10 điều trên khuôn mặt tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Theo giáo lý Ayurvedic gọi là "Face Mapping", họ phân tích mọi phần của khuôn mặt vì mọi phần của nó đều liên kết với một cơ quan nào đó trong cơ thể.

20:30 06/05/2018

Tại Bright Side, chúng tôi bị hấp dẫn bởi có bao nhiêu bệnh khác nhau có thể được xác định bằng một vài triệu chứng xuất hiện trên mặt.

1. Lông mặt phát triển

Trong thực tế, có thể có một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở đây. Mặt và tóc trên các bộ phận khác của cơ thể xuất hiện tối và thô có thể được gây ra bởi một tình trạng được gọi là hirsutism. Loại lông này có liên quan đến một số kích thích tố nam, và cũng có thể là di truyền. Vấn đề này chủ yếu được tìm thấy ở phụ nữ gốc Địa Trung Hải, Nam Á và Trung Đông.

2. Da nhợt nhạt

Sự đổi màu da không phải là một vấn đề hiếm gặp. Nhiều người da nhợt nhạt nên được kiểm tra tình trạng thiếu máu. Tuy nhiên, vấn đề này có thể đòi hỏi nhiều sự chú ý hơn một chút. Nếu mức độ nhạt nhẽo được bản địa hoá, nghĩa là nó nằm trên một phần cụ thể của cơ thể như mặt hoặc chi, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

Sự đau đớn hoặc xanh xao có thể do sự giảm lưu lượng máu, lượng oxy thấp trong cơ thể hoặc giảm số lượng hồng cầu. Sự đau nhức cũng có thể do các yếu tố môi trường gây ra như thiếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tê cóng hoặc huyết áp rất thấp.

3. Môi nứt nẻ

Tất cả chúng ta đều có đôi môi bị nứt nẻ theo thời gian do khô quá mức và mất nước, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên, đôi môi nứt nẻ có thể là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Nếu đôi môi của bạn không cải thiện mặc dù một số phương pháp điều trị, tình trạng này có thể nghiêm trọng hơn.

Môi nứt nẻ dai dẳng cũng có thể do viêm môi hoặc virus herpes gây ra. Cheilitis là do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, dẫn đến một dòng trắng mỏng hình thành ở môi. Nếu không được điều trị, viêm môi có thể biến thành ung thư da. Virus herpes có thể dẫn đến các vết loét đỏ xung quanh môi cùng với da khô, bong tróc. Vi-rút này dễ lây và cần được điều trị nghiêm túc.

4. Nốt ruồi

Các nốt ruồi được coi là tăng trưởng vô hại trên cơ thể con người. Tuy nhiên, lần sau khi bạn nhận thấy một nốt ruồi đột nhiên xuất hiện, hãy xem xét kỹ hơn. Bất kỳ nốt ruồi nào không đối xứng, có lông mọc ra từ nó, có màu sắc thú vị hoặc đường kính hơn 6 mm, bạn phải nhờ bác sĩ kiểm tra.

Tuy nhiên, đó là tin tốt! Nếu bạn tìm thấy thêm một số nốt ruồi, nó có thể giúp bạn giữ trẻ lâu hơn.

5. Lở loét

Bạn thường bị những vết loét này quanh môi hoặc lỗ mũi. Đây là những vết loét lạnh và thường do virus herpes loại 1 gây ra. Mặc dù chúng có thể điều trị được nhưng chúng có xu hướng quay trở lại một lần nữa. Theo các bác sĩ, những vết loét này ở lại với bạn mãi mãi và thường được kích hoạt bởi sức khỏe xấu, căng thẳng, mệt mỏi quá mức hoặc rất nhiều tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mặc dù các vết loét này biến mất trong khoảng 1-3 tuần, nếu chúng lớn bất thường hoặc xảy ra quá thường xuyên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

6. Liệt mặt

Thuật ngữ "tê liệt mặt" có vẻ hơi đáng sợ, vì vậy hãy phá vỡ nó. Rối mặt trên cơ bản là một tình trạng được gọi là bại liệt của Bell. Gười bị liệt mặt thường không thể di chuyển một bên mặt của họ. Họ cũng phàn nàn về sự đau đớn trong hàm và sau tai họ.

Tình trạng tê liệt này là do một loại vi-rút gây ra các dây thần kinh trên khuôn mặt của bạn, gây đau và sưng. Điều này bắt đầu phát triển trong một vài giờ hoặc đôi khi một vài ngày và có thể được chữa khỏi trong vòng 3 đến 6 tháng.

7. Da khô

Da khô là một vấn đề phổ biến và điều trị được coi là bình thường trong một chế độ chăm sóc da hàng ngày. Nó có thể là một vấn đề theo mùa hoặc có thể được gây ra bởi dưỡng ẩm không đầy đủ. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua tất cả các vấn đề về da khô và giòn. Một số người có làn da bị khô là kết quả của chế độ ăn uống kém, cường giáp hoặc bệnh tiểu đường.

Nếu bạn đã cung cấp đủ nước cho cơ thể mà vẫn không thể loại bỏ da khô trên khuôn mặt, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

8. Túi mắt và bọng mắt

Đôi mắt sưng phồng và sưng húp thường liên quan đến chứng mất ngủ hoặc thức đêm muộn. Cố gắng bắt kịp giấc ngủ và lịch trình ngủ nghiêm ngặt hơn. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, có thể có vấn đề cơ bản. Bọng có thể là kết quả của sự tích tụ chất lỏng bên dưới mí mắt của bạn. Lý do cho điều này có thể là dị ứng hoặc một lượng muối cao trong cơ thể. Tình trạng này có thể được phóng đại thêm trong thời tiết nóng và ẩm ướt.

9. Ngứa tai

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa tai. Việc bạn đổ lỗi cho vệ sinh tai kém là không hoàn toàn đúng. Tai ngứa cũng có thể do một số loại nhiễm trùng hoặc dị ứng gây ra do các sản phẩm khác nhau.

Trong điều kiện nghiêm trọng hơn, ngứa trong tai có thể là triệu chứng của bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, cần can thiệp y tế ngay lập tức.

10. Hơi thở có mùi

Hơi thở hôi không phải chỉ do bạn vệ sinh răng miệng kém. Nó cũng có thể có nghĩa là xương và tim của bạn đang trong tình trạng xấu.

Một tạp chí y khoa Anh trích dẫn các nhà nghiên cứu người Scotland vào năm 2010, người nói rằng việc đánh răng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trong thực tế, những người đánh răng ít hơn so với những người đánh răng hai lần một ngày có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 70%.

Hải Vân/ Theo Brightside
10 dấu hiệu trên khuôn mặt bạn nên biết

10 dấu hiệu trên khuôn mặt bạn nên biết

Lông mặt mọc bất thường, môi nứt, mắt thâm quầng… thường được cho là do rối loạn hoóc môn, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, thiếu ngủ…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất