10 thực phẩm hàng ngày giúp bạn detox cơ thể

Hầu hết mọi người sống trong một thế giới nhịp độ nhanh, luôn vội vã với thời gian và không đủ để cẩn thận theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả là, chúng ta thờ ơ với cơ thể và phá hoại với các loại thực phẩm không lành mạnh.

10:00 12/01/2018

Bright Side thực hiện một danh sách các loại thực phẩm lành mạnh mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày, giúp bạn làm sạch cơ thể từ các chất độc chúng ta đang tiếp xúc hàng ngày. Bạn đã có bao nhiêu trong số những món này trong thực đơn của mình?

10. Củ cải đường

Loại thực phẩm này chứa sắt, canxi, và một loại chất chống oxy hoá gọi là betaine. Betaine cải thiện cấu trúc tế bào, sửa chữa và tái sinh các tế bào trong gan (trung tâm cai nghiện chính của cơ thể). Gan bảo vệ cơ thể khỏi tất cả các độc tố mà bạn đang tiếp xúc, do đó việc bổ sung thêm một loại thực vật tự giải độc sẽ giúp ích rất nhiều.

Lời khuyên: Hấp hoặc đun sôi cả vỏ để giữ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng. Nướng cũng là những lựa chọn ngon miệng cho một món ăn phụ. Sử dụng củ cải đường sống cho một thức uống dinh dưỡng khỏe mạnh đang trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

9. Hành tây và tỏi

Cả hai đều chứa flavonoid giúp sản xuất glutathione, một trong những chất chống oxy hoá mạnh nhất của gan. Chúng kích thích gan tạo ra các enzyme để lọc chất thải độc hại từ hệ thống tiêu hóa. Thêm vào đó, chúng có tính chất chống khuẩn, chống viêm da và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

Lời khuyên: Bất kỳ chế độ ăn detox nào cũng phải bao gồm 2 thành phần này. Tỏi hoặc tỏi chiên có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một salad. Một tép rang tự chế với một cracker lành mạnh là một bữa ăn nhẹ giải độc tuyệt vời cho ngày bận rộn của bạn.

8. Rau xanh

Rau xanh sẽ giúp cho đường tiêu hóa của bạn tăng cường chlorophyll. Chất màu thực vật này chịu trách nhiệm cho việc tiêu thụ ánh sáng trong quá trình quang hợp, tạo ra năng lượng. Nhưng ngoài ra nó còn có khả năng kết nối với chất độc và các gốc tự do khác để biến chúng thành các vật liệu trung hòa. Nó cũng làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể của chúng ta.

Chlorophyll cũng có tính chống viêm, và chúng làm cho cơ thể mất kiềm để giúp loại bỏ axit của chất lỏng cơ thể.

Lời khuyên: Các loại thực phẩm thường có độ axit cao, vì vậy hãy chắc chắn rằng nhà bếp của bạn có đầy đủ rau cải, cải xoăn, lúa mì và các loại rau lá xanh hữu cơ khác.

7. Nước chanh

Trái cây có múi là rất tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn bởi vì chúng chứa nhiều vitamin C và giàu chất chống oxy hoá. Hợp chất mạnh mẽ này hoạt hóa các enzyme gan để giúp chuyển các chất độc thành dạng hòa tan trong nước. Điều này có nghĩa là tất cả các chất ô nhiễm có thể dễ dàng rửa sạch khỏi cơ thể của bạn.

Lời khuyên: Bắt đầu buổi sáng của bạn với một ly nước ấm pha với nước trái cây chanh hoặc vôi, một chút muối biển, mật ong nhỏ hoặc siro. Uống hỗn hợp này vào dạ dày rỗng để tăng mức năng lượng trong ngày, giúp cải thiện hệt iêu hóa và trẻ hóa làn da.

6. Các loại đậu, hạt

Nếu bạn không thể nhai thức ăn nhanh, hãy chắc chắn rằng chúng là những món ăn lành mạnh. Luôn luôn giữ một túi các hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh, hoặc hạt hướng dương.

Một lượng thường xuyên của hạnh nhân sẽ giúp bạn thoát khỏi tất cả chất béo xây dựng xung quanh gan của bạn.

Óc chó giữ hàm lượng cao arginine axit, giúp gan giải độc amoniac. Chúng cũng rất tốt cho việc giúp não của bạn hoạt động tốt hơn.

Hạt lanh thúc đẩy tâm trạng của bạn, cung cấp chất xơ để giúp đẩy chất độc ra khỏi đường ruột. Trong những tin tuyệt vời khác, sợi lanh ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân.

Hạt hướng dương cung cấp magiê, khoáng chất giúp duy trì mức huyết áp bình thường, giúp duy trì nhịp tim ổn định và tăng cường phân giải mỡ (quá trình cơ thể thải chất béo ra khỏi các cửa hàng).

5. Sữa chua

Sữa chua có chứa probiotic, và chúng cung cấp vi khuẩn lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của hệ thống đường ruột, giúp tiêu hóa và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Về cơ bản, sữa chua mang vi khuẩn tốt vào ruột của bạn để bắt đầu tiêu hóa và giúp bạn thoát khỏi độc tố.

Lời khuyên: Tránh các loại sữa chua "không béo" hoặc "ít chất béo" vì chúng có nhiều đường.

4. Trà bồ công anh hoặc Trà xanh

Bồ công anh giúp gan bằng cách lọc chất độc và chất thải từ dòng máu. Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá hơn trà đen hoặc trà oolong. Caffeine chứa trong trà xanh có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm bớt chứng đầy bụng bằng cách chống lại sự giữ nước.

Lời khuyên: Hãy nấu chúng để tạo ra một loại trà đơn giản và giải độc giúp bạn giữ ấm và khỏe mạnh vào những ngày lạnh.

3. Gừng

Gừng là một thành phần thông thường làm giảm bong gân, giữ cho ruột già hoạt động bình thường, và giải phóng nó khỏi chất thải và chất độc xấu. Gừng giúp và cải thiện sản xuất axit dạ dày, do đó, giết chết ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị nhiễm trùng. Nó cũng giúp hệ thống tiêu hóa của bạn trở nên hiệu quả hơn. Gừng giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn và hỗ trợ chức năng gan cả ngày.

Lời khuyên: Có hàng ngàn cách bạn có thể sử dụng gừng. Hãy thử trà gừng với mật ong và chanh, hoặc thêm nó vào smoothies, xà lách, súp, hoặc bất cứ thứ gì bạn nấu hoặc nướng!

2. Cà rốt

Cà rốt rất giàu glutathione và là một trong những loại rau detox mạnh nhất. Chúng cũng chứa beta-carotene và vitamin A. Cà rốt có lợi cho tim mạch và giúp cải thiện chức năng miễn dịch tổng thể của bạn.

Lời khuyên: Một cách để detox cơ thể là tránh xa thức ăn chế biến trong một ngày hoặc hai. Ăn cà rốt, rau sống và uống nước rau tươi vài lần một ngày sẽ giúp bạn tiêu hao chất độc. Thêm trà xanh hoặc bồ công anh sau đó.

1. Dưa chuột

Dưa chuột hiếm khi nhận được sự chú ý xứng đáng, mặc dù chúng có đầy đủ các lợi ích. Một lợi ích tiêu biểu là giải độc cơ thể vì chúng hỗ trợ đường tiêu hóa và làm sạch gan. Chúng giúp chúng ta giữ được nước và là thức ăn tự nhiên, có nghĩa là chúng giúp cơ thể sản xuất ra nước nhiều hơn để rửa chất độc và chất thải từ máu và ruột.

Lời khuyên: Dưa chuột cũng giảm bớt nước, đó là một lý do tuyệt vời để cung cấp dưa chuột sau khi ăn đồ mặn hoặc rượu.

Bonus: Cách giúp lợi tiểu và làm sạch ruột

Thêm một thìa muối biển vào một cốc nước ấm, và trộn với nước ép táo, gừng, và nước chanh tươi và giữ nó trong tủ lạnh của bạn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát, hãy dùng hoặc thử cùng với bữa ăn. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể sau một thời gian sử dụng.

Hải Vân/ Theo Bright Side
Tags:
10 thói quen hàng ngày ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn

10 thói quen hàng ngày ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn

Hãy suy nghĩ về những hành động trong ngày thường diễn ra. Thật không may, một số hành động này có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sức khoẻ của chúng ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất