10 châm ngôn nổi bật của nhà thiên tài vật lý Stephen Hawking

"Trong tâm trí tôi, tôi tự do."

01:30 16/03/2018

Nhà vật lý học và tác giả Stephen Hawking sở hữu một khả năng lạ lùng, và những câu nói của ông là một cách nhìn của ông về thế giới vạn vật.

 1. "Chúng ta chỉ là một con khỉ tiên tiến trên một hành tinh nhỏ, nhưng chúng ta có thể hiểu được vũ trụ, điều đó làm chúng ta trở nên đặc biệt".

2. "Cuộc sống sẽ bi thảm nếu nó không buồn cười."

3. "Kẻ thù lớn nhất của kiến ​​thức không phải là sự ngu dốt, mà là sự ảo tưởng về kiến ​​thức."

4. "Trong hàng triệu năm, nhân loại đã sống như động vật, rồi một điều gì đó đã xảy ra, chúng ta đã học được cách nói và học cách lắng nghe. Lời nói cho phép ta truyền đạt ý tưởng, cho phép con người làm việc cùng nhau để xây dựng những điều tưởng chừng không thể thành công. Những giấc mơ vĩ đại của nhân loại có thể thực hiện ở tương lai. Tất cả những gì chúng ta cần làm là đảm bảo chúng ta tiếp tục nói chuyện."

5. "Mục tiêu của tôi rất đơn giản, đó là đạt được một sự hiểu biết đầy đủ về vũ trụ, tại sao nó như vậy và tại sao nó lại tồn tại."

6. "Tôi tin vào lời giải thích đơn giản nhất, là không có Thiên Chúa. Không ai tạo ra vũ trụ và không ai chỉ đạo số phận của chúng ta. Điều này dẫn tôi đến một nhận thức sâu sắc rằng có lẽ không có thiên đàng và không có cuộc sống siêu thoát. Tôi vô cùng biết ơn rằng chúng ta có một cuộc sống của riêng mình để có thể tiếp cận tới vũ trụ”

7. "Mặc dù tôi không thể cử động và tôi phải nói chuyện qua máy tính, nhưng tôi cảm thấy tự do, từ sâu trong tâm trí mình.”

8. "Nếu người ngoài hành tinh đến thăm chúng ta, tôi nghĩ nó sẽ giống như khi Christopher Columbus lần đầu tiên đặt chân tới Mỹ, điều này không tốt cho người Mỹ bản địa.”

9. "Chúng ta đang có nguy cơ tự tiêu diệt bản thân bằng sự tham lam và ngu dốt của chúng ta. Chúng ta không thể tự nhìn nhận bản thân mình trên một hành tinh nhỏ ngày càng bị ô nhiễm và quá tải."

10. “Hãy nhìn lên những vì sao và cố gắng hiểu những gì bạn đang thấy. Hãy tự hỏi về điều gì làm cho vũ trụ tồn tại. Hãy tò mò. Và dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào, sẽ luôn có cách để bạn vượt qua và thành công. Điều quan trọng là bạn không được bỏ cuộc."

Hải Vân/ Theo ABC News
Thiên tài vật lý Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76

Thiên tài vật lý Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76

Mới đây, ngôi sao hàng đầu trong nền công nghiệp khoa học, đặc biệt là vũ trụ học hiện đại, đồng thời là tấm gương sáng cho hàng triệu người noi theo, ông Stephen Hawking đã qua đời ở tuổi 76.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất