10 hương vị hot dog khác nhau được kiểm tra để tìm ra những chất lượng tốt nhất

Hàng tỷ chiếc hot dog sẽ được ăn vào mùa hè này, và đảm bảo chất lượng của chúng là một trong những cách dễ nhất chúng ta có thể làm để khiến mọi người hạnh phúc.

01:20 29/06/2017

Theo hướng chiều kim đồng hồ từ trên bên trái là hot dog của: Applegate, Nathan, Oscar Mayer, Wellshire Farms, Boar's Head, Trader Joe, Niman Ranch, Ball Park, The Brooklyn Hot Dog Company và Hebrew National.

Bộ phận Thực phẩm của New York Times đã không chú ý đến hot dog – những chiếc bánh mì kẹp xúc xích - trong một khoảng thời gian. Hot dog đã từng được xếp vào bảng danh sách thực phẩm cần tránh bởi các chất phụ gia đáng báo động có trong chúng bao gồm muối và chất béo đa dạng.

Tuy nhiên hiện nay, với kỹ thuật nấu nướng được nâng cao, những chiếc hot dog cũng được chế biến cẩn thận hơn từ những thành phần tốt hơn và với ít chất phụ gia hơn.

Và có một điều không thay đổi: Hàng tỷ chiếc hot dog sẽ được ăn vào mùa hè này, và đảm bảo chất lượng của chúng là một trong những cách dễ nhất chúng ta có thể làm để khiến mọi người hạnh phúc.

Từ đó, cuộc thử nghiệm tìm ra một chiếc hot dog hoàn hảo được tiến hành.

Đầu tiên, hot dog sẽ được nấu bằng nồi khí cho đến khi vàng chín.

Tiếp theo, mỗi người sẽ được nếm thử để đánh giá chất lượng bên trong như: gia vị, bơ mỡ, và kết cấu bên trong của hot dog.

Cuối cùng, mỗi người sẽ tiếp tục được thử cùng bánh với đầy đủ sốt và gia vị kèm theo được đánh giá từ trước đó để tìm ra hương vị phù hợp.

Bước cuối cùng quan trọng này sẽ cho phép chúng ta đánh giá sự kết hợp giữa thịt và bánh, vị ngọt và gia vị, muối và nước sốt tạo nên một chiếc hot dog hoàn hảo. Bánh nên được kẹp chặt với xúc xích, gia vị và sốt chỉ cần một lượng vừa đủ để không làm át đi mùi vị của hot dog.

Hầu hết những chiếc hot dog chất lượng cao sẵn có cho những người nấu ăn ở nhà tại Hoa Kỳ đều được làm từ thịt bò. Phần lớn các nhà sản xuất thịt hữu cơ, tự nhiên và nhân tạo đều chủ yếu làm hot dog bò.

Nguồn gốc của hot dog là từ các loại hot dog truyền thống wienerwursts từ Đức và Áo, được làm từ hỗn hợp thịt heo, thịt bò và đôi khi là thịt cừu. Ngoài ra xúc xích cũng có thể được hun khói, thêm một chút tỏi và một chút gia vị từ paprika, rau mùi, đinh hương hoặc hạt nhục đậu khấu. Đó là những gia vị khiến cho mùi vị hot dog trở nên hoàn hảo.

Một số mùi vị xúc xích có hương vị tuyệt vời khi ăn một mình, nhưng lại giảm vị ngon khi chúng được đặt trong bánh. Hot dog của Niman Ranch quá dày - như Melissa đã quan sát thấy - nó đã không đáp ứng được tỷ lệ về thịt, gia vị và bánh. Hot dog của Oscar Mayer lại thật đáng ngạc nhiên về kích thước nhỏ bé và ngọt ngào, gợi hứng về những bữa ăn tối của thời thơ ấu.             

Tôi muốn ăn xúc xích hun khói nướng của Brooklyn Hot Dog Company với một con dao và nĩa, kèm theo là một ít rau cải parsleyed, như bạn có thể ở Frankfurt, nhưng không phải đặt trực tiếp trên bánh.

Các kết quả chi tiết dưới đây là kèm theo các ghi chú của những nhà ẩm thực.

NHÓM ĐƯỢC YÊU THÍCH

Chỉ có Wellshire Farms, một thương hiệu được bán duy nhất tại các thị trường Whole Foods, và Hebrew National đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: một hương vị thịt bò dễ nhận biết, kết cấu mềm mại vừa miệng mà không mang lại cảm giác bột, gia vị và sốt để lại ấn tượng trên đầu lưỡi. Wellshire Farms có lợi thế nhờ kích thước lớn hơn một chút, lần đầu tiên xuất hiện trong thử nghiệm của chúng tôi.

Hot dog của Hebrew National (bên trái) và Wellshire Farms (bên phải).

ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Wellshire Farms Premium All- Natural Uncured Beef Franks là loại hot dog được yêu thích nhất bởi mức độ tỏi, độ thơm và sự kết hợp hài hòa gia vị.

Hebrew National Kosher Beef Franks được đánh giá với mùi vị "cổ điển" và là hương vị “của mọi người”

NHÓM TRUNG BÌNH

Applegate The Great Organic Uncured Beef Hot Dog: "Không tệ nhưng thiếu một chút sự cân bằng giữa gia vị thêm vào.”

The Brooklyn Hot Dog Company 

Nathan’s Famous Skinless Beef Franks là sự kết hợp vừa đủ giữa lớp bánh ngoài, tuy nhiên, gia vị có thể ngọt hơn so với khẩu vị của người bình thường.

Oscar Mayer Classic Beef Uncured Franks: Thịt hun khói mịn, mềm và vị ngọt vừa đủ nhưng kích thước lại khiến người ta thất vọng.

Boar’s Head Beef Frankfurters Original Family Recipe: Kết cấu tốt và độ rắn tuyệt vời, nhưng vỏ ngoài lại quá dai khi nướng.

The Brooklyn Hot Dog Company Smoked And Uncured Classic Beef Dogs: Thịt xông khói với hương vị thịt bò đậm sắc, tuy nhiên kích thước quá dài lại không có vẻ phù hợp cho một bữa tiệc nướng ngoài trời.

NHÓM ÍT PHỔ BIẾN

Niman Ranch Fearless Beef Franks: "Có vẻ rất thuần khiết và tạo ấn tượng mạnh mẽ". Chất lượng mang lại cũng đảm bảo tuy nhiên lại không phù hợp với loại bánh tiêu chuẩn.

Trader Joe’s Organic Grass-Fed Uncured Beef Hot Dogs:  Mùi vị hiện đại, mới mẻ nhưng lại không phù hợp với hương vị của một chiếc hot dog.

Ball Park Uncured Beef Franks: Kết cấu của thịt xúc xích ở đây không được đánh giá cao vì nó quá mềm và hương vị lại không cảm nhận được rõ nét.

Theo NY Times
Bán thực phẩm cận date: Mô hình kinh doanh mới lạ ở Mỹ làm thay đổi quan niệm về hạn sử dụng

Bán thực phẩm cận date: Mô hình kinh doanh mới lạ ở Mỹ làm thay đổi quan niệm về hạn sử dụng

Tại Daily Table, không có thứ gọi là rác thải thực phẩm. Bằng cách biến thức ăn thừa thành cơ hội kinh doanh, Doug Rauch – sáng lập viên kiêm chủ tịch cửa hàng phi lợi nhuận Daily Table – muốn giải quyết hai vấn đề lớn ở nước Mỹ: Lãng phí thức ăn và tiếp cận với nguồn dinh dưỡng hợp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất