10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích nhất, ai chưa biết thì thật phí phạm một đời

Ai chưa biết thì mau mau lưu ngay những mẹo vặt siêu hữu ích này vì chắc chắn chúng sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên nhẹ nhàng, vui tươi và dễ dàng hơn gấp nghìn lần đấy!

07:00 22/07/2020

1. Trồng hoa hồng bằng cách giâm hom

Trước khi trồng cây hoa hồng, bạn cắm cành định đem giâm vào một củ khoai tây. Độ ẩm và chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ giúp cành phát triển rễ khỏe mạnh.

2. Để giày không thấm nước

Để tạo thêm tính năng chống thấm nước cho đôi giày vải thì những thứ bạn cần chuẩn bị là sáp ong và máy sấy. Thoa đều sáp ong lên bề mặt giày và sử dụng máy sấy làm tan chảy sáp ong. Khi không thể nhìn thấy từng vệt sáp ong trên vải thì đó là lúc công việc đã hoàn thành.

3. Giúp quần áo nhanh khô mà không cần máy sấy

Mẹo này rất tiện lợi khi bạn đi du lịch. Chỉ cần đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn bông khô rồi cuộn chặt khăn lại và vắt. Cách này giúp hút ẩm tối đa ở quần áo. Và sau đó, dù phơi trong nhà thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

4. Khử nhanh mùi hôi của giày

Chỉ cần đặt một túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày là xong việc. Nếu đôi giày bị hôi và còn ướt, hãy cho thêm gạo cùng baking soda và để trong vài ngày.

5. Nới rộng giày quá chặt

Nhồi vào bên trong giày tờ báo ẩm, càng chặt các tốt, sau đó để giày và báo khô tự nhiên. Khi bỏ báo ra khỏi giày, bạn sẽ cảm thấy đôi giày của mình rộng hơn hẳn đấy!

6. Cách tìm một vật nhỏ bị mất

Khi chẳng may đánh rơi một chiếc bông tai, ốc vít hay vật dụng nhỏ xuống sàn nhà và khó tìm, bạn hãy dùng một chiếc máy hút bụi và bọc khăn xô ở đầu ống hút để giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

7. Làm sạch nhanh bồn cầu

Chỉ việc bật nắp và đổ một lon Coca-Cola vào bồn cầu và để qua đêm. Sau đó, rửa sạch bằng xà phòng và nước. Cách này sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu và vi khuẩn trong bồn cầu.

8. Thông tắc cống dễ dàng

Khi cống bị tắc, việc bạn cần làm là xả nước nóng xuống cống trong khoảng một phút, sau đó rắc một cốc bột baking soda. Tiếp đến, bạn đổ từ từ một cốc dấm và xả nước nóng xuống cống một lần nữa là ổn.

9. Làm sạch nhanh đầu vòi sen

Bọc đầu vòi sen vào túi nước đựng dấm trắng rồi để qua đêm, dấm sẽ làm bong các mảng bám cứng đầu nhất.

10. Khử nhanh mùi cơ thể

Nếu rời phòng tập mà quên đem theo lọ khử mùi, hãy cắt một trái cam hoặc chanh tươi thành hai nửa và chà xát lên da thì mùi hôi có thể sẽ nhanh chóng biến mất.

Tags:
Cuộc sống kiểu mới ở Mỹ khiến nhiều người cảm thấy khó khăn

Cuộc sống kiểu mới ở Mỹ khiến nhiều người cảm thấy khó khăn

Nếu như trước kia bạn được thỏa thích chọn các tiệm cắt tóc, làm đẹp và có thể đến bất cứ giờ nào, thì nay phải xếp hàng để vào được một số tiệm nhất định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất