10 quy tắc kiếm tiền từ người Do Thái: Chi tiền cho thứ có lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc

Người Do Thái cho rằng mỗi đồng xu lẻ cũng đều đáng quý, vì thế chi tiền cho thứ có lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc!

07:00 17/08/2021

Người Do Thái vốn rất thông minh, đó là sự thật. Kể từ thế kỷ 19, có tới 1/4 số nhà khoa học trên thế giới là người Do Thái, trong đó có nhiều cái tên nổi tiếng là Albert Einstein, Otto Frisch, Sigmund Freud,... Tất nhiên, họ không chỉ thành công trong lĩnh vực học thuật, mà ngay cả các lĩnh vực khác cũng luôn đứng top đầu.

Dân tộc này có một câu rất hay: "Bánh sẽ không tự nhiên từ trên trời rơi xuống". Có nghĩa là, mọi phần thưởng không phải ngẫu nhiên mà có, đằng sau đều có nguyên do cả. Nếu không bỏ sức lực, trí tuệ và công sức, ta đừng mơ những điều tốt đẹp sẽ rơi xuống đầu mình. Dưới đây là 10 quy tắc kiếm tiền từ người Do Thái vô cùng đắt giá, khiến họ luôn thành công trong kinh doanh:

Định luật Thương mại: Hãy tập trung phục vụ nữ giới

Người Do Thái tin rằng, nếu ta muốn kiếm được nhiều tiền, hãy nhắm vào khách hàng là phụ nữ. Nguyên do là vì đàn ông có xu hướng kiếm tiền và tích lũy, còn phụ nữ lại dễ tiêu tiền hơn. Hơn nữa, khi phụ nữ kết hôn, cô ấy sẽ là người cầm tiền của gia đình, và sẽ chi tiền để mua các vật dụng cần thiết cho gia đình. 

Khi ta quan tâm nhiều hơn đến thị trường mà khách hàng là phụ nữ, ta sẽ dễ dàng có được thành công nếu phương án tiếp thị của ta đủ thông minh và hấp dẫn. 

Tiền đi tứ phương

10-quy-tac-kiem-tien-nguoi-do-thai-sau-2000-nam-van-ven-nguyen-gia-tri
Người Do Thái cho rằng "tiền có ở khắp mọi nơi", vì thế dù có phải đi xa đến đâu, miễn là có tiền thì họ luôn sẵn sàng.

Người Do Thái quan niệm, tiền đi tứ phương, vì thế họ không có nhà cố định, nơi đâu cũng là nhà. Thương nhân Do Thái cũng vậy, họ thâm nhập và buôn bán ở nơi mới, cũng không bao giờ chỉ tập trung vào một thị trường cố định. 

Thứ họ cần là thị trường ở tất cả mọi nơi trến thế giới, vì vậy không bao giờ họ ngần ngại việc đi đông chạy tây, xây dựng mối quan hệ và trở thành đối tác. Họ cho rằng "tiền có ở khắp mọi nơi", vì thế dù có phải đi xa đến đâu, miễn là có tiền thì họ luôn sẵn sàng.

Quy luật 78:22

Người Do Thái cho rằng, trong xã hội thì tỷ lệ người bình thường và người có tiền rơi vào khoảng 78:22, tức là, những người có tiền chỉ chiếm 22% nhưng lại sở hữu tới 78% khối lượng tài sản. Vì thế, nếu ta tập trung kiếm tiền từ những người có tiền, thì ta sẽ không sợ lỗ, bởi người giàu dù tiết kiệm đến đâu vẫn sẽ chi tiêu nhiều hơn người nghèo.

Nói cách khác, 22% khách hàng sẽ tạo ra 78% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Có câu nói rằng: "Một ngày kiếm 10 cái bánh bao, không bằng 10 ngày kiếm một miếng vàng". Chỉ tập trung vào khách hàng và sản phẩm chủ lực, ta sẽ nâng cao lợi nhuận hơn rất nhiều.

Chú ý đến ngành ăn uống

Lĩnh vực ăn uống thường được rất nhiều doanh nhân quan tâm, bởi miễn là kinh doanh thứ này thì ở đâu cũng có được thu nhập. Ăn uống là một trong những nhu cầu cơ bản của con người, miễn là biết cách kinh doanh, thỏa mãn nhu cầu thực khác thì sẽ thu được lợi nhuận đáng kể. 

Khi thu nhập bình quân đầu người tăng, người tiêu dùng sẽ càng trở nên khắt khe hơn, sẵn sàng dành nhiều thời gian và tiền bạc để hài lòng nhu cầu thiết yếu này hơn. Vì thế, kinh doanh thực phẩm, nhà hàng sẽ không bao giờ lỗi thời, luôn đem lại lợi ích dài lâu.

Kiếm tiền bằng tư duy

Thích kiếm tiền là việc hiển nhiên, nhưng chúng ta nhất định không được kiếm tiền mù quáng. Người Do Thái cho rằng, tiền bạc là thước đo của trí tuệ, nếu tiền có thể kiếm được mà lại không kiếm, điều đó quả thực có lỗi với đồng tiền.

Ta phải biết cách học hỏi, tiếp thu kiến thức và chuyển hóa nó thành thực tế, làm sao để kiếm ra tiền bạc thực sự. Chỉ khi chuyển hóa thành công, khi ấy giá trị sống mới được nâng tầm.

Tiêu nhiều mà lợi nhỏ là cách làm của kẻ ngốc

Có câu nói rằng: "Chi tiền cho thứ có lợi ích nhỏ là cách làm của kẻ ngốc!". Đừng vì thấy người ta đầu tư thành công mà bắt chước, ta chỉ nên tập trung vào thứ mình giỏi nhất.

Tiêu nhiều tiền cho những thứ lãng phí chỉ càng đẩy ta đi tới bờ vực phá sản. Hãy nhớ rằng, ngăn chặn lãng phí cũng là một cách đầu tư thông minh!

Quý trọng thời gian

10-quy-tac-kiem-tien-nguoi-do-thai-sau-2000-nam-van-ven-nguyen-gia-tri
Thời gian chính là cuộc sống, thời gian là tiền bạc vì thế ta cần nắm bắt mỗi phút mỗi giây để tạo ra cơ hội

Coi trọng thời gian là phương châm vàng trong kinh doanh của người Do Thái. Họ không chỉ dùng nó trong việc kiếm tiền, mà còn là cách để đối đãi lịch sự với người khác. 

Dân Do Thái có câu nói rằng: "Thời gian tốt nhất để trồng cây là vào 20 năm trước. Thời gian tốt thứ hai là ngay bây giờ". Thời gian chính là cuộc sống, thời gian là tiền bạc vì thế ta cần nắm bắt mỗi phút mỗi giây để tạo ra cơ hội kinh doanh cho bản thân.

Thông tin là cơ hội

Khi tất cả mọi người đều có cùng xuất phát điểm và điều kiện như nhau, chỉ những ai nắm bắt cơ hội trước mới có thể thắng cuộc. Ta cần  nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng nắm bắt thị trường của mình.

Các doanh nhân người Do Thái tin rằng, "thông tin là tiền bạc", việc nắm được thông tin phù hợp có thể quyết định thành - bại. Thứ gọi là cơ hội chỉ xuất hiện trong giây lát, mang tính ngẫu nhiên và thường là thoáng qua.

Trung thực là nền tảng

Hợp đồng mà dân Do Thái quan tâm nhất trong kinh doanh không phải là lợi nhuận, mà là đối phương có trung thực hay không. Họ nổi tiếng là người biết giữ chữ tín, dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không bao giờ tự ý chấm dứt hợp đồng. 

Khi làm ăn, người Do Thái sẽ không nhượng bộ, nhưng nếu đứng trước hợp đồng, họ sẵn sàng chịu lỗ lớn, chấp hành nghiêm chỉnh những điều lệ đã kí kết. Vì thế, hãy tuân thủ luật chơi này, thiết lập mối quan hệ mà các đối tác tin tưởng lẫn nhau, chiếm lòng tin của khách hàng bằng sự chân thành. 

Tích hợp nguồn lực

10-quy-tac-kiem-tien-nguoi-do-thai-sau-2000-nam-van-ven-nguyen-gia-tri
Mọi thứ đều có thể vay được, cả vốn, người tài, công nghệ và trí tuệ

Nhà kinh tế học người Do Thái William Riggsson từng nói: "Mọi thứ đều có thể vay được, cả vốn, người tài, công nghệ và trí tuệ." 

Hãy nghĩ rằng thế giới này đã chuẩn bị sẵn mọi tài nguyên mà ta cần, và tất cả những gì ta cần làm là thu thập nó, sử dụng trí tuệ của mình để biến ý tưởng thành hiện thực.

Tags:
Quảng Nam thông tin về văn bản cho Bí thư Tam Kỳ chở con ra Hà Nội sang Mỹ du học

Quảng Nam thông tin về văn bản cho Bí thư Tam Kỳ chở con ra Hà Nội sang Mỹ du học

Quảng Nam đã cấp rất nhiều văn bản đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho công dân di chuyển đến sân bay để bay ra nước ngoài du học chứ không riêng trường hợp con gái Bí thư Thành ủy Tam Kỳ…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất