10 con phố đắt đỏ nhất ở nước Mỹ

Tiền thuê đắt đỏ không phải là một rào cản đối với nhiều tập đoàn đang chiếm giữ các địa chỉ văn phòng đáng thèm muốn nhất ở Mỹ.

10:30 18/09/2018

Các tòa nhà văn phòng tại 47 trong số các địa điểm nổi tiếng nhất trên toàn quốc có giá thuê trung bình là khoảng 523,66 USD/m2 vào năm 2017, đắt hơn gần 47% so với phần còn lại của nước Mỹ, theo nghiên cứu Các con phố đắt nhất năm 2017 của JLL.

Tuy nhiên, các tòa nhà này dường như không gặp chút khó khăn gì khi thu hút người thuê nhà với chỉ 12,8% không gian trống. Giá cho thuê trong top 10 thậm chí còn đạt tới gần 918 USD/m2, với chỉ 12,3% không gian trống.

Yếu tố gì đang thúc đẩy nhu cầu đối với các không gian đắt tiền như vậy? Scott Homa, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc nghiên cứu ở văn phòng tại Mỹ của JLL, cho biết: “Các công ty tài chính và luật toàn cầu, theo truyền thống, đã đầu tư vào các con phố nổi tiếng như Fifth Avenue và họ vẫn đang làm điều này. Ví dụ, Merrill Lynch đặt trụ sở tại 3 trong số 10 con phố đắt nhất tại Mỹ bao gồm Fairfield County, Washington, DC và West Palm Beach.

Các công ty này cũng đang có những người hàng xóm mới. Theo Scott, các công ty công nghệ cũng đang đóng góp vào sự gia tăng này nhiều hơn bao giờ hết. Khi các công ty này trưởng thành, chiến lược bất động sản của họ ngày càng giống với các ngành công nghiệp văn phòng truyền thống. Trên thực tế, một nửa trong số 10 đường phố đắt nhất ở Mỹ hiện nay là các trung tâm công nghệ.

Trong khi các tòa nhà văn phòng hàng đầu có sức hấp dẫn lớn, thì chính những tài năng mới là yếu tố thu hút quan trọng nhất. Scott cho biết: “Các công ty đang theo đuổi nhân tài. Hầu hết các con phố đắt nhất là ở những thành phố nổi tiếng với sự đổi mới và kết nối toàn cầu của chúng.” Thêm vào đó, ngoại trừ Austin, top 10 đều nằm ở khu vực ven biển.

Đường Sand Hill, Bán đảo San Francisco

Được mệnh danh là “Con phố chính của vốn đầu tư mạo hiểm”, điểm nóng ở Menlo Park, California này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với Thung lũng Silicon. Gần với các trung tâm nghiên cứu như Đại học Stanford và Phòng thí nghiệm gia tốc quốc gia SLAC của Bộ Năng lượng, nó thuận tiện cho các nhà đầu tư mạo hiểm tìm kiếm các khoản đầu tư xứng đáng.

Giá thuê trung bình dọc theo đoạn đường dài hơn 9 km là gần 1285 USD/m2 – tiền thuê đầy đủ dịch vụ cao nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều công ty sẵn sàng chi tiền, bao gồm Jurveston, Khosla và Jones Day.

Kleiner Perkins Caulfield Byers là công ty đầu tư mạo hiểm đầu tiên đặt trụ sở tại đây vào năm 1972. Kể từ đó, vốn đầu tư mạo hiểm từ đường phố này chảy vào các công ty công nghệ thuộc mọi quy mô, bao gồm cả những gã khổng lồ như Microsoft, Amazon và Facebook.

Đại lộ Fifth, New York

Các điểm tham quan nổi tiếng như Tòa nhà Empire State và Trung tâm Rockefeller có thể nằm trên 5th Avenue, nhưng du khách chưa bao giờ là những người duy nhất đánh giá cao vị trí xa hoa của con phố này.

Nổi tiếng với các công ty đầu tư mạo hiểm, ngân hàng đầu tư và các công ty luật, giá thuê văn phòng trung bình năm ngoái đạt gần 1250 USD/m2. Tòa nhà GM đòi hỏi giá thuê cao nhất, ở mức hơn 1991 USD/m2. Tuy nhiên, những con số này không ngăn cản các công ty toàn cầu như Weil Gotshal & Manges thuê văn phòng tại đây hay HSBC gia hạn hợp đồng thuê trụ sở văn phòng gần 51.000 m2 ngay cuối phố.

Phố Mission, San Francisco

Sự chuyển đổi hoàn toàn của Mission Street trong 20 năm qua đã thu hút cả công ty công nghệ lẫn dịch vụ tài chính nổi tiếng, những doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi giá thuê trung bình hơn 1008 USD/m2.

Những công ty thuê địa điểm đáng chú ý dọc theo con đường này bao gồm một loạt doanh nghiệp, từ Trulia và WeWork, đến các công ty dịch vụ chuyên nghiệp như Deloitte, EY và ngân hàng đầu tư JPMorgan Chase. Tòa nhà mới nhất xuất hiện trên Mission Street là Tháp Salesforce, khi được mở cửa vào năm 2018 sẽ trở thành tòa nhà đắt nhất và cao nhất thành phố.

Phố Main, Cambridge

Phố Main chạy qua trung tâm của khu vực đổi mới nổi tiếng thế giới Kendall Square, và tự hào có tỷ lệ không gian trống thấp nhất ở Mỹ (5,3%), mặc dù phí thuê địa điểm cao thứ 4 cả nước. Công ty thuê văn phòng ở đây trả trung bình 969 USD/m2, tương đương 143,6% giá thuê tại những nơi khác ở Boston.

Dọc theo con đường thực sự ồn ào này là những công ty như Amazon, Google và Microsoft. Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên Boston đứng top 7 thị trường công nghệ hàng đầu tại Mỹ, với các công ty công nghệ chiếm 40% không gian cho thuê của thành phố trong nỗ lực của họ để thu hút những tài năng tầm cỡ.

Đại lộ Greenwich, Fairfield County

Được biết đến với kiến trúc lịch sử và giá thuê địa điểm cao từ trước đến nay, vùng ngoại ô Connecticut này là nơi tụ hội của rất nhiều nhà bán lẻ và nhà hàng cao cấp và hàng loạt các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng như các văn phòng dịch vụ tài chính.

Giá thuê ở đây trung bình ở mức hơn 931 USD/m2, với giá cao nhất tại One Greenwich Plaza (khoảng 1087 USD/m2). Vậy có gì đặc biệt tại văn phòng hạng A và khu bán lẻ rộng gần 33.000 m2 này? Vị trí, vị trí, và vị trí (tất nhiên là bao gồm cả tiện nghi). Ga tàu Greenwich và xa lộ I-95 nằm ngay cạnh tòa nhà này. Ngoài ra, còn có những chuyến tàu điện ngầm di chuyển đến ga Trung Tâm ở Manhattan chỉ trong 42 phút.

Thêm vào đó, cùng với Internet tốc độ cao, tầm nhìn rộng ra cửa sông Long Island Sound, và tiềm năng của những công ty hàng xóm thượng hạng như AQR Capital và Lone Pine Capital, thì giá thuê đắt đỏ trên con phố này trở nên dễ hiểu hơn.

Đại lộ Pennsylvania, Washington DC

Đại lộ trải dài gần 2,9 km nằm giữa Nhà Trắng và Tòa nhà Capitol này không chỉ là sân sau của chính phủ liên bang mà còn là nhà của nhiều công ty luật và các nhóm vận động hành lang danh tiếng. Nó cũng sở hữu một số quang cảnh đẹp nhất DC.

Với giá hơn 861 USD/m2, cơ hội gặp mặt những chính trị gia cấp quốc gia có mức phí cao hơn 95% so với phần còn lại của thị trường. 101 Constitution Avenue, tòa nhà thương mại gần nhất với Quốc hội Mỹ, đòi hỏi giá thuê cao nhất trong khu vực (khoảng 1076 USD/m2).

Đại lộ Ocean, Los Angeles

Chạy song song với bờ biển Thái Bình Dương, con đường đẹp như tranh vẽ này có tầm nhìn bao quát ra đại dương và dễ dàng đi ra biển. Giá thuê ở đây khoảng 842 USD/m2. TrueCar, Uber và ZipRecruiter nằm trong những tập đoàn lấp đầy các văn phòng đáng mơ ước trên con phố này. Ví dụ, Uber ký hợp đồng thuê 10 năm (bắt đầu từ năm 2014) với số tiền lên tới 40.000 USD.

Tại địa chỉ 1299 Ocean, bạn sẽ tìm thấy giá thuê cao nhất (hơn 1046 USD/m2). Tòa nhà cao 11 tầng, diện tích rộng hơn 19.000 m2 hướng ra đại dương, đã được hỏi mua với giá 290 triệu USD, và là nhà của các doanh nghiệp như công ty đầu tư toàn cầu Wilshire Associates.

Phố Boylston, Boston

Các công ty tài chính và pháp lý vẫn là những khách thuê trung thành trên con phố danh tiếng ở trung tâm Boston này. Đây là nơi đặt trụ sở của tập đoàn Bain & Company – văn phòng lâu đời và lớn nhất trong tổng số 55 văn phòng của doanh nghiệp này.

Rope & Gray, doanh nghiệp trong lĩnh vực luật đầu tư tín thác của năm 2018, cũng đặt văn phòng ở tầng 52 Tháp Prudential trên phố Boylston. Vào mùa hè năm 2017, Kirkland & Ellis, công ty luật có doanh thu cao thứ 2 ở Mỹ vào năm 2016, đã mở văn phòng tại tòa nhà 200 Clarendon Street, nơi có mức thuê cao nhất ở phố Boylston (gần 770 USD/m2).

Đường Royal Palm, West Palm Beach

Còn được biết đến với tên gọi Bankers Row, khung cảnh hòn đảo nhiệt đới này là nơi tập trung nhiều cá nhân giàu có, làm nó trở thành điểm đến của nhiều tổ chức tài chính và các công ty quản lý tài sản. Giá thuê trung bình ở mức hơn 665 USD/m2. Văn phòn đắt nhất ở đây, 230 Royal Palm Way, gần đây đã được bán cùng với tòa nhà lân cận ở địa chỉ 240 với giá 21,4 triệu USD.

Vì chỉ là một hòn đảo nhỏ, các tòa nhà chọc trời không phổ biến ở đây. Trên thực tế, chúng tương đối nhỏ. Do đó JPMorgan Chase đã tự xây một tòa nhà văn phòng hạng A cho chính mình trên đường Royal Palm.

Đại lộ Congress, Austin

Đường phố chính của trung tâm Austin vẫn có thể là một nền tảng vững chắc cho các nhà tài chính và các quan chức chính phủ. Nhưng một làn sóng văn phòng mới, các dự án chung cư và cửa hàng bán lẻ đã mang lại năng lượng và sự quan tâm dọc theo Đại lộ Congress.

Thực tế, năm nay đánh dấu sự ra mắt của Đại lộ này trong top 10 con phố đắt nhất nước Mỹ, nhờ giá thuê trung bình hiện tại ở mức gần 595 USD/m2 , và tỷ lệ không gian trống chỉ 9,5%. Tháp Frost Bank là tòa nhà đắt nhất trên Đại lộ Congress (gần 720 USD/m2), và những công ty thuê hàng đầu bao gồm Morgan Stanley và Ernst & Young.

AB

Theo Thời Đại

Tags:
Người Việt ở Mỹ kể chuyện đối phó với bão Florence

Người Việt ở Mỹ kể chuyện đối phó với bão Florence

Nhiều người Việt ở Bắc Carolina tích trữ nhu yếu phẩm đề phòng, nhưng bão Florence không ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất