10 điều bình thường ở Việt Nam nhưng lỡ làm ở Mỹ bạn sẽ bị phạt rất nặng

Ở mỗi quốc gia lại có những quy tắc hay hệ thống pháp lý khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số khác biệt giữa Việt Nam và Mỹ để có thể nắm rõ luật hơn nếu có ý định nhập cư sang Mỹ nhé!

03:00 13/06/2018

Cách xử dụng thẻ tín dụng rất quan trọng

Nếu bạn trốn trả tiền thuế sẽ không có ai bắt bạn, nhưng nếu bạn lọt danh sách đen về tín dụng thì bạn sẽ phải gặp hậu quả rất nặng. Bạn sẽ bị từ chối các khoản vay (mua nhà, mua xe...) hay thậm chí việc mở thẻ tín dụng mới cũng rất khó khăn. Lúc này, cách giải quyết chỉ còn cách kiểm tra lại lịch sử thẻ tín dụng của mình và xác minh nguyên nhân khiến bạn nợ xấu.

Quản giáo con cái

Không giống như ở Việt Nam, quan điểm: "Thương cho roi cho vọt" còn khá phổ biến thì ở Mỹ, trẻ em được chăm sóc và bảo vệ tuyệt đối. Không một ai được phép đánh trẻ, nếu bị phát hiện trong trường hợp nhẹ, họ sẽ bị phê bình, nặng thì sẽ bị tước đoạt quyền giám hộ đối với đứa trẻ, thậm chí họ có thể bị phạt ngồi tù.

Vợ chồng đánh nhau bị đi tù

Ở Mỹ, chỉ cần vợ chồng động chân tay với nhau mà bị phát hiện thì sẽ bị coi là bao lực gia đình, nếu bị báo cảnh sát thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng. Không đơn giản chỉ là gọi lên nhắc nhở như ở Việt Nam đâu nha.

Hút thuốc, uống rượu

Tại Việt Nam, người trưởng thành hút thuốc uống rượu (bao gồm ở nơi công cộng) là một việc rất bình thường. Tuy nhiên tại Mỹ và Canada cùng một số nước khác bạn phải đặc biệt chú ý cẩn thận. Hiện nay, tại Mỹ đã có 29 bang có luật cấm hút thuốc trong nhà hàng, 25 bang có luật cấm hút thuốc trong nhà hàng và quán bar.

Tại Newyork, bất cứ ai cũng không được phép uống rượu và hút thuốc ở nơi công cộng, nếu không sẽ bị phạt tiền rất nặng.

Giúp người bị thương

Tại Mỹ nếu bạn gặp một người đột nhiên bị thương hay ngất xỉu, bạn cần gọi cho 911. Bởi chính phủ nước này có những quy định có liên quan, nếu không phải người có chuyên môn y tế thì sẽ khiến vấn đề nặng nề hơn.

Vì thế, đừng dại dột mà bế hay đưa nạn nhân lên xe đến bệnh viện như ở Việt Nam nhé!

Phơi nội y

Tại Việt Nam, việc phơi đồ là thoải mái và sẽ chẳng có ai quan tâm đến điều đó, nhưng ở Mỹ thì khác, nhiều thành phố lớn không cho phép người dân phơi nội y ở những nơi mọi người dễ nhìn thấy. Nếu bị hàng xóm tố cáo, người đó sẽ bị phạt.

Hóng mát ở công viên

Ở Việt Nam, công viên là nơi nhiều người lựa chọn lui tới để nghỉ ngơi, vui đùa cho mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, nhiều thành phố ở Mỹ cấm người dân ở lại công viên quá lân, thường chỉ tới 22h là phải rời đi. Nếu người dân không biết quy định này và để cảnh sát phát hiện, họ không những bị phạt tiền mà còn dính dáng tới pháp luật.

Dùng điện thoại khi đang lái xe

Trong 50 bang của Mỹ có 19 bang quy định cấm gửi tin nhắn điện thoại khi đang lái xe, 6 bang nghiêm cấm một tay lái xe, một tay gọi điện thoại.

Nếu cố tình vi phạm và để cảnh sát bắt được, bạn sẽ bị xử phạt rất nặng nề đấy!

Không được chơi mạt chược ăn tiền

Điều khoản này quy định rất rõ, nếu tổng số tiền đánh bạc dưới 2500 USD, có thể bị xử phạt 250 USD. Nếu tổng số tiền đánh bạc vượt quá 2500 USD, có thể bị coi là phạm tội nhẹ, và phạt tù nửa năm.

Nếu kinh doanh sòng bạc phi pháp, sẽ bị coi là phạm tội nặng, có thể bị tù từ 1 năm trở lên.

Không xây dựng, sửa nhà theo yêu cầu cũng mắc tội

Nếu bạn không tuân thủ việc xây nhà theo yêu cầu, bạn sẽ phải chịu trách nhiêm. Lần đầu phạm tội bị phạt từ 5000 USD hoặc 6 tháng tù, mỗi lần lặp lại tội trên, án phạt sẽ tăng thêm 6 tháng và 20% tổng số tiền trong hợp đồng đã ký. Vậy đấy, đừng tưởng bạn có tiền là muốn xây nhà thế nào cũng được đâu!

Tags:
Con gái NSND Hồng Vân kết hôn ở Mỹ

Con gái NSND Hồng Vân kết hôn ở Mỹ

Gia đình nghệ sĩ sang Mỹ dự lễ cưới của Hoàng Châu vào ngày 10/6 (giờ địa phương).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất