10 loại cây trồng trong nhà đang dần đầu độc sức khỏe của bạn

Trồng cây trong nhà giúp thanh lọc không khí nhưng đôi khi cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Một số loại cây dưới đây thân thuộc đến mức hầu hết mọi người thường không đề phòng với chúng.

16:00 28/11/2020

1. Cây vạn niên thanh

cây trồng trong nhà
(Ảnh: Shutterstock)

Cây vạn niên thanh có màu lá đẹp nên thường được dùng để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên tiếp xúc với chúng có thể làm bạn mọc mụn nước trong miệng, tiêu chảy, buồn nôn, sưng đau, nóng rát trên miệng và cổ họng.

2. Cây lưỡi hổ

cây trồng trong nhà
(Ảnh: Shutterstock)

Trong cây lưỡi hổ chứa chất saponin có thể gây độc nếu ăn phải. Do saponin dễ gây nôn mửa và tiêu chảy nên tốt nhất bạn không nên để thú cưng ở gần cây.

3. Cây kim tiền

cây trồng trong nhà
(Ảnh: Shutterstock)

Loại cây thường được để trên bàn làm việc này có thể làm bạn bị đau, kích ứng da và sưng tấy nếu ăn phải. Nếu chẳng may tiếp xúc với nó, bạn hãy nhớ rửa sạch vùng tiếp xúc với nước và liên hệ với chuyên gia y tế khi triệu chứng trở nặng.

4. Lô hội (nha đam)

(Ảnh: Minh Nguyệt)

Cây lô hội có rất nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, không ai nghĩ rằng nó sẽ xuất hiện trong danh sách này. Theo các nhà khoa học, cây lô hội có chứa chất gây tiêu chảy, dị ứng và các vấn đề về thận.

5. Cúc vạn thọ

(Ảnh: Pixabay)

Nếu ăn nhầm phải loại hoa này, bạn sẽ thấy khó chịu trong đường tiêu hóa. Nhựa cây cũng có thể gây phát ban trên da.

6. Cây trầu bà lục lăng

(Ảnh: Shutterstock)

Trong cây trầu bà lục lăng chứa canxi oxalat – một hợp chất có khả năng gây đau họng và khó nuốt. Mặc dù lá cây rất đẹp, bạn hãy nhớ để thú cưng tránh xa nó.

7. Cây môn kiểng

(Ảnh: Shutterstock)

Động vật và trẻ em tiếp xúc với lá cây môn kiểng có thể bị chảy nước dãi và khó thở. Tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa nhiễm độc hoặc trung tâm chuyên xử lý ngộ độc để được xử lý vùng nhiễm độc nếu không may tiếp xúc phải.

8. Cây trầu bà

cây trồng trong nhà
(Ảnh: Shutterstock)

Cũng giống như các loại cây nói trên, loại cây này chứa canxi oxalat, có thể gây kích ứng môi, lưỡi và miệng, làm bạn chảy nhiều nước dãi, thậm chí nôn mửa.

9. Cây xương khô

(Ảnh: Shutterstock)

Trong cây xương khô có nhựa ăn mòn làm da và mắt bị kích ứng. Đó là lý do tại sao bạn phải đeo găng tay và kính khi chăm sóc cây. Nếu để cây tiếp xúc với mắt, bạn sẽ bị đỏ, ngứa, rát, thậm chí ảnh hưởng đến thị lực.

10. Mao địa hoàng

(Ảnh: Shutterstock)

Ít người biết rằng cả lá, hoa, hạt của cây mao địa hoàng đều chứa chất độc digoxin có thể gây tử vong. Khi ăn phải, cả người và động vật đều bị ảnh hưởng giống nhau. Khi trúng độc, nạn nhân có những triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, chảy nước dãi, rối loạn nhịp tim, suy nhược, giãn đồng tử, run rẩy, co giật và một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Theo Bright Side

Minh Minh

Tags:
LỊCH VISA THÁNG 12/2020 - DIỆN LAO ĐỘNG VIỆC LÀM

LỊCH VISA THÁNG 12/2020 - DIỆN LAO ĐỘNG VIỆC LÀM

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vừa công bố lịch Visa tháng 12/2020 dành cho Visa đầu tư định cư diện EB-5. Theo đó, ngày ưu tiên cấp lịch phỏng vấn cho các Hồ sơ diện EB-5 là trước ngày 01/09/2017, tăng 14 ngày so với tháng 11/2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất