10 nghìn du khách sơ tán khỏi hòn đảo Bắc Carolina sau khi mất điện

Khoảng 10.000 du khách đã được ra lệnh sơ tán hòn đảo tại Outer Banks phía Bắc Carolina vào thứ Năm sau khi một công ty xây dựng gây ra sự cố mất điện.

21:00 29/07/2017

Tình trạng mất điện xảy ra trên đảo Bắc Carolina bao gồm đảo Ocracoke và Hatteras.

Khoảng 10.000 du khách đã được ra lệnh sơ tán hòn đảo tại Outer Banks phía Bắc Carolina vào thứ Năm sau khi một công ty xây dựng gây mất điện, khiến những người mắc kẹt ở lại phải tìm kiếm nơi ăn uống, điều kiện không khí mát mẻ cũng như tìm cách để kỳ nghỉ dưỡng không bị gián đoạn.

Hợp tác xã Điện Cape Hatteras cho biết công ty PCL Construction đã đưa vỏ bọc thép vào cáp truyền tải điện trong khi làm việc trên cầu Bonner mới trên bờ biển bang, vô tình làm xảy ra tình trạng cắt điện cho các hòn đảo Ocracoke và Hatteras.

Các quan chức đã yêu cầu bắt buộc sơ tán tất cả khách du lịch trên đảo Ocracoke vào lúc 5 giờ chiều thứ Năm. Nhân viên thông tin công cộng Hyde County Donnie Shumate cho biết mối quan tâm chính là vì sự an toàn của họ, thêm rằng các quan chức muốn đưa khách du lịch ra khỏi hòn đảo vào trưa thứ Sáu.

Các quan chức cho biết không ai được phép lên hòn đảo trừ phi họ có thể chứng minh cư trú.

Bộ phận Vận chuyển Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cho hay những chiếc xe ưu tiên tạm thời bị đình chỉ cho tất cả các phương tiện rời khỏi Ocracoke. Các khoản phí sẽ được miễn phí cho các chuyến đi phà giữa Ocracoke và CedarIsland hoặc Swan Quarter.

CHEC cho biết họ đang làm việc để đánh giá mức độ thiệt hại và kế hoạch sửa chữa. Người phát ngôn Laura Ertle cho biết, Roanoke, công ty điện nước New River của Virginia, đã lắp dây cáp vào cây cầu Bonner ban đầu vào năm 1995, đang đến để đánh giá thiệt hại.

"Có phải PCL đã cắt phải một trong những dây cáp? Liệu sự việc có tệ hơn không?" Ertle nói. "Chỉ khi họ đến đây và kiểm tra, chúng tôi mới có thể có được một cảm giác tốt hơn về những gì chúng tôi đang tìm kiếm trong thời gian sửa chữa."

Nếu các vật liệu cần thiết đang được sử dụng, sửa chữa có thể mất vài ngày, Ertle nói. Nếu các vật dụng cần có không có tại địa phương, sửa chữa có thể mất vài tuần.

Điện mất vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng Thứ Năm. Các quan chức cho biết khoảng 9.000 khách du lịch đang không có điện trên hai hòn đảo - khoảng 7.700 thuyền trên đảo Hatteras và 1.300 thuyền trên Ocracoke.

CHEC cho biết, điện hiện đang có sẵn cho Buxton, Frisco và một phần của Hatteras thông qua một nhà máy phát điện diesel. Mười máy phát điện di động  khác cũng đang được đưa vào, Ertle nói.

Sự cố diễn ra trong mùa du lịch cao điểm, bắt đầu từ giữa tháng 6 cho tới Ngày lao động.

Erica Plouffe Lazure đã đến thăm Ocracoke từ Exeter, New Hampshire, với một người bạn, nhưng đã phải giảm chuyến đi và đi về phía bắc đến Elizabeth City. Cô cho biết hai nhà hàng ở Ocracoke đang sử dụng máy phát điện để tiếp tục hoạt động, nhưng nhà trọ cô đặt lại đóng cửa khi máy phát điện của họ phát nổ vài phút ngay sau khi bắt đầu khởi động.

"Có rất nhiều người không thể chịu được nhiệt độ nơi đây," Lazure nói, và thêm rằng cô đã cố gắng đặt một nhà nghỉ cách xa bờ biển Bắc Carolina, chỉ để thấy rằng họ đã bán hết hoặc yêu cầu tới 500 đô la cho một đêm nghỉ.

"Đây là một hòn đảo xinh đẹp và tôi đã đợi hai năm để trở lại đây bởi vì đó là một trong những nơi tôi yêu thích nhất trên thế giới", cô nói.

Ertle thông cảm với những người không phiền hà vì cúp điện.

"Chúng tôi biết rằng mọi người dành rất nhiều tiền để xuống đây nghỉ dưỡng và họ mong đợi ngày nghỉ của họ trên đảo Hatteras hàng năm", cô nói. "Chúng tôi biết rằng họ đang thất vọng, nhưng chúng tôi thực sự đánh giá cao sự kiên nhẫn của họ."

Theo ABC News
Du khách thích thú với hòn đảo mới ở Bắc Carolina

Du khách thích thú với hòn đảo mới ở Bắc Carolina

Một hòn đảo mới đã xuất hiện ngoài khơi của bờ biển Bắc Carolina. Sự xuất hiện này khiến cho cả người dân địa phương lẫn khách du lịch đều vô cùng thích thú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất