10 thành phố ở Mỹ ‘dễ và khó sống nhất’ cho giáo viên

Nếu bạn là một giáo viên tiểu học đã có vài năm kinh nghiệm dạy học, nơi nào trên nước Mỹ là nơi các đồng nghiệp của bạn “dễ sống” nhất?

09:30 18/06/2019

Mới đây, tờ USA Today thực hiện một cuộc phân tích về mức lương của giáo chức và chi phí nhà ở tại tất cả các khu vực đô thị ở Mỹ để tìm cách trả lời câu hỏi này.

Tiêu chuẩn mà tờ báo sử dụng để xếp hạng nơi “dễ sống nhất” và “khó sống nhất” là lời khuyên của giới chuyên gia tài chính cá nhân. Theo đó một người không nên phải chi hơn 30% tiền lương vào nơi ở của mình.

Đối với các giáo viên được trả mức lương trung bình, dưới đây là những thành phố được coi là “dễ sống nhất” và “khó sống nhất” cho họ.

5 thành phố dễ sống nhất cho giáo viên

1-Johnstown, Pennsylvania

Thành phố Johnstown, nằm cách Pittsburgh chừng 90 phút lái xe, có mức lương không tệ tại học khu của mình, so sánh với giá nhà rất thấp. Điều này phần lớn vì nơi đây từng là một thành phố sống nhờ vào kỹ nghệ luyện thép. Công việc nơi này không nhiều, do vậy thị trường địa ốc tiếp tục sút giảm.

Các nhà giáo, có khoảng mấy năm kinh nghiệm dạy học, được trả trung bình chừng $56,000 mỗi năm và chỉ cần chi 16% số tiền này là đã có thể thuê được căn nhà trung bình trong thành phố.

2-Springfield, Ohio

Các giáo viên có kinh nghiệm có thể được trả khoảng $64,000 mỗi năm và chỉ cần chi khoảng 17% số lương của mình để thuê căn nhà trung bình. Thành phố Springfield sau một thời gian suy sụp nay đang trong tiến trình phục hồi. Do mức lương tương đối cao, học khu nơi đây cũng thu hút được giáo viên sống ở thành phố Dayton hoặc Columbus cạnh đó, chấp nhận lái xe xa hơn để đi làm mỗi ngày.

3-Rockford, Illinois

Thành phố này nằm cách Chicago khoảng hơn hai giờ lái xe, và ở về phía Bắc tiểu bang Illinois. Các giáo viên với khoảng 10 năm kinh nghiệm dạy học, có thể được trả gần $79,000 và chi ra chưa tới 20% cho tiền nhà. Đây là sự khác biệt lớn lao so với mức chi trả tiền nhà của các nhà giáo sống ở Chicago.

4-Las Cruces, New Mexico

Đối với những người yêu thích thiên nhiên, sống gần sa mạc, thì thành phố Las Cruces, gần biên giới với Mexico, là nơi bạn có thể muốn chọn lựa. Các nhà giáo có kinh nghiệm ở nơi này được trả khoảng $74,000 mỗi năm, trong khi chỉ cần chi chưa tới 20% tiền lương là thuê được nơi ở trung bình.

5-Springfield, Missouri

Thành phố này nằm trong rặng Ozarks, lớn hàng thứ ba ở tiểu bang Missouri, với khoảng gần 200,000 dân, với nhiều nơi giải trí, phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Các nhà giáo kinh nghiệm có thể được trả khoảng $57,000 và chỉ cần chi ra khoảng 20% của số lương cho mức tiền thuê nhà trung bình.

Santa Cruz, California, nơi được sắp hạng là khó sống nhất cho đồng lương nhà giáo. (Hình: Jonathan Ferrey_Getty Images)

5 nơi khó sống nhất cho những người có đồng lương giáo viên

Ngay cả những người được trả lương cao nhất trong giới này cũng phải chi hơn 50% tiền lương của họ cho vấn đề nhà ở. Do vậy, tình trạng các nhà giáo phải làm hai việc ở những thành phố này để đủ sống là điều thường thấy. Đáng nói, trong 5 thành phố “khó sống nhất” thì có bốn nơi thuộc California.

1-Santa Cruz, California

Nơi được sắp hạng là khó sống nhất cho đồng lương nhà giáo, lại có đủ các thứ khác để thu hút các giới khác, như bãi biển đẹp, các cửa hàng thanh lịch, dễ thương, các nhà hàng với món ăn đặc biệt. Nhưng các giáo viên có kinh nghiệm chỉ được trả khoảng $63,000. Trong khi đó, tiền thuê nhà lại quá cao, đến nỗi họ sẽ phải chi tới 2/3 mức lương này cho mức tiền nhà trung bình.

2-San Jose, California

Tình hình nhà ở nơi này khó khăn đến nỗi nhiều người phải kêu gọi xây nhà giá rẻ dành riêng cho nhà giáo. Giá nhà ở vùng Silicon Valley này khiến một giáo viên có kinh nghiệm sẽ phải trả 64% của mức lương trung bình là $77,000 để có được một căn chúng cư trong vùng San Jose.

3-San Francisco, California

Nơi này từ mấy thập niên nay vẫn bị coi là vượt quá túi tiền của giáo viên. Một nhà giáo với chừng 10 năm kinh nghiệm có mức lương trung bình khoảng $77,000 và sẽ phải trả 62% cho tiền thuê nơi ở.

4-Honolulu, Hawaii

Tất cả mọi thứ tiêu dùng trên đảo này đều phải đưa từ nơi khác tới. Và giá nhà ở Honolulu không rẻ. Điều đó có nghĩa rằng một giáo viên có mức lương trung bình là $61,000 sẽ phải chi trung bình khoảng hơn một nửa số lương này cho tiền nhà.

5-Santa Rosa, California

Nơi đây không nằm quá gần San Francisco, nhưng vẫn bị chi phí nhà ở cao ảnh hưởng. Một giáo viên có kinh nghiệm sẽ phải trả hơn 50% số lương trung bình khoảng $75,000 cho tiền nhà tại Sonoma County.

Tags:
Phá tổ rùa biển, người phụ nữ Trung Quốc bị cảnh sát Mỹ bắt giữ

Phá tổ rùa biển, người phụ nữ Trung Quốc bị cảnh sát Mỹ bắt giữ

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt sau khi cô này dùng gậy đánh và dẫm đạp lên một tổ rùa biển ở thành phố Miami Beach, tiểu bang Florida, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất