10 mẫu ôtô làm người Mỹ hài lòng nhất

Trong Top 10 có tới 6 sản phẩm nội địa mà đứng đầu là ôtô điện Tesla Model S, còn lại 3 xe Nhật và một của Đức.

09:30 26/12/2017

Để biết được mức độ hài lòng của người Mỹ đối với những mẫu xe họ sở hữu và sử dụng, tạp chí Consumer Reports thu thập dữ liệu từ các cuộc khảo sát hàng năm với hơn nửa triệu xe.

Những người đăng ký cung cấp ý kiến về mức độ hài lòng qua việc trả lời câu hỏi đơn giản: Nếu được làm lại, họ có chắc rằng vẫn mua hoặc thuê mẫu xe đó không? Ngoài ra là việc bình chọn theo 6 hạng mục: trải nghiệm lái, tiện nghi, giá trị, phong cách, hệ thống âm thanh và điều hòa.

Dưới đây là danh sách 10 xe làm người Mỹ hài lòng nhất dựa trên khảo sát mới nhất của Consumer Reports:

Tesla Model S:

[Caption]

Mẫu xe sedan hạng sang chạy điện có 5 chỗ, thậm chí 7 chỗ với tùy chọn hai ghế cuối quay ra sau. Với gói pin 75 kWh, Tesla Model S có thể chạy được 378 km chỉ một lần sạc. Xe có thể sạc trong khoảng 6 tiếng. 

Hiệu suất là ngoại lệ, với việc tăng tốc cực êm và không kém phần phấn khích, vận hành "nuột", những hành trình êm ái, đặc biệt với bộ lốp 19 inch và hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Thiết kế kiểu hatchback còn mang lại sự linh hoạt và cốp phía trước giống như điểm thưởng. 

Tuy nhiên, màn hình cảm ứng trung tâm dạng iPad với những chức năng chính bị cho là gây xao lãng. Những điểm trừ khác gồm lối lên, xuống hẹp, tầm nhìn hạn chế, và khả năng hoạt động hạn chế, đặc biệt vào mùa lạnh. Hiện dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn của Model S.

Porsche 911:

[Caption]

Hình dáng mang tính biểu tượng của 911 ẩn giấu một chiếc xe thể thao hiện đại, với hiệu suất và những đặc trưng liên quan tới một mẫu xe Đức. Mọi phiên bản động cơ đều được nâng cấp, với bản tiêu chuẩn 6 xi-lanh có công suất 370 mã lực và bản Carrera S với 6 xi-lanh công suất 420 mã lực, đều kết hợp hộp số sàn 7 cấp.

911 rất nhanh, vận hành tuyệt vời bằng việc mang tới cảm giác kết nối trực tiếp với cỗ máy hiệu suất cao. Nhưng cần số sàn có thể khiến ai đó thấy phiền, và việc ra, vào đối với kiểu cabin nằm thấp cũng không mấy thoải mái. Thiết kế nội thất đẹp mắt, nhưng hơi quá nhiều nút bấm và gạt.

Chevrolet Corvette:

[Caption]

Ngoại hình sắc sảo của Corvette được hỗ trợ bằng sức mạnh 455 mã lực từ động cơ 6,2 lít V8 cùng nội thất xứng với mức giá. Hộp số sàn 7 cấp là tiêu chuẩn, và tùy chọn tự động 8 cấp. Với người cỗ máy mạnh hơn nữa có thể chọn bản Z06 công suất 650 mã lực.

Kết cấu toàn nhôm của Corvette tối ưu hóa trọng lượng và sức mạnh. Dù là bản coupe hay mui trần, việc tăng tốc đều rất nhanh và vận hành là ưu điểm. Chạy đường trường hay trên đường đua đều không là vấn đề với Corvette. Ghế xe có tư thế thoải mái.

Nhưng không thể bỏ qua cabin nằm thấp đặc trưng của dòng xe thể thao, ngoài ra là hộp số sàn, và tiếng ồn từ lốp xe.

Lincoln Continental:

[Caption]

Mẫu sedan chủ đạo với hàng loạt đặc điểm công nghệ cao. Bản động cơ tiêu chuẩn 3,7 lít V6 không mấy ấn tượng, nhưng bản 2,7 lít V6 tăng áp kép và bản cao nhất là 3 lít V6 tăng áp kép công suất 400 mã lực rất đáng để tâm. 

Dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh. Xe chạy êm và cabin cách âm tốt. Vận hành nuột với thiên hướng là một mẫu xe đường trường đầy thư giãn. Không gian nội thất thoải mái và sang trọng. 

Tuy nhiên hàng ghế trước không được đánh giá cao. Ngoài ra không nhiều người thích kiểu nút bấm chọn số và nút bấm điện thay cho tay nắm cửa truyền thống phía bên trong. 

Ford F-350:

[Caption]

Dòng bán tải của Ford vẫn luôn được lòng người Mỹ nhờ khả năng chở hàng và lai dắt. Phiên bản 2017 giảm trọng lượng, nâng cấp trang bị và công nghệ nên càng được ưa chuộng và mang lại niềm vui cho nhiều chủ sở hữu.

Mazda MX-5 Miata:

[Caption]

Thế hệ thứ tư của Miata vẫn là một chiếc roadster dẫn động cầu sau với kết cấu hạng nhẹ. Dù sức mạnh 155 mã lực từ động cơ 2 lít 4 xi-lanh không mấy ấn tượng, Miata bù lại bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Việc chuyển số với cần số sàn 6 cấp mang lại trải nghiệm lái thú vị, và với ai không thích có thể chọn số tự động.

Điểm trừ là độ ồn và thiết kế ghế cứng, dễ khiến người trên xe bị mệt khi đi đường dài. Không gian nội thất không mấy thoải mái, và hệ thống thông tin giải trí dạng quay số cũng phải mất thời gian làm quen.

Toyota Prius:

[Caption]

Prius phiên bản hiện hành được đánh giá cao ở chế độ vận hành và độ tiện nghi. Cụm đồng hồ kỹ thuật số màu sắc chế ngự ở trung tâm táp-lô hiển thị thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng phía dưới.

Prius vốn nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí vận hành thấp. Xe có thể chỉ dùng tới hệ thống điện, với tốc độ tới 40 km/h. Đặc biệt động cơ siêu êm. Nhưng tiếng ồn từ lốp xe khá lớn, và việc ra, vào cabin không mấy thoải mái bởi sàn xe thấp.

Tesla Model X:

[Caption]

Mẫu xe điện Model X bị cho là phô trương hơn là tiện dụng. Cửa sau mở kiểu cánh chim giúp việc lên, xuống xe ở hàng ghế sau dễ dàng. Nhưng hai cánh cửa nặng chịch gây mất thời gian để mở cũng như đóng. Bù lại là kính chắn gió mở rộng sang hai bên giúp mang lại cảm giác thoáng đãng trong cabin.

Khách hàng có thể chọn các phiên bản 5, 6 hoặc 7 chỗ. Nhưng không giống các mẫu SUV khác, hàng ghế thứ hai không thể gập phẳng. Điểm cộng là khả năng vận hành. 

Honda Odyssey:

[Caption]

Thế hệ thứ năm của Odyssey trang bị tốt hơn, cách âm tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp. Độ linh hoạt của nội thất cũng được tinh chỉnh với khả năng trượt riêng biệt và đa hướng của mỗi ghế ở hàng ghế thứ hai. Nhiều dạng kết nối và không gian nhỏ để đồ cho các thành viên trong gia đình. 

Động cơ 3,5 lít V6 công suất 280 mã lực kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Trên các bản cao cấp, Touring và Elite, là hộp số tự động 10 cấp. Động cơ êm, mượt, nhưng không có tùy chọn dẫn động 4 bánh. 

Dodge Challenger:

[Caption]

Ngoại hình có thể lỗi thời, nhưng Challenger thực ra rất hiện đại. Mẫu xe cơ bắp còn rất nặng và chiếm chỗ nên không mấy phù hợp với những con đường nhỏ, hẹp, tuy nhiên lại rất thú vị trên đường lớn. 

Hàng ghế sau rộng rãi nhưng lối vào hơi bất tiện. Các gói tùy chọn động cơ gồm bản 6,4 lít V8 công suất 485 mã lực, 6,2 lít V8 siêu nạp công suất 707 mã lực trên Hellcat, và bản 6,2 lít V8 công suất 808 mã lực trên Demon. 

Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Các công nghệ an toàn gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và va chạm phía trước. 

Mỹ Anh

Tags:
Las Vegas: Cãi cọ gay gắt, một phụ nữ bắn chết 3 người cùng nhà

Las Vegas: Cãi cọ gay gắt, một phụ nữ bắn chết 3 người cùng nhà

Một phụ nữ ở Las Vegas bị truy tố các tội sát nhân hôm Thứ Bảy sau khi bắn chết ba người ở cùng nhà, tại nơi mà giới chức công lực cho hay “thường có rất nhiều vấn đề.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất