10 quy tắc này để chúng ta không trở thành người bất lịch sự khi đi máy bay

Cách sử dụng nhà vệ sinh hay lựa chọn mùi nước hoa hợp lí trên máy bay là điều tưởng dễ mà hóa ra không phải ai cũng làm đúng.

02:30 04/11/2020

Một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất khi đi quãng đường dài chính là máy bay. Tiện thì tiện thật nhưng quãng thời gian trên máy bay thực sự có thể khiến bạn bị căng thẳng và mệt mỏi bởi đủ mọi lý do trên đời.

Khoang hành khách là nơi tập trung rất nhiều người, vì thế đủ các tình huống đều có thể xảy ra tại đây. Nói thật đi, bạn đã bao giờ gặp những tình huống kiểu như này trên máy bay chưa: ngửi thấy mùi cơ thể khó chịu hay mùi bia rượu của một ai đó, đi đến chỗ của mình thì nhận ra khoang hành lý phía trên không còn một chỗ trống hay khi bạn ngồi ở giữa và hai người ở bên cạnh đã dùng hết cả chỗ để tay ở ghế…

Bạn có bao giờ gặp phải một hành khách bất lịch sự như này trên máy bay bao giờ chưa?

Với những chặng bay ngắn khoảng 1 đến 2 tiếng thì còn đỡ chứ thử tưởng tượng xem bạn sẽ cảm thấy phát điên như nào khi đang ở trong một chuyến bay đường dài và thời gian di chuyển lên đến mười mấy tiếng đồng hồ.

Vì thế trước khi nghĩ ra cách đối phó với đủ thứ tình huống trên đời đó thì bản thân chúng ta cần phải là người lịch sự khi đi máy bay trước đã.

Một vài quy tắc cư xử cơ bản dưới đây có thể giúp bạn và những người xung quanh cảm thấy thoải mái hơn trong quãng thời gian “tù túng” này.

Dưới đây là 10 quy tắc này để chúng ta không trở thành người bất lịch sự khi đi máy bay:

1 – Sử dụng nhà vệ sinh đúng cách

Nhà vệ sinh là của chung, vì thế đừng ở trong đó quá lâu, cũng đừng làm lộn xộn mọi thứ.

2 – Kiểm soát các mùi của mình

Nước hoa có mùi quá nồng có thể khiến người xung quanh cảm thấy không thoải mái, nếu bạn mang theo đồ ăn hãy chọn đồ ăn không quá mùi để người khác không cảm thấy khó chịu.

3 – Trông chừng trẻ em

Hỡi các bậc phụ huynh, bạn có thể mệt mỏi nhưng bạn phải có trách nhiệm với con của mình. Những hành khách cảm thấy bị làm phiền thì hãy nói trực tiếp với phụ huynh của đứa trẻ chứ đừng quát mắng chung.

4 – Chọn tư thế ngủ hợp lý

Bạn nên chọn một chiếc gối ngủ hình chữ U để tránh dựa vào người bên cạnh khi đang ngủ. Nếu bạn ngồi ghế giữa hoặc bên ngoài thì không nên mở bàn ăn khi ngủ vì sẽ khiến người bên trong gặp khó khăn khi ra ngoài.

5 – Chia sẻ chỗ để tay ghế

Không giống người ngồi ghế cạnh sổ hay ghế bên ngoài thì người ngồi ghế giữa luôn hạn chế về không gian. Vì vậy bạn hãy nhường chỗ để tay cho người ngồi giữa.

6 – Lựa chọn thời gian khi ra ngoài

Bạn nên cân nhắc chọn thời điểm bạn muốn ra ngoài đi vệ sinh, hãy quan sát và chờ đợi nếu bạn nhìn thấy tiếp viên đẩy xe thức ăn ở giữa lối đi.

7 – Để hành lý đúng chỗ

Khoang để hành lý xách tay ở khoang trên chỉ có giới hạn. Vì vậy bạn đừng bao giờ lấy hành lý của người khác ra rồi đặt hành lý của mình vào. Nếu bạn có 2 hành lý thì hãy đặt túi nhỏ ở dưới chân.

8 – Chú ý khi ngả ghế về sau

Trước khi ngả ghế ra sau hãy quan sát người phí sau họ đang làm gì. Nếu họ đang mở bàn ăn thì nên thông báo cho họ. Bạn cũng nên nhớ dựng thẳng ghế lên trong thời gian dùng thức ăn.

9 – Không uống quá nhiều đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn khiến người xung quanh khó chịu với mùi tỏa ra, nó cũng khiến bạn phải đi vệ sinh liên tục.

10 – Cư xử lịch sự với tiếp viên

Tiếp viên hàng không không phải là người đưa ra quyết định về thắt dây an toàn hạy dựng thẳng ghế lưng trước khi cất cánh, vì vậy đừng tỏ ra khó chịu với tiếp viên.

Tags:
Nếu Nhà Trắng đổi chủ, 'chiến tranh lạnh kiểu mới' Mỹ-Trung sẽ kéo dài bao lâu?

Nếu Nhà Trắng đổi chủ, "chiến tranh lạnh kiểu mới" Mỹ-Trung sẽ kéo dài bao lâu?

Trước đây, thế giới đã từng trải qua thời kỳ Chiến tranh Lạnh Mỹ- Liên Xô và ngày nay, "chiến tranh lạnh kiểu mới" có thể xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ khiến nhiều người lo lắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất