10 thói quen ăn uống tốt cho những người ngoài 40

Bright Side đã thu thập một số mẹo vặt về chế độ ăn uống có thể giúp bạn dễ dàng và thậm chí ngăn ngừa một số thay đổi về sức khỏe có thể xảy ra khi bạn bước vào tuổi 40.

00:00 22/06/2018

Ở tuổi 40, bạn thông minh, kinh nghiệm và không còn phải lo lắng về những điều nhỏ nhặt. Nhưng cũng khi bước sang tuổi 40, một số thay đổi trong cơ thể xuất hiện cảnh báo về tình trạng sức khỏe khiến bạn cần phải quan tâm tới bản thân nhiều hơn.

Bright Side đã thu thập một số mẹo vặt về chế độ ăn uống có thể giúp bạn dễ dàng và thậm chí ngăn ngừa một số thay đổi về sức khỏe có thể xảy ra khi bạn bước vào tuổi 40.

1. Cung cấp sự trao đổi chất cho cơ thể

Chuyển hóa là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có một số lý do tại sao một số người trao đổi chất chậm hơn những người khác, và không may, tuổi tác là một trong những thủ phạm chính. Nhưng đừng lo lắng, có những cách nhất định có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và ăn uống là chìa khóa cốt lõi. Hãy chắc chắn các bữa ăn phải thường xuyên, điều độ và không bao giờ được bỏ bữa. Để có được kết quả tốt hơn, hãy bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp mà không cần phải ăn quá nhiều.

2. Chọn hạt nguyên chất thay hạt tinh chế

Có 2 loại hạt chính: nguyên chất và tinh chế. Và tất nhiên hạt nguyên chất có lợi cho sức khỏe hơn. Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ cao, giúp tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

3. Ăn các loại hạt

Thực tế thú vị: các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây. Một loại trái cây giàu chất béo, ít carb và có nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt chứa chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, chúng có thể làm giảm mức cholesterol xấu của bạn và chúng có thể có ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường loại II. Chúng cũng được coi là rất tốt cho tim của bạn. Nhưng đê thật sự có tác dụng, bạn không nên ăn quá nhiều.

4. Đậu lăng tốt cơ thể

Đậu lăng là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất xơ và vitamin B9 mà còn được gọi là folate. Ăn đậu lăng có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Một khoáng chất được gọi là selen, không có trong hầu hết các loại thực phẩm, được tìm thấy trong đậu lăng. Nó giúp chống lại ung thư, suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi, và thậm chí có thể cải thiện hen suyễn mãn tính.

5. Lợi khuẩn

Bây giờ chúng ta đã biết tầm quan trọng của việc có hệ thực vật khỏe mạnh. Các sản phẩm như sữa chua và rong biển chứa probiotic giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm đó hàng ngày hoặc uống thuốc bổ sung đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi, những người đang trải qua các triệu chứng tiền mãn kinh.

6. Cá và dầu cá

Cá là một nguồn cung cấp giàu chất béo omega-3 và vitamin D, không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp giảm trầm cảm, ADHD và thậm chí tâm thần phân liệt. Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh. Theo AHA, những lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích, cá hồi hồ hoặc cá mòi. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của cá, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu cá theo chỉ định của bác sĩ.

7. Cà phê xanh

Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa rang, vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Loại cà phê này chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể giúp chống lão hóa. Tất cả chúng ta đều mong muốn được trẻ lâu, vậy nên hay chọn sử dụng cà phê xanh.

8. Ăn sớm hơn

Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian củacác bữa ăn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng của bạn. Những người ăn từ trưa đến 11 giờ tối có khuynh hướng tăng cân và có mức insulin và cholesterol cao hơn những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ăn muộn cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

9. Cung cấp canxi

Hầu hết các tế bào trong cơ thể con người đều sử dụng canxi theo một cách nào đó. Và khi chúng ta già đi, chúng ta hấp thu ít canxi hơn từ thực phẩm, dẫn đến cơ thể lấy nó từ xương của chúng ta. Để ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi, chế độ ăn uống của bạn nên chứa các sản phẩm từ sữa, hạt, cá hồi đóng hộp và cá mòi, đậu và hạnh nhân.

10. Thêm màu vào chế độ ăn uống của bạn

Rất nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng không nhiều trong số chúng chứa chất anthocyanin chống oxy hóa. Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng thực phẩm có nồng độ anthocyanin cao, như quả việt quất, củ cải đường, bắp cải tím, hoặc anh đào, có thể cải thiện chứng mất trí và tình trạng của hệ thống tim mạch ở phụ nữ.

Hải Vân/ Theo Bright Side

Một chế độ ăn uống nghiêm ngặt của súp và sữa lắc có thể điều trị bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn uống nghiêm ngặt của súp và sữa lắc có thể điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể được điều trị bằng cách tuân thủ theo một chế độ ăn uống ít calo nghiêm ngặt với súp và sữa lắc, các nhà khoa học nghiên cứu cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất