10 thói quen tốt của những cặp vợ chồng hạnh phúc dài lâu

Mối quan hệ của mỗi người ắt hẳn sẽ có những đặc tính riêng. Nếu giữa vợ và chồng luôn duy trì được những thói quen tốt thì đời sống hôn nhân sẽ ngày càng tốt đẹp và lâu bền hơn.

13:30 11/07/2019

1. Đi ngủ cùng lúc

Vợ chồng đi ngủ cùng lúc với nhau là một việc rất đơn giản và bình thường, với một số người thì điều này dường như chẳng mấy ý nghĩa. Thế nhưng, chuyện này lại không hề nhỏ nhặt, nếu kiên trì thực hiện thì sẽ vun đắp được cảm giác thân thuộc, thoải mái, an toàn, ổn định và đáng tin cậy trong mối quan hệ vợ chồng.

vợ chồng hạnh phúc
(Ảnh: Shutterstock)

2. Thường xuyên bày tỏ tình cảm dành cho nhau

Giữa vợ và chồng nên thường xuyên bày tỏ tình cảm dành cho nhau, điều này sẽ làm tăng thêm sự gắn bó và thân thiết giữa hai người. Đừng lãng phí khi có cơ hội thể hiện tình yêu của mình với nửa kia, đừng cho rằng nửa kia của bạn là điều tất nhiên nên không cần thiết phải thể hiện tình cảm.

8 cái
(Ảnh: Shutterstock)

3. Cho đi mà không cần nhận lại

Tình cảm không nên là sự phân bì giữa cho đi và nhận lại, tình yêu càng không nên phân bì thiệt hơn. Nếu bạn muốn dành tình yêu cho người bạn đời thì hãy cứ làm thế đi, đừng đặt ra điều kiện hoặc sự kỳ vọng vào tình yêu dành cho họ.

4. Trò chuyện tích cực

Trong mối quan hệ vợ chồng, có rất nhiều những vấn đề không giải quyết được chỉ vì hai người không thể trò chuyện với nhau một cách cởi mở và thẳng thắn. Vì vậy việc vợ chồng có thể thường xuyên trò chuyện với nhau một cách tích cực là điều vô cùng quan trọng.

Kết quả hình ảnh cho vợ chồng hòa thuận
(Ảnh: Shutterstock)

5. Kiên nhẫn và thấu hiểu lẫn nhau

Hãy thường xuyên nhắc nhở chính mình rằng ai cũng đều sẽ có những lúc sai lầm, do đó giữa vợ và chồng cần giữ kiên nhẫn, bao dung và thấu hiểu lẫn nhau.

6. Lắng nghe khi đối phương nói chuyện

Trong mối quan hệ vợ chồng, so với việc cứ thao thao bất tuyệt nói về mình thì điều quan trọng hơn cả đó là lắng nghe đối phương. Dù bất cứ khi nào ở bên nhau, hãy dành cho nửa kia một khoảng không gian an toàn để họ có thể bày tỏ bản thân và cảm thấy thoải mái khi nói bất cứ chuyện gì với bạn.

(Ảnh: Shutterstock)

7. Gìn giữ cuộc sống cá nhân

Tuy đã kết hôn, nhưng vợ và chồng vẫn có thể dành thời gian cho những sở thích, hứng thú và sự nghiệp riêng, hãy giảm áp lực trong mối quan hệ vợ chồng bằng việc tập trung tinh thần vào những việc khác trong cuộc sống.

8. Đối xử thành thật với nhau

Cách duy nhất để hai vợ chồng có thể đứng trên cùng một lập trường đó là các bạn phải luôn kiên trì thành thật với nhau, đừng phản bội sự tin tưởng mà vợ/chồng dành cho bạn, phải luôn giữ sự chân thành.

sợ vợ

9. Giữ sự khiêm tốn

Những cặp vợ chồng biết khiêm tốn sẽ thừa nhận sự không hoàn thiện của bản thân và luôn có cách để cải thiện những điều chưa hoàn hảo. Mối quan hệ vợ chồng vừa để tương trợ lẫn nhau, vừa giúp bản thân mình trở nên hoàn thiện hơn.

10. Thể hiện sự biết ơn

Tình yêu đích thực
(Ảnh minh họa/Shutterstock)

Đừng để nửa kia của bạn cảm thấy họ không làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của bạn, dù họ không yêu cầu, bạn cũng nên khẳng định và biết ơn tất cả những điều mà họ làm cho bạn. Việc cảm thấy bản thân được cần đến, được xem trọng, được khen ngợi – nhất là được người mà mình yêu thương luôn là một điều rất tuyệt vời.

Thanh Trúc

Tags:
Người bố Mỹ dùng “tuyệt chiêu” để ngăn con gái mặc quần ngắn

Người bố Mỹ dùng “tuyệt chiêu” để ngăn con gái mặc quần ngắn

Sự an toàn của con gái luôn là điều mà bố mẹ quan tâm lo lắng nhất, nhưng làm cách nào để có thể trò chuyện, dạy dỗ con thì không phải ông bố bà mẹ nào cũng biết cách làm được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất