa. Nghiên cứu gần đây cho thấy những hóa chất này có thể liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách loại bỏ côn trùng không mong muốn được tìm thấy xung quanh nhà bằng cách sử dụng đồ dùng tự nhiên mà vẫn hiệu quả và không gây hại cho bạn và gia đình.

1. Gián

Những con gián xuất hiện vì thức ăn và nước, vì vậy chúng sẽ không tới nhà bạn nếu nhà bạn không có thứ chúng tìm kiếm. Nếu điều đó không giải quyết được vấn đề, hãy tạo một cái bẫy. Lấy một chai nhựa rỗng, cắt bỏ phần trên cùng, và thiết kế giống như trên ảnh. Cố định và đổ vào trong đó một ít nước và đặt cái bẫy nơi những gián có khả năng xuất hiện. Bằng cách này, gián có thể vào nhưng không thể thoát ra ngoài.

2. Ruồi giấm

Cũng như cách trên, thiết kế một cái bẫy. Đổ nửa cốc giấm táo vào một lọ thủy tinh, cắt một vài quả chín, cuộn một miếng giấy thành một cái phễu và đặt nó vào bình. Đặt cái bẫy vào khu vực nhiều côn trùng và để nó qua đêm.

3. Muỗi

Tinh dầu sả và sả là loại thuốc chống muỗi nổi tiếng. Sử dụng một cây nến dầu hoặc thậm chí bạn có thể làm nến của riêng bạn. Làm tan chảy một ít dầu dừa, thêm một vài giọt tinh dầu và trộn đều, đợi cho đến khi nó cứng lại. Chỉ cần nhớ không bao giờ đặt tinh dầu không pha loãng lên da.

4. Ruồi

Điều chính bạn cần nhớ là ruồi ghét hoa oải hương! Lấy một miếng bọt biển hoặc một miếng vải nhỏ và thấm vào nó bằng tinh dầu hoa oải hương chưa pha loãng, đặt miếng bọt biển vào một cái lọ nhỏ và để nó giấu trong một nơi nào đó trong nhà. Bạn cũng có thể làm một bình xịt với dầu hoa oải hương cách trộn tinh dầu với nước. Và nên nhớ không được để tinh dầu chưa pha loãng tiếp xúc với da.

5. Kiến

Trộn một thìa cà phê cồn, một muỗng cà phê nước rửa chén và một cốc nước, và đổ vào một bình xịt nhỏ. Lắc cho đến khi nó bắt đầu sủi bọt, và phun khu vực nơi bạn đã tìm thấy những con kiến. Nhờ dung dịch này, những con kiến ​​sẽ tránh xa nhà của bạn.

6. Ong đục gỗ

Ong đục gỗ là loài thụ phấn. Nếu bạn có tổ ong trong gia đình, bạn nên liên hệ với một người nuôi ong địa phương, họ sẽ rất vui khi mang chúng rời khỏi vị trí của bạn thay vì giết chúng. Cách khác, bạn có thể phun dầu cam quýt vào nơi chưa loài này. Đặt các loại trái cây họ cam quýt khác nhau (bưởi, chanh, quýt, chanh và cam) vào nước và đun sôi trong 10-15 phút. Đổ vào bình xịt và xịt các lỗ ong. Giống như nhiều loại côn trùng khác, loài ong đục gỗ thực sự không thích dầu cam quýt.

7. Ong

Phòng ngừa luôn là cách dễ nhất để loại bỏ. Một tổ ong trang trí giả được đặt xung quanh nhà của bạn sẽ có thể giải quyết vấn đề này trước khi nó bắt đầu. Để loại bỏ ong bắp cày nếu chúng đã xây một cái tổ ở đâu đó quanh nhà bạn, trộn hai thìa nước rửa chén với nước và cho vào bình xịt. Phun trực tiếp vào tổ. Các chuyên gia nói rằng điều này giết chết chúng ngay lập tức.

8. Nhện

Rõ ràng, nhện ghét mùi dầu cây trà. Trộn nước với ½ một chén giấm và một vài giọt tinh dầu cây trà, xịt nó vào góc và tủ trong nhà của bạn.

9. Rệp

Thêm 10 giọt tinh dầu khuynh diệp vào một cốc nước, lắc đều và đổ vào bình xịt. Xịt vào nệm và ga giường của bạn.

Nếu bạn là khách du lịch và hay đi lại, bạn nên mang theo dầu khuynh diệp trong túi của mình. Đặt một vài giọt dầu lên khăn giấy và lau nệm trong phòng khách sạn của bạn để phòng trường hợp có rệp.

10. Bọ xít

Cách dễ nhất và an toàn nhất để loại bỏ những thứ có mùi này là xịt tỏi. Trộn 2 chén nước với 4 muỗng cà phê bột tỏi, lắc đều và phun vào cây hay bất cứ khu vực nào xung quanh cửa sổ của bạn để loại bỏ chúng.

Hy vọng những cách làm này sẽ giúp ích cho ngôi nhà của bạn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Vết cắn côn trùng gây ra vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người

Vết cắn côn trùng gây ra vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người

Từ một vết cắn của côn trùng cũng có thể gây tử vong. Hiện nay, một loài ký sinh trùng được phát hiện khiến nguy cơ tử vong tăng lên 2-3 lần. Vì vậy, mọi người cẩn đề phòng và có biện pháp điều trị thích hợp cho dù chỉ là một vết cắn nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất