10 thói quen thường ngày khiến da của bạn trông già hơn 10 tuổi

Tình trạng của da bạn không chỉ tiết lộ lối sống lành mạnh hoặc không lành mạnh. Nó cũng cho chúng ta biết về ảnh hưởng của những chi tiết nhỏ đã trở thành thói quen thường ngày mà dường như vô hại ngay từ đầu.

23:00 20/01/2018

Bright Side khuyên bạn nên chú ý đến 10 thói quen trông không có hại ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ảnh hưởng đến tình trạng da của bạn một cách tiêu cực.

10. Tư thế ngủ

Khi bạn nằm sấp, đầu bạn sẽ quay sang một bên. Nó dẫn đến việ căng cơ cổ và cơ vai của bạn cũng như sự suy giảm của lượng máu cung cấp lên não. Quầng mắt sẽ xuất hiện và kèm theo là những hậu quả khó chịu khác. Cố gắng nằm ngửa hoặc nằm nghiêng và thay đổi linh hoạt tư thế. Nếu bạn chỉ duy trì một tư thế nằm nhất định, chúng sẽ làm khuôn mặt bạn bị biến dạng.

Một thói quen hữu ích cho làn da của bạn là cách chọn gối. Nếu bạn ngủ trên gối rất cao, nó sẽ phá vỡ lưu lượng máu và tạo thêm nếp nhăn trên cổ. Chọn chiếc gối giúp giữ thẳng cổ bạn trong lúc ngủ và cằm bạn không nghiêng vào ngực.

9. Không sử dụng kính râm

Bảo vệ ánh nắng mặt trời đúng là bí quyết của làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, da xung quanh mắt của bạn rất mỏng, và đó là lý do tại sao nó dễ dàng bị nếp nhăn khi bạn nheo mắt trong ánh sáng. Vì vậy, hãy làm cho nó trở thành một nguyên tắc là luôn luôn mang kính trong những ngày nắng, và thậm chí ngay cả trong mùa đông.

8. Cách ăn

Nếu bạn luôn nhai một bên, nó có thể dẫn đến sự bất đối xứng ở khuôn mặt của bạn bởi vì trong khi cơ một bên mặt yếu đi thì các cơ bên kia luôn luôn săn chắc.

7. Nói chuyện qua điện thoại

Bằng cách giữ điện thoại giữa tai và vai, bạn sẽ gây ra những nếp nhăn ở cổ và má. Nếu bạn thường xuyên nói chuyện qua điện thoại, hãy chọn nghe cách tai hoặc dùng loa ngoài.

6. Sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh

Chúng ta thường xem máy tính bảng hoặc điện thoại trong tư thế nhìn xuống, và điều này có thể gây ra các vấn đề về mắt, làm nhão da và gây nên những nếp nhăn. Hãy cố gắng giữ dáng thẳng bất cứ khi nào sử dụng các thiết bị trên.

5. Dựa cằm vào tay

Khi ngồi trước máy tính hoặc khi đọc sách, nếu bạn có thói quen này, cố gắng làm ít hơn mỗi ngày. Da mặt của bạn trở nên ít đàn hồi ở vị trí như vậy, và nó bắt đầu với các nếp nhăn sớm xuất hiện.

4. Cau mày

Nỗi buồn đem lại những biểu hiện trên khuôn mặt có hại cho làn da của bạn: lông mày cau lại, môi mím, và cơ mặt căng. Mỗi lần bạn nhận ra rằng bạn đang cau mày, cố gắng tưởng tượng để di chuyển tai của bạn về phía sau mà không cần chạm vào chúng. Nó có thể nghe lố bịch nhưng nó giúp ích vì nó khiến bạn không thể cau mày và kéo tai cùng một lúc.

3. Sử dụng nước nóng

Mặc dù nước nóng giúp bạn thư giãn, nhưng nếu bạn sử dụng quá thường xuyên chúng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Đó là vì lớp biểu bì trên bị phá hủy, dẫn đến sự khô và hình thành da chết.

2. Sử dụng điều hòa

Máy điều hòa sẽ hút ẩm không khí, làm cho không khí khô hơn. Kết quả là, da bạn cũng trở nên khô hơn, do đó gây ra những tác hại đáng kể. Đó là lý do tại sao bạn không nên quên làm ẩm da, và không sử dụng điều hòa nhiệt độ hầu hết thời gian.

1. Vỏ gối

Ga trải giường bằng bông là một lựa chọn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, một chiếc gối vải bông có thể làm hại da mặt của bạn và mang lại những nếp nhăn không mong muốn. Thay vào đó, hãy thử sử dụng lụa hoặc satin vì chúng gây ra ít ma sát hơn. Ngoài ra, đừng quên thay vỏ gối của bạn thường xuyên để tránh các hạt da chết và vi khuẩn tụ tập. 

Hải Vân/ Theo Bright Side
Tags:
Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy?

Già hơn 25 tuổi, nhan sắc tầm tầm, tân Đệ nhất Phu nhân Pháp có gì khiến chồng trẻ mê mệt nhường ấy?

Rõ ràng, xuất thân và kinh nghiệm sống của bà Brigitte đã và đang là sự hỗ trợ tích cực cho tân Tổng thống Pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất