10 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu làm việc

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng thời gian thích hợp nhất để bắt đầu một ngày làm việc là 10 giờ sáng.

11:30 14/11/2018

Đây là nghiên cứu của tiến sĩ Paul Kelley, cựu hiệu trưởng trường cộng đồng Monkseaton ở Tyneside và đồng thời cũng là nhà nghiên cứu khoa học về giấc ngủ. Vị cựu lãnh đạo tin rằng những người lao động bắt đầu ngày làm việc sớm hơn 10 giờ sáng có thể tổn hại tới sức khoẻ.

Kết quả hình ảnh cho Staff should be allowed to start work at 10am and the traditional 9am-5pm day scrapped because it may harm workers' health, new book claims

nói rằng nếu các ông chủ muốn những nhân viên của mình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc thì nên trì hoãn thời gian làm việc, ít nhất là bắt đầu từ 10 giờ sáng. Ông nói rằng một số người lao động thậm chí nên được phép bắt đầu công việc vào buổi trưa, tùy thuộc vào đồng hồ sinh học của họ.

Tiến sĩ Kelley nói với tờ The Sunday Times: “Ở phương Tây, người lớn ngủ trung bình 6 tiếng rưỡi mỗi đêm trong suốt thời gian họ đi làm, trong khi khoa học cho thấy chúng ta cần ít nhất tám tiếng.”

“Bắt đầu làm việc lúc 10 giờ sáng là công bằng nhất (và tốt nhất) nếu mọi người phải chọn một thời gian bắt đầu thích hợp. Điều đó sẽ làm giảm triệu chứng mất ngủ cho toàn bộ dân số”, ông Kelley tiết lộ thêm.

Cuốn sách mới của Tiến sĩ Kelley cho thấy tất cả mọi người nên làm bài kiểm tra để tìm ra mô hình giấc ngủ tự nhiên của họ và cố gắng thích ứng với những ngày làm việc của họ sao cho phù hợp.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Chuyên gia tiết lộ chính xác những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn

Chuyên gia tiết lộ chính xác những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn

Một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn sảng khoái và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất