10 sinh vật biển có ngoại hình đáng sợ nhất

Trên hành tinh này vẫn còn nhiều nơi, nhiều sinh vật mà khoa học chưa khám phá ra. Những ẩn số luôn mang lại cho người ta sự tò mò, kích thích sự tìm hiểu. Và dưới đây là hình ảnh của 10 loài sinh vật biển có hình thù kỳ quái đến mức đáng sợ ở sâu dưới đáy đại dương.

00:46 07/12/2017

1. Hải sâm

Đây là một loài hải sâm tuyệt đẹp, được phát hiện vào năm 2007, chúng có một lớp da trong mờ, có nghĩa là các cơ quan nội tạng của nó hoàn toàn có thể nhìn thấy từ bên ngoài. Thật hoàn hảo cho bất cứ ai mong muốn quan sát toàn bộ quá trình tiêu hóa trong khi vật thể còn sống. Loài hải sâm này sống ở độ sâu khoảng 2.500 mét tại vùng biển Celebes, giữa Philippines và Indonesia

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

2. Stargazer

Sinh vật này náu mình bên dưới lớp cát ở đáy biển, nó tấn công bất kỳ con cá nào bơi trong tầm với của nó. Nó gây sốc bằng điện tích, cùng với đó là giết đối phương bằng một thứ nọc độc nằm từ xương sống nằm gần vây ngực. Con trưởng thành có thể dài đến 61cm.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

3. Chimaera

Còn được gọi là cá mập ma, cá chuột, cá quỷ, hay cá thỏ. Loài sinh vật biển sâu này có thể dài đến 1.8 m. Chúng có thể được tìm thấy ở tất cả đại dương, trừ Nam Cực. Hầu hết các giống của loài này có một tuyến độc để chống lại đối phương.

Chimaera cũng còn một cách thú vị để phát hiện ra các loài sinh vật khác xung quanh . Tất cả các cơn co cơ của nó tạo ra một điện trường nhẹ, miệng của Chimaera có cảm biến rất nhạy cảm với điện, cho phép nó "cảm nhận" được sự chuyển động của các sinh vật gần đó.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

4. Cá mập yêu tinh

Con quái vật tiền sử này là thành viên còn sót lại duy nhất của họ Mitsukurinidae, có niên đại hơn 125 triệu năm. Nó đã từng có lần xuất hiện ngắn trong bộ phim tài liệu của David Attenborough - Legends of the Deep. Loài vật có vẻ ngoài xấu xí khó diễn tả này có 35 đến 62 răng lởm chởm nhô ra đe dọa bất cứ sinh vật nào.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

5. Viperfish

Thật xấu hổ và đáng tiếc nếu như không biết đến loài sinh vật này, vì đó là một ví dụ tuyệt vời về sự tiến hóa quá mức cần thiết. Như tác giả của bức ảnh nói rằng: "Răng của nó quá to đến nỗi nếu nó sơ sẩy trong khi tấn công hay đánh nhau, nó có nguy cơ cao tự đâm vào cơ thể."

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

6. Gấu nước

Loài sinh vật đáng chú ý này đã truyền cảm hứng cho một bộ phim viễn tưởng dài tập Star Trek: Discovery. Nó là một sinh vật nhỏ bé, chỉ dài nửa milimet, nhưng các thông tin cơ bản về gấu nước là đủ để tạo ra một cảm giác nguy hiểm và sợ hãi. Còn được biết đến với tên gọi gấu vũ trụ và tên khoa học là Tardigrade, nó là sinh vậtgần như không thể phá hủy được.

Nó có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ những đại dương sâu nhất tới bên trong những ngọn núi lửa. Nó có thể tồn tại ở nhiệt độ tuyệt đối không, và trong chân không. Nó thậm chí có thể tồn tại dưới tác động của bức xạ hạt nhân. Bằng cách tự sấy khô thành trạng thái không hoạt động, gấu nước có thể sống hàng thập kỷ mà không cần thức ăn hoặc nước.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

7. Megamouth Shark

Chỉ có khoảng 60 lần nhìn thấy con cá mập khổng lồ này kể từ lần đầu tiên nó được phát hiện gần Hawaii vào năm 1976. Thật ngạc nhiên khi nghĩ rằng một cá mập dài 5,1m có thể không bị phát hiện trong một thời gian dài - nó đang ẩn náu ở đâu? Năm ngoái, một con Megamouth nặng hơn một tấn đã bị bắt tại Nhật Bản, sau đó nó đã được bán cho một người đánh cá địa phương. Cá Megamouth ăn bằng cách bơi từ từ trong nước và hút nhuyễn thể vào trong cái miệng rộng của nó.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

8. Cusk Eel

Loài cá không mắt đáng sợ này đã bị bắt ở Úc vào tháng 5/2017. Con cá "không mắt" thực tế là có mắt, nhưng chúng được ẩn sâu bên dưới da. Nhưng khi chúng sống ở độ sâu 4000 m dưới bề mặt đại dương, nơi mà ánh sáng khổng thể chạm tới được thì có lẽ đôi mắt đó không cần thiết.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

9. Mực ma cà rồng

Một sinh vật với vẻ ngoài đáng sợ nhưng lại vô hại. Nó đã được giới thiệu ngắn gọn trong loạt phim Planet Earth năm 2006, nhưng vào thời gian đó nó vẫn còn là một bí ẩn. Chỉ trong năm 2012 mà các nhà khoa học đã phát hiện ra thực sự nó chỉ ăn miếng mảnh vụn và động vật giáp xác. Như một cơ chế bảo vệ, mực ma cà rồng tiết ra chất nhầy sáng rực rỡ để gây nhầm lẫn cho kẻ thù. Nó có kích thước lên đến 30 cm.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

10. Cá quan tài

Mang cái tên gây sốc, cá quan tài là một loại cá biển nhỏ, chỉ dài vài inch. Nó sống trên bề mặt bùn lầy của thềm lục địa gần Úc, và có một cơ chế để thu hút con mồi. Nó có thể không đáng sợ đối với con người như một số sinh vật khác trong danh sách này, nhưng nó chắc chắn có thể gây sợ hãi cho những kẻ săn mồi nhờ khả năng tăng đáng kể kích thước cơ thể, khiến nó trông to hơn nhiều so với hình dạng bình thường.

10 sinh vat bien co ngoai hinh dang so nhat

Nguồn: Doctinnhanh.net

Tags:
Phát hiện sinh vật sống ở độ sâu kỉ lục

Phát hiện sinh vật sống ở độ sâu kỉ lục

Một loài sên biển mới đang giữ kỉ lục là loài có thể sống ở độ sâu lớn nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất