10 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ phụ nữ

Ớt đỏ: Chúng là những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất và có lợi cho da và miễn dịch của bạn. Ăn ớt sẽ ít bị nhăn và khô da. Ngoài ra bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp bạn tránh bị cảm lạnh hoặc cúm.

07:00 13/07/2018

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau của các nhà khoa học Bắc Mỹ và Tây Âu, các loại thực phẩm sau đây được xem là tốt nhất cho sức khỏe.

Ớt đỏ: Chúng là những nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất và có lợi cho da và miễn dịch của bạn. Ăn ớt sẽ ít bị nhăn và khô da. Ngoài ra bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp bạn tránh bị cảm lạnh hoặc cúm.

c1_hydp

Cá hồi: Cá hồi có hàm lượng omega-3 cao cũng như các axit béo chống viêm có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim tới gần 33%. Nó cũng giúp giảm nguy cơ bị viêm khớp.

c7_qdge

Rau chân vịt: Ăn nhiều thực phẩm prebiotic như rau chân vịt sẽ giúp ngăn ngừa dị ứng, tiểu đường thai nghén, nhiễm trùng âm đạo và béo phì. Thức ăn này chứa sulphoquinovose ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại trong cơ thể.

c9_dxfx

Quả óc chó: Óc chó có chứa chất chống oxy hoá và axit béo omega-3. Người ta phát hiện ra rằng ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện lưu thông máu đến tim. Đồng thời có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú.

c8_qcij

Chuối: Người ta thấy rằng nguy cơ đột quỵ của phụ nữ tăng lên sau khi mãn kinh do mức estrogen giảm. Chuối có hàm lượng kali cao và ít natri và do đó có khả năng làm giảm huyết áp và chống lại cơn đau tim và đột quỵ.

c3_bbck

Bánh mì nguyên hạt: Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và làm giảm mức estrogen trong máu, nó liên quan đến sự hình thành sự phát triển của ung thư vú. Một mẩu bánh mì nguyên hạt có thể cung cấp đến 6 gam chất xơ. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ phụ nữ.

c6_lduy

Cây tầm gai: tầm gai là thực vật dựa giàu chất sắt và acid folic. Nó cũng chứa vitamin K giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do kinh nguyệt. Bạn có thể uống trà thảo mộc làm từ cây tầm gai trước khi ngủ 30 phút.

c2_ocnb

Quế: Nếu trong gia đình bạn có người bệnh Alzheimer thì bạn phải chú trọng chế độ ăn uống để giảm thiểu rủi ro. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là bổ sung quế vào chế độ ăn uống. Quế chứa proanthocyanidins và cinnamadehyde giúp ngăn chặn sự hình thành protein gây ra Alzheimer. Hơn nữa, nó cũng làm giảm mức độ đường trong máu.

c4_trjm

Củ cải: Củ cải là một nguồn betalain tự nhiên, có các chất chống oxy hoá mạnh, chống lại sự lão hoá. Nó chứa betaine giúp chống viêm và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất. Đồng thời tăng nồng độ serotonin và cải thiện tâm trạng của bạn.

c10_xxju

Cà chua: Cà chua có chứa chất chống oxy hoá được gọi là lycopene, giúp bảo vệ DNA của chúng ta khỏi những tổn thương có thể dẫn đến ung thư vú, tử cung, phổi, dạ dày và tuyến tiền liệt. Thêm cà chua vào hầu hết các món ăn của bạn để tận dụng những lợi ích của nó. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ.

Theo phunuvietnam.vn

Tags:
Mua xe hơi ở Mỹ coi chừng lỗ vốn

Mua xe hơi ở Mỹ coi chừng lỗ vốn

Sau hơn một thập niên định cư tại Mỹ, người Việt đã bắt đầu ổn định và tính chuyện mua xe hơi mới. Và chừng một thâp niên nữa, người Việt đã tỏ ra rất khôn lanh khi chọn xe mới. Hầu như tất cả người Việt trung lưu đều chọn xe Nhật vì độ bền của loại xe Á Châu này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất