10 thắng cảnh du lịch Mỹ hàng đầu của Washington DC

Washington, D.C. là một trong những thành phố thủ đô quan trọng bậc nhất thế giới. Tuy diện tích không rộng lớn như các thủ đô khác, nhưng vẫn gây phấn khích cho người dân và khách du lịch Mỹ khi họ đến đây làm việc hoặc tham quan, giải trí.

04:46 24/10/2017

Washington, D.C. quả là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử nước Mỹ, từ việc xem các tài liệu quý giá cho đến việc chứng kiến hoạt động của . Hàng chục viện bảo tàng tọa lạc ở khu vực trung tâm. Một hệ thống tàu điện ngầm hiệu quả làm cho du khách dễ dàng đi quanh thành phố và tham quan hầu hết các điểm du lịch Mỹ hàng đầu tại Washington, D.C.

Hãy cùng nhau khám phá top 10 thắng cảnh du lịch Mỹ khó có thể bỏ qua khi tham quan thủ đô Washington, D.C.

10. Vương cung thánh đường Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Vương cung thánh đường  tọa lạc tại Đại lộ Michigan, Đông Bắc Washington, DC, được xây dựng để cung hiến cho Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy của Hoa Kỳ. Đây được xem là nhà thờ Công Giáo lớn nhất Hoa Kỳ và Bắc Mỹ,  là một trong 10 nhà thờ lớn nhất thế giới. Mặc dù là Đền thánh quốc gia nhưng đây không phải là Nhà thờ chính tòa của Washington, DC. Nhà thờ Thánh Mátthêu Tông đồ mới là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Washington.

Đền thánh được xây dựng theo phong cách kiến trúc Tân Byzantine, được  khởi  công vào năm 1920 và mở cửa vào năm 1929 khi chưa thực sự hoàn thành. Nhà thờ mở cửa 7 ngày một tuần suốt 365 ngày trong năm, hằng ngày có 6 thánh lễ và có 5 giờ các linh mục thay phiên ngồi tòa để ban phép giải tội cho giáo dân. Hàng năm, đền thờ đón tiếp hàng triệu khách hành hương Hoa Kỳ và khách du lịch Mỹ từ khắp nơi trên thế giới.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 1

9. Thư viện Quốc hội

Hiện nay, Thư viện Quốc hội là thư viện lớn nhất trên thế giới. Thư viện khởi đầu khá khiêm tốn, được thành lập vào năm 1800 để lưu giữ những tài liệu ban đầu của Hoa Kỳ vốn được chuyển từ Philadelphia đến Washington, D.C.  Trong 100 năm đầu tiên, nó chủ yếu là một thư viện tham khảo cho Quốc hội, nhưng nay nay là nơi lưu giữ 158 triệu bản, bao gồm 36 triệu cuốn sách bằng 460 ngôn ngữ và 69 triệu bản thảo. Thư viện có bộ sưu tập lớn nhất các cuốn sách hiếm ở Bắc Mỹ. Thư viện mở cửa cho công chúng, nhưng khách du lịch Mỹ hay người dân địa phương có nhu cầu nghiên cứu tài liệu của thư viện được yêu cầu lên mạng kiểm tra trước danh sách tài liệu thư viện đang nắm giữ trên mạng trước khi họ đến để dễ dàng tìm thấy tài liệu họ cần. Phòng đọc chính được gọi là Sacred Room, là phòng đọc hết sức lộng lẫy.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 2

8. Georgetown và vùng phụ cận

Georgetown là một khu di tích lịch sử đã được thành lập ở Maryland hàng thập kỷ trước khi chính phủ Mỹ được thành lập ở Washington, D.C. Georgetown đã trở thành một phần của thủ đô nước Mỹ khi Quốc hội thành lập quận Columbia vào năm 1871. Ngày nay Georgetown là một nơi hợp thời để sinh sống, làm việc, vui chơi và cũng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch Mỹ đến tham quan. Georgetown nơi tọa lạc trường Đại học Công Giáo cùng tên, là trường đại học lâu đời nhất và cũng là trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Georgetown cũng là nơi đặt trụ sở của một số đại sứ quán và Old Stone House, tòa nhà lâu đời nhất không thay đổi theo thời gian ở D.C. Nằm ở phía tây bắc Washington, D.C, khu vực này đã từng là nơi trú ngụ của các danh nhân như Thomas Jefferson, khi ông là Phó Tổng Thống Hoa Kỳ; Francis Scott Key, tác giả của Quốc ca Hoa Kỳ “Star Spangled Banner (Lá cờ lấp lánh ánh sao)” sau cuộc chiến năm 1812; và John F. Kennedy, người đã rời nhà của mình ở Georgetown để bước vào Nhà Trắng.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 3

7. Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc Gia

Khách du lịch Mỹ thường bị mê hoặc bởi Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia. Là một phần của Viện Smithsonian, Bảo tàng cung cấp dồi dào các hoạt động thực hành dành cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho đến người già, từ 8 cho đến 80 tuổi. Bảo tàng là một kho tàng về các chương trình hàng không và không gian của Mỹ. Các triển lãm bao gồm mọi thứ, từ Wright Flyer 1903 đến phi thuyền thám hiểm mặt trăng Apollo 11, đến các cuộc triển lãm về cách thức các nhà khoa học đang khám phá không gian ngày nay. Du khách tham quan bảo tàng cơ bản là miễn phí, mặc dù có thể bị tính phí cho một số nét đặc trưng như IMAX.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 4

6. Nhà tưởng niệm Jefferson

Nhà tưởng niệm Jefferson được xây dựng để tưởng nhớ vị tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, Thomas Jefferson, và kết hợp nhiều tư tưởng kiến ​​trúc. Phong cách trang trọng của nó tương tự như Pantheon ở Rôma. Thiết kế này gây ra cuộc tranh cãi vì một số người cảm thấy nó có vẻ quá giống như Nhà tưởng niệm Lincoln. Các cuộc tranh luận đã được Tổng thống Franklin D. Roosevelt giải quyết, người đã đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà tưởng niệm vào năm 1939. Nằm trên National Mall, điểm nổi bật của Nhà tưởng niệm là bức tượng Jefferson nhìn về phía Nhà Trắng, và được dự định để tưởng nhớ tầm mắt của Jefferson trên cương vị là một chính khách và là nhà triết học. Do những cây anh đào Nhật Bản đã bị phá bỏ để xây Nhà tưởng niệm, nên ngày nay đây là nơi tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào hàng năm của Washington thu hút rất nhiều khách du lịch Mỹ đến thưởng lãm.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 5

5. Nhà tưởng niệm Lincoln

Nhà tưởng niệm Lincoln là một món quà tuyệt vời cho Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, Abraham Lincoln, bị ám sát khi ông tham dự một buổi trình diễn sân khấu. Điểm nổi bật của Nhà tưởng niệm là một bức tượng khổng lồ vị tổng thống ngồi được bao quanh bởi một ngôi đền kiểu Doric Hy Lạp. Nhà tưởng niệm được khánh thành vào năm 1922, với sự tham sự của Robert Todd, người con trai còn sống sót cuối cùng của Tổng thống Lincoln. Nằm ở phía tây của National Mall, Nhà tưởng niệm là nơi Martin Luther King Jr. đưa ra bài phát biểu nổi tiếng "Tôi có một giấc mơ" vào năm 1963. Nhà tưởng niệm cũng nổi bật trong một số bộ phim khác nhau, từ Mr. Smith đến Washington năm 1939, cho đến  một tập phim của Gia đình Simpsons.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 6

4. Đài tưởng niệm Washington

Đài tưởng niệm Washington có lẽ là một trong những đài tưởng niệm nổi tiếng nhất thế giới. Được xây dựng vào thế kỷ 19, đó là một đài tưởng niệm những thành tựu quân sự của George Washington trong cuộc chiến tranh cách mạng. Đài cao hơn 170 mét, nó là cấu trúc nổi bật nhất tại Washington, D.C. Khách du lịch Mỹ có thể quan sát Đài tưởng niệm 24 giờ một ngày, mặc dù không thể lên đến đỉnh đài để có thể nhìn bao quát cảnh quan tuyệt đẹp của thủ đô. Đài tưởng niệm đã bị đóng cửa kể từ khi bị hư hại trong một trận động đất vào năm 2011. Ngày mở cửa trở lại chưa được nhắc đến.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 7

3. Đồi Capitol

Đồi Capitol là nơi họp Quốc hội. Các phiên họp của Thượng viện và Hạ viện được mở cửa cho công chúng khi các cơ quan này đang trong phiên họp. Du khách cần phải có giấy phép tham dự miễn phí, có thể lấy từ văn phòng dân biểu. Đồng thời, họ cũng có thể nhận được giấy tham quan tòa nhà Capitol, không bao gồm việc tham quan các nhà lập pháp đang hoạt động. Capitol là một trong những tòa nhà đầu tiên được chính phủ Hoa Kỳ non trẻ xây dựng sau chiến tranh cách mạng. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1793, và các nhà lập pháp họp lần đầu tiên vào năm 1800. Trọng tâm của tòa nhà Capitol hình tròn, nằm dưới mái vòm.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 8

2. Nhà Trắng

Nhà Trắng phục vụ cho nhiều mục đích. Đây là nơi Tổng thống làm việc và sống với gia đình của mình. Nhà Trắng cũng là biểu tượng của Hoa Kỳ đối với phần còn lại của thế giới. Đây là nơi mà Tổng thống chính thức gặp gỡ các vị lãnh đạo các quốc gia khác và là nơi tổ chức tiệc chiêu đãi cấp nhà nước. Vị trí xây dựng Nhà Trắng đã được lựa chọn bởi George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, nhưng Tổng thống John Adams là người đầu tiên sinh sống ở nơi này. Nhà Trắng đã bị người Anh đốt cháy trong cuộc chiến năm 1812, nhưng sau đó được xây dựng lại. Tour tham quan tự hướng dẫn luôn sẵn sàng dành cho du khách đã lập kế hoạch trước. Họ phải xin tham quan trước thông qua các văn phòng dân biểu, từ 21 ngày đến sáu tháng.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 9

1. National Mall

Khách du lịch Mỹ đến tham quan Washington D.C., sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội đi dạo trên National Mall, một con đường xanh sẽ đưa họ qua nhiều địa điểm quan trọng của thủ đô. Tọa lạc ở trung tâm thành phố nằm, National Mall trải dài về phía tây từ Đồi Capitol đến sông Potomac và về phía đông từ Nhà tưởng niệm Jefferson tới Constitution Avenue. Có nhiều con đường đi qua Mall những vận được xem là thành phần của Mall. Đi về phía đông, điểm du lịch Mỹ gần đó bao gồm Nhà tưởng niệm Tổng thống Ulysses S. Grant và James Garfield. Với khoảng 24 triệu du khách mỗi năm, đây là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Washington.

10 thắng cảnh du lịch Mỹ 10

Tags:
Bí quyết xin visa du lịch Mỹ tự túc cho người Việt Nam

Bí quyết xin visa du lịch Mỹ tự túc cho người Việt Nam

Bạn mong muốn được đặt chân đến Mỹ vì bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng Tượng Nữ thần Tự Do, dạo chơi trên cầu Brooklyn và đón bình minh ở cổng vòm đá Mesa Arch ở Công viên quốc gia Canyonlands. Thế nhưng, vấn đề xin visa lại là một mối lo ngại lớn của bạn. Vậy xin mời bạn khám phá vài “bí quyết” dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình xin visa du lịch Mỹ của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất