10 giờ sau khi sơn móng tay, điều gì xảy ra với cơ thể của bạn?

Bạn không nên sơn sơn móng tay quá thường xuyên, hoặc móng tay của bạn sẽ bắt đầu khô và chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, loại mỹ phẩm này có thể gây hại nhiều hơn cho sức khỏe của chúng ta.

23:00 14/06/2018

Chúng tôi không yêu cầu bạn từ bỏ sơn móng tay hoàn toàn. Thay vào đó, Bright Side chỉ đơn giản muốn liệt kê các tác động tiêu cực mà các thành phần của nó có thể tác động lên cơ thể bạn.

Nguy hiểm chính đối với sức khỏe của bạn là gì?

Sự nguy hiểm của sơn móng tay nằm trong độc tính của nó. Một số mỹ phẩm chăm sóc móng tay hiện đại có chứa các thành phần sau, có khả năng làm tổn hại nghiêm trọng sức khỏe của bạn:

Toluene - một dung môi giúp móng tay mịn màng và bảo quản sắc tố. Toluene có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và gây rối loạn sinh sản. Nhức đầu, suy nhược, ngất xỉu và buồn nôn chỉ là một số hậu quả có thể xảy ra khi sử dụng sơn móng tay không đạt tiêu chuẩn.

Formaldehyde – giúp giữ độ bóng của sơn lâu hơn. Nếu bạn bị dị ứng, tiếp xúc với formaldehyde có thể gây viêm da và bỏng hóa chất có thể xảy ra. Trong trường hợp nặng hơn, nó có thể kích hoạt rối loạn nhịp tim, co giật và ung thư.

Dibutyl Рhthalate được sử dụng như một loại nước hoa. Sự hiện diện của thành phần nguy hiểm này có thể gây ra các rối loạn nội tiết, các bệnh phụ khoa và các bệnh về đường hô hấp.

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu với một nhóm 24 phụ nữ. 6 giờ sau khi sơn móng tay của họ, hầu hết những người tham gia đều có lượng diphenyl phosphate cao - một dẫn xuất của triphenyl phosphate được hình thành trong quá trình trao đổi chất. 10 giờ sau khi bắt đầu thử nghiệm, mức độ diphenyl phosphate trong cơ thể của tất cả những người tham gia đã tăng gấp 7 lần so với mức chuẩn. Những kết quả này thực sự đáng báo động.

Làm thế nào để biết loại sơn móng tay không gây hại cho sức khỏe của bạn?

Một số bao bì và chai sơn móng tay có các dấu hiệu đặc biệt:

“5-free” nghĩa là sản phẩm không chứa formaldehyde, các loại nhựa dẫn xuất của nó (nhựa formaldehyde), toluene, dibutyl phthalates hoặc camphor.

"3-free" có nghĩa là sơn không chứa ba thành phần có hại: formaldehyde, dibutyl phthalate, và toluene.

Trước khi mua sơn móng tay, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên chú ý đến các thành phần, và hãy nhớ - sức khỏe của bạn nằm trong tay bạn!

Hải Vân/ Theo Bright Side

Tác hại ghê gớm đằng sau việc dùng máy hong móng tay UV khi sơn móng gel

Tác hại ghê gớm đằng sau việc dùng máy hong móng tay UV khi sơn móng gel

Nghiên cứu đã chỉ ra, việc dùng đèn hong móng tay tia UV có thể khiến da tay bị lão hoá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất