10 mẹo giúp bạn kiểm tra chất lượng thức ăn hàng ngày

Thực phẩm có chất lượng kém không chỉ có mùi vị dở mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

05:30 12/11/2018

Bright Side đưa ra một loạt các mẹo giúp bạn kiểm tra chất lượng thức ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

1. Chọn trứng tươi và trứng đã qua chế biến

Một thử nghiệm đơn giản có thể được thực hiện với một ly nước để giúp bạn kiểm tra độ tươi của trứng. Đặt một quả trứng vào một ly nước và xem điều gì xảy ra. Nếu trứng chìm và nằm nghiêng, thì tức là trứng đủ tươi và ngon; Tuy nhiên, nếu trứng chìm nhưng ở giữa thành cốc; thì tức là nó quá già để ăn.

Ngoài ra còn có một cách để cho biết sự khác biệt giữa trứng tươi được canh tác trong trang trại và trứng thông thường từ một cửa hàng tạp hóa. Chú ý đến màu sắc của lòng đỏ. Một quả trứng gà nuôi có lòng đỏ sẫm màu, trong khi lòng đỏ trứng nuôi thường thì nhạt màu.

2. Để chọn một quả bơ tốt

Có một số lời khuyên thực tế bạn có thể sử dụng để chọn một quả bơ ngon. Bóc vỏ của quả bơ. Nếu nó đi ra dễ dàng và có màu xanh bên dưới tức là bơ là tốt và chín. Nếu có màu nâu dưới gốc, quả bơ đã chín và có thể bạn sẽ thấy những đốm đen xung quanh hạt.

3. Hãy vứt bỏ dưa hấu bị nứt

Nếu bạn cắt một quả dưa hấu và nhìn thấy các vết nứt trên bề mặt của nó, tốt hơn là vứt nó đi. Những vết nứt này có thể do các hóa chất mà một số nông dân sử dụng để làm dưa hấu phát triển lớn hơn. Khi ăn phải, các hóa chất này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm ngộ độc.

4. Loại bỏ các con trai bị hỏng

Hãy chắc chắn rằng con trai sống bạn nấu đều được đóng chặt miệng. Nếu bạn thấy một con há vỏ, hãy thử đóng miệng nó lại. Nếu nó đóng lại có nghĩa là nó còn sống và ăn được; nếu nó vẫn mở ra, hãy vứt đi vì nó đã chết.

5. Chọn chuối tươi

Sự khác biệt chính giữa chuối hữu cơ và không hữu cơ là chuối thông thường có thể được trồng với việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Trái cây hữu cơ được trồng với sự giúp đỡ của các chất tự nhiên. Nhiều người nhận thấy rằng chuối được dán nhãn là hữu cơ có xu hướng xuất hiện các vết thâm nẫu dễ dàng hơn.

Khi chọn chuối, hãy tránh những quả có màu xám. Những quả chuối này không ngon và màu sắc của chúng có thể do chúng được hái trước khi đến độ chín hoặc được bảo quản trong những điều kiện không thích hợp quá lâu. Chọn chuối màu vàng rực rỡ. Đừng tránh chuối với những đốm đen nhỏ trên da: những loại trái cây này chín muồi và mùi thơm và hương vị của chúng là tốt nhất.

6. Chọn tôm còn nguyên đầu

Nếu bạn muốn mua tôm tươi, hãy chọn những con có đầu vì những con không có đầu có thể bị rã đông. Tôm thường được đông lạnh và vận chuyển không có đầu vì đầu tôm chứa nhiều chất béo có thể làm hỏng kết cấu tôm khi được bảo quản lâu. Các đặc tính khác của tôm tươi, tốt bao gồm một mùi biển tươi, đôi mắt và các chi vững chắc.

7. Tránh các loại trái cây sấy sáng màu và bóng loáng

Một số nhà sản xuất có thể thêm chất bảo quản để làm cho trái cây khô của họ trông hấp dẫn hơn và ngăn ngừa mất màu. Trái cây như vậy có thể chứa sulfite nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Để tránh nguy hiểm này, hãy chọn trái cây sấy khô với màu nâu hoặc xám tự nhiên.

8. Chọn dâu tây có màu đỏ trên cuống

Có một số lời khuyên về cách chọn dâu tây tốt. Cố gắng mua dâu tây địa phương vào mùa thay vì mua những loại dâu tây nhập khẩu, vì chúng thường được hái trước khi chín. Hãy tìm dâu tây màu đỏ tươi và tránh những đốm trắng xung quanh thân vì điều này cũng có nghĩa là quả chưa chín. Đừng ngại mua dâu tây với hình dạng không hoàn hảo và kích cỡ khác nhau vì cùng kích thước và hình dạng hoàn hảo không đảm bảo hương vị tốt - quả mọng hình quả hoàn hảo có thể được lai tạo để phát triển.

9. Tìm hiểu cách xác định bơ thật và bơ giả

Bơ tự nhiên được làm từ sữa bò và như một quy luật, nó đắt hơn những sản phẩm thay thế của nó. Bơ thực có màu tự nhiên, nó tan chảy đồng đều và không giống như các chất thay thế được làm từ dầu thực vật, nó không để lại giọt trên bề mặt khi tan chảy. Các chất thay thế có chứa chất béo thực vật cũng tan chảy nhanh hơn bơ thực tế được làm từ sữa bò.

10. Loại bỏ nấm sẫm màu

Nấm hư hỏng dính trên bề mặt và trở nên sẫm màu hơn. Khi quá trình này bắt đầu, nó có thể nhanh chóng làm hỏng nấm, vì vậy tốt hơn là nấu nấm trong khi vẫn còn tươi.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Những thực phẩm bị biến chất khi để lâu trong tủ lạnh

Những thực phẩm bị biến chất khi để lâu trong tủ lạnh

Chuối, mật ong, cà phê, khoai tây, bánh mì... để lâu trong tủ lạnh sẽ bị đổi mùi hoặc mềm ỉu, biến chất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất