10 mẫu ôtô tốt nhất năm 2017 tại Mỹ

Những mẫu xe tốt nhất được đánh giá dựa trên các tiêu chí công suất, độ tin cậy, sự hài lòng của người sử dụng và an toàn, theo tạp chí Consumer Reports, Mỹ.

21:37 18/03/2017

Toyota Yaris iA

Toyota Yaris iA đứng đầu trong danh sách các xe mini. Thuộc sở hữu của thương hiệu Toyota, nhưng Yaris iA được phát triển bởi Mazda và phù hợp với khách hàng lần đầu mua xe. Dưới nắp ca-pô là động cơ 4 xi-lanh khá "hiền lành" kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống thông tin giải trí trên xe đầy đủ, an toàn hơn với hệ thống phanh chủ động phòng ngừa va chạm ở tốc độ thấp, nhưng vẫn mang lại cảm giác háo hức cho người ngồi sau vô lăng.

Chevrolet Cruze 2017

Thiết kế mới gọn gàng và bắt mắt của Chevrolet Cruze 2017 đánh bại hai đối thủ Honda Civic và Toyota Corolla trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Theo Consumer Reports, Cruze 2017 cách âm tốt, vận hành êm ái với động cơ 4 xi-lanh tăng áp công suất 153 mã lực. Nội thất thiết kế tiện nghi cho người sử dụng.

Toyota Prius

Không làm nhiều người ngạc nhiên khi Toyota Prius tiếp tục là mẫu xe "xanh" cỡ nhỏ được bình chọn. Không chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp một cách ấn tượng, Prius còn được đánh giá cao về độ bền, đúng với truyền thống của Toyota. Thế hệ xe mới nhất hạn chế tối đa tiếng ồn trong xe nhờ cách âm tốt hơn, cải thiện cảm giác lái và dễ dàng xử lý những tình huống trên đường.

Mazda MX-5 Miata

Sức mạnh khiêm tốn từ động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên nhưng Mazda MX-5 Miata lại đem đến nhiều bất ngờ với thiết kế nhẹ nhàng và khả năng cân bằng. Miata thực sự trở nên "sống động" trên những con đường quanh co, với cảm giác lái ấn tượng và cân bằng khi điều khiển.

Kia Optima

Năm nay, danh hiệu sedan cỡ trung tốt nhất không thuộc về Honda Accord hay Toyota Camry, dù cả hai đều phổ biến trong phân khúc này. Thay vào đó, thượng hiệu xe hơi Hàn Quốc Kia Optima giành danh hiệu này. Optima cho phản ứng xử lý nhanh nhạy, vận hành ổn định, khả năng giảm tốc tốt, dễ điều khiển và hàng ghế sau rộng rãi. 

Chevrolet Impala

 Khi nhắc đến xe hơi truyền thống, Chevrolet Impala giành điểm cao trong các bài kiểm tra độc lập. Hàng ghế rộng rãi cho cả tài xế và hành khách, với khả năng điều chỉnh linh hoạt, đem lại cảm giác thoải mái trên những hành trình dài, tiện nghi đáp ứng tốt hơn những gì người sử dụng mong đợi trên một chiếc sedan cỡ lớn. 

Subaru Forester

Subaru Forester giành chiến thắng trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ nhờ thiết kế nội thất rộng, tiết kiệm nhiên liệu, độ tin cậy và dễ sử dụng. Cửa kính có kích thước lớn, cảm giác lái an toàn... là những yếu tố cộng thêm để Forester tăng sức hút đối với khách hàng.

Toyota Highlander

Toyota tiếp tục dẫn đầu trong một vài phân khúc với Highlander, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung. Highlander nhận được đánh giá cao nhờ hiệu suất tốt, tiết kiệm nhiên liệu, đáng tin cậy, chịu đựng được mọi thời tiết, 3 hàng ghế, không gian nội thất rộng rãi. Thế hệ xe mới với động cơ tăng thêm 25 mã lực, cùng nhiều công nghệ an toàn mới nhất. 

Audi Q7

Audi Q7 giành điểm gần như tuyệt đối trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) hạng sang. Chiếc xe 7 chỗ đem lại cảm giá như một chiếc sedan sang trọng hơn là một xe thể thao đa dụng. Khoang nội thất yên tĩnh với các tiện nghi cao cấp. Có kích thước lớn nhưng Audi Q7 có khả năng giảm tốc nhanh, an toàn nhờ hệ thống phanh được đánh giá cao.

Honda Ridgeline

Những thay đổi của Honda với chiếc bán tải cỡ nhỏ đã được ghi nhận khi Ridgeline được đánh giá là chiếc xe an toàn. Cảm giác lái thú vị như sedan hơn là bán tải. Ridgeline xử lý tốt hơn bất kỳ xe bán tải cỡ nhỏ hay cỡ lớn nào, và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.
Nuôi ôtô ở Mỹ có tốn như ở Việt Nam?

Nuôi ôtô ở Mỹ có tốn như ở Việt Nam?

Tôi đưa ra chi phí trung bình một năm cho một chiếc xe của người Mỹ cũng như chính tôi qua gần 30 năm lái xe ở đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất