10 quy tắc kiếm tiền của người Do Thái: Tiêu nhiều tiền cho thứ mang lại lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc!

"Hoặc bán nhiều sản phẩm hơn cho cùng một người, hoặc là bán cùng một sản phẩm cho nhiều người". Đây chính là định luật phân phối trong kinh doanh của người Do Thái. Quy tắc này giúp việc buôn bán diễn ra thuận lợi và trôi chảy.

20:00 14/07/2023

1. Định luật Thương mại: Phục vụ nữ giới!

Theo người Do Thái, nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền, hãy nhắm vào khách hàng là phụ nữ.

Chị em phụ nữ dễ tiêu tiền, thường có thói quen shopping nhiều hơn đàn ông. Hơn nữa, nếu cô ấy có bạn trai hoặc chồng, chắc chắn cô ấy sẽ tiêu càng nhiều tiền để mua vật dụng cho gia đình hoặc đồ dùng cần thiết cho cả hai...

Những người phụ nữ đã lập gia đình không còn quan trọng nhiều về đồ trang sức, tiền bạc,... mà họ thường đảm nhiệm trọng trách chăm lo cho gia đình.

Khi bạn quan tâm nhiều hơn đến thị trường mà khách hàng là phụ nữ, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được thành công nếu có phương án tiếp thị thông minh và hấp dẫn.

Trước khi muốn khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của mình, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của họ. Những người phụ nữ trẻ thường thích quần áo, đồ trang điểm; những người phụ nữ trung niên có thể quan tâm nhiều hơn về nhà cửa, xe cộ, vật dụng gia đình,...

2. Vì tiền đi tứ phương

"Vì tiền đi tứ phương" là bản tính tự nhiên của người Do Thái. Họ không chỉ tự mình độc lập khởi hành tìm hiểu văn hóa nơi khác, còn thâm nhập và buôn bán ở địa phương mới.

Đối với người Do Thái, họ không có nhà cố định, ở đâu cũng là nhà.

Thương nhân Do Thái cũng vậy, không quan tâm một thị trường cố định, thứ họ cần là thị trường mọi nơi trên thế giới. Họ chịu khó chạy đông chạy tây, xây dựng mối quan hệ, bắt tay với người khác tạo dựng mối quan hệ làm ăn từ nhỏ đến lớn.

Giống với câu nói: "Tiền có ở khắp nơi!", người Do Thái không ngại đi xa để kiếm tiền. Đây cũng là một đức tính mà chúng ta cần học hỏi!

3. Quy luật 78:22

Về cơ bản, 22% những ngành nghề cơ bản như may mặc, ăn uống, xây dựng, trang sức, y học,... chiếm 78% tiêu dùng sinh hoạt của mỗi người.

Hiểu được điều này, nên các ngành kinh doanh truyền thống của thương nhân Do Thái hầu hết đều tập trung trong các lĩnh vực này.

"Đàn ông kiếm được 78% số tiền của thế giới, trong khi phụ nữ tiêu thụ 76% số tiền của thế giới." Chính vì vậy họ mới nhắm đến đối tượng khách hàng là phụ nữ và trẻ em nhiều hơn.

Ngoài ra, quy tắc này còn giải thích cho các hoạt động marketing mà họ đưa ra, cứ 22% khách hàng thì tạo ra 78% lợi nhuận cho công ty. Chỉ tập trung vào khách hàng và sản phẩm chủ lực, sẽ nâng cao hiệu quả marketing rất nhiều.

4. Chú ý đến ngành ăn uống

Người Do Thái rất quan tâm đầu tư đến lĩnh vực ăn uống. Họ chủ trương mở các quán ăn, nhà hàng, quán bar, tiệm tạp hóa, mở tiệm gạo... Bởi vì chỉ cần bắt tay vào làm ngành này, dù ở đâu cũng sẽ có thu nhập.

Ăn uống là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người, chỉ cần kinh doanh đúng chỗ, thỏa mãn nhu cầu thực khách, vậy việc kiếm lời sẽ không quá khó khăn.

5. Kiếm tiền bằng tư duy suy nghĩ!

Thích kiếm tiền là việc hiển nhiên, không có việc gì phải xấu hổ. Tuy nhiên, chúng ta không nên kiếm tiền mù quáng.

Nói cách khác, tiền bạc chính là thước đo của trí tuệ.

Chúng ta phải biết cách học hỏi, tiếp thu kiến thức rồi chuyển hóa nó thành tiền bạc thực sự. Chỉ khi chuyển hóa thành công, giá trị sống mới được nâng tầm.

Khi tiếp thị hay kinh doanh mặt hàng nào, chúng ta cần tư duy cẩn thận và phân tích hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như mối bận tâm của họ, mong muốn người tiêu dùng là gì,...

Đổi mới liên tục là một điều bắt buộc để tồn tại, chính vì vậy chúng ta không thể ngừng học hỏi và kết nối, tìm hiểu thị trường.

6. Tiêu nhiều nhưng lợi nhỏ là cách làm ngu ngốc

Đừng thấy người ta đầu tư thành công mà bắt chước, bạn chỉ nên tập trung vào thứ mình giỏi nhất.

Tiêu nhiều tiền cho nhiều hoạt động không kế hoạch sẽ chỉ khiến bạn dễ dàng đi đến điểm giới hạn.

Ngăn chặn lãng phí cũng là một cách đầu tư thông minh!

7. Trân trọng thời gian

Đây là phương châm kinh doanh vàng của người Do Thái. Họ không chỉ dùng nó trong việc kiếm tiền, mà còn xem là cách đối đãi lịch sự với người khác.

"Chớ ăn cắp thời gian" là cách mà người Do Thái dùng để chỉ quan điểm không nên xen vào chuyện người khác.

Theo quan điểm của người Do Thái, thời gian chính là cuộc sống, thời gian là tiền bạc. Họ nắm bắt mỗi phút mỗi giây để tạo ra cơ hội kinh doanh cho bản thân.

8. Dựa vào thông tin nắm bắt cơ hội

Trong cùng điều kiện như nhau, chỉ những ai nắm bắt cơ hội trước mới có thể thắng cuộc chơi.

Bạn cần nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng nắm bắt thị trường của mình. Từ đó phân tích đối thủ, người tiêu dùng và các thông tin tương ứng, phục vụ cho con đường tương lai của bản thân.

9. Trung thực là nền tảng cơ bản

"Hợp đồng" mà người Do Thái quan tâm nhất trong kinh doanh không phải là tiền bạc cao hay không, mà là đối phương có trung thực hay không?

Trong giới kinh doanh, người Do Thái nổi tiếng là người giữ chữ tín. Khi họ đã kí hợp đồng thì dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, họ cũng sẽ không bao giờ tự ý chấm dứt hợp đồng.

Có thể nói, sự trung thực của họ đạt đến mức độ khiến người khác kinh ngạc.

Khi làm ăn, người Do Thái sẽ không nhượng bộ, nhưng nếu đứng trước hợp đồng, họ sẵn sàng chịu lỗ lớn, chấp hành nghiêm chỉnh những điều lệ đã kí kết.

Trong bất cứ nơi đâu, bạn cũng cần tuân thủ luật chơi ở đó, hãy thiết lập một mối quan hệ mà các đối tác đều tin cậy nhau, có như thế bạn mới giữ được khách hàng bằng sự chân thành của mình.

10. Giỏi tích hợp nguồn lực

Nhà kinh tế học người Do Thái William Riggsson từng nói: "Mọi thứ đều có thể vay được, cả vốn, người tài, công nghệ và trí tuệ."

Thế giới này đã chuẩn bị sẵn mọi tài nguyên bạn cần, và tất cả những gì bạn cần làm là thu thập chúng, sử dụng trí tuệ của mình để kết hợp và hành động hiệu quả.

Tags:
Chuyện ân hận day dứt cả đời nhà lập quốc được in hình trên tờ 100 USD của Mỹ: Gián tiếp lấy mạng con trai 4 tuổi chỉ vì 2 chữ 'tiêm vaccine'

Chuyện ân hận day dứt cả đời nhà lập quốc được in hình trên tờ 100 USD của Mỹ: Gián tiếp lấy mạng con trai 4 tuổi chỉ vì 2 chữ "tiêm vaccine"

“Tôi muốn nhắn nhủ các bậc phụ huynh rằng không ai có thể tha thứ cho bản thân mình nếu để con trẻ phải chết vì không được tiêm vaccine như sai lầm của tôi. Vì vậy, hãy lựa chọn giải pháp an toàn cho con mình hơn là không làm gì cả”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất