10 nhân vật nổi tiếng thường được mời dùng bữa tối với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng

Tờ Business Insider đã trích dẫn dữ liệu từ Politico về các khách mời nổi tiếng tới tham dự bữa tối với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng.

11:00 06/05/2018

Tổng thống Trump đã trở thành người chủ trì thường xuyên các bữa tối kể từ khi chuyển tới Nhà Trắng.

Theo dữ liệu của Politico, Tổng thống Trump đã tổ chức một số cuộc tụ họp tháng, khách mời gồm các nhà lập pháp, nhân vật truyền hình, những nhà lãnh đạo bảo thủ, cựu trợ lý chiến dịch, doanh nhân tới ăn tối với ông. Phần lớn họ là bạn bè lâu năm với ông Trump, đồng minh và những người cùng lý tưởng.

Ông Trump thường xuyên tổ chức các chuyến thăm “Ngôi nhà Nhân dân” (People’s House) như cách gọi mà ông yêu thích, Tổng thống cũng có thể ký vào các bản sao các cuốn sách của ông cho những người khách.

Thực đơn các bữa tối thường tràn ngập các món ăn yêu thích của ông Trump: salad, bít tết, thịt gà, hoặc cá hồi, bánh sô-cô-la, kem, hoặc bánh ngọt dâu tây cho tráng miệng.

Dưới đây là hình ảnh một số khách mời ăn tối đáng chú ý của Tổng thống

Ông Robert Kraft

Mặc dù là thành viên suốt đời đảng Dân chủ, Giám đốc điều hành kiêm chủ sở hữu đội bóng New England Patriots, ông Robert Kraft đã thân thiết với ông Trump. Năm ngoái, đội bóng chiến thắng giải Super Bowl của ông Kraft đã được mời tới Nhà Trắng và gặp Tổng thống.

Theo ông Kraft, nền tảng tình bạn của họ được hình thành khi vợ ông Kraft qua đời và ông Trump liên tục gọi điện thăm hỏi. Ông Kraft nói rằng ông Trump là một trong số ít những người đã thực sự vì ông.

Ông Kraff đã tài trợ 1 triệu USD cho lễ nhậm chức của ông Trump và thể hiện sự ủng hộ với Trump trong luật thuế mới tháng 12/2017.

Ông Robert Kraft. (Ảnh: Clutchpoints)

Chủ tịch, giám đốc điều hành tập đoàn Kraft Group – kinh doanh giấy và bao bì, thể thao, giải trí, bất động sản, sở hữu các công ty con – còn sở hữu câu lạc bộ New England Revolution, sân vận động Gillette Stadium.

Năm 1994, ông Kraff mua đội New England Patriots với 172 triệu USD và phát triển nó thành đội bóng trị giá 3,7 tỷ USD với 5 chiến thắng Super Bowl trong 15 năm, theo Forbes.

Ông Rupert Murdoch

Ông trùm truyền thông toàn cầu, chủ tịch điều hành News Corporation và đồng chủ tịch 21st Century Fox, thường xuyên nói chuyện và tư vấn cho Tổng thống qua điện thoại. Theo Forbes, Murdoch là người giàu thứ 37 tại Mỹ, giàu thứ 122 và quyền lực thứ 13 toàn thế giới với số tài sản lên đến 7,4 tỷ USD.

Ông Rupert Murdoch, chủ tịch của Fox News Channel, hôm 10/9/2017. ( Ảnh:Reuters)

Ông Matt Drudge

Ông Matt Drudge, người sáng lập trang tin tức Drudge Report – khách thường xuyên tới Nhà Trắng. Ông Drudge là một trong những người ủng hộ ông Trump lớn nhất kể từ khi còn trẻ và đã giúp ông Trump vượt qua cuộc bầu cử chính và cuộc tổng tuyển cử chống lại bà Hillary Clinton.

Mặc dù là một người kín tiếng, ông Drudge thực sự có ảnh hưởng rất lớn tới đảng Cộng hòa, ông đã giúp thúc đẩy chương trình nghị sự của ông Trump trên phương tiện truyền thông cánh hữu.

Ông Matt Drudge. (Ảnh: Getty Images/CNN)

Nhạc sĩ Kid Rock

Nhạc sĩ Kid Rock đã ủng hộ ông Trump vào tháng 2/2016 với việc phát hành một dòng áo phông và mũ Trump trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống. Kid Rock được chụp ảnh với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng vào tháng 4/2017 khi được mời tới ăn tối.

Kid Rock biểu diễn tại Nashville, Tenn ngày 30/11/2016. (Ảnh: Associated Press/Invision/Amy Harris)

Bà Sarah Palin

Cựu Thống đốc bang Alaska và Ứng viên Phó Tổng thống Đảng Cộng hòa năm 2008, bà Sarah Palin là một người đã sớm ủng hộ một cách mạnh mẽ cho chiến dịch vận động của ông Trump vào Nhà Trắng.

Cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin. (Ảnh: Mark Wilson/Getty Images)

Ông Jamie Dimon

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Obama, ông Jamie Dimon đã giữ vị trí trên một diễn đàn doanh nghiệp mà ông Trump đã tập hợp để cung cấp các tư vấn về chính sách và kinh tế.

Mặc dù có sự khác biệt giữa 2 vị tổng thống, ông Dimon đang nỗ lực ủng hộ Tổng thống Trump để có được các điều khoản thương mại thuận lợi hơn với Trung Quốc và các quốc gia khác.

Ông Jamie Dimon. (Ảnh: Getty/Mark Wilson)

Ông Sean Hannity

Ông Sean Hannity, bình luận viên Fox News, là một người ủng hộ chiến dịch của ông Trump sớm nhất và mạnh mẽ, là người từng nhiều lần phỏng vấn ông Trump.

Ông Sean Hannity. (Ảnh: AP Photo/Rick Scuteri)

Ông Corey Lewandowski

Ông Corey Lewandowski trở thành người quản lý chiến dịch của ông Trump từ tháng 1/2015 – tháng 6/2016. Ông Trump đã mời ông Corey tới tháp Trump Tower năm 2015 để tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống. Với phương châm nổi tiếng “Let Trump Be Trump”, ông Trump đã ghi nhận những nỗ lực của ông Corey trong chiến thắng của mình.

Ông Corey Lewandowski. (Ảnh: Jeff Swensen/Getty Images)

Ông Peter Thiel

Nhà đầu tư mạo hiểm là một trong những thành viên đầu tiên và duy nhất của Thung lũng Silicon ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử với cách quyên tặng 1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống.

Ông Peter Thiel đã tiếp tục tư vấn cho tổng thống về các vấn đề liên quan tới kinh doanh và công nghệ, là cầu nối giữa Nhà Trắng và thung lũng Silicon và đội ngũ của ông Trump.

Ông Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images)

Bà Safra Catz

Sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống, Giám đốc điều hành tập đoàn Oracle được cân nhắc một vị trí trong nội các, cụ thể là Giám đốc Tình báo Quốc gia hoặc Đại diện Thương mại Hoa Kỳ. (Chi tiết)

Bà Catz ủng hộ Trump trong cuộc bầu cử và tham gia vào đội ngũ vận động cho ông Trump. Bà Catz đã ủng hộ các cải cách về thuế, các thỏa thuận thương mại tốt hơn cho Mỹ và giảm các quy định.

Theo Forber, bà là một trong những nữ giám đốc điều hành có mức lương cao nhất thế giới với 40,9 triệu USD/năm.

Giám đốc điều hành tập đoàn Oracle Safra Catz. (Ảnh: Oracle)

Triệu Hằng

Tags:
Tôi muốn ly hôn nhưng chồng vẫn nghĩ tôi chỉ giận vu vơ

Tôi muốn ly hôn nhưng chồng vẫn nghĩ tôi chỉ giận vu vơ

Chồng tôi cũng có chút đáng thương, vẫn nghĩ tôi giận vu vơ. Anh không biết khi tôi lặng im là đã chạm đến giới hạn chịu đựng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất