10 triệu người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong hai tuần

Bộ Lao động Mỹ vừa thông tin lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng gấp đôi trong tuần kết thúc vào 28/3 lên 6,6 triệu.

02:30 03/04/2020

Đây là con số cao kỷ lục kể từ khi Bộ Lao động Mỹ bắt đầu theo dõi dữ liệu này từ năm 1967. Như vậy, hai tuần qua đã có khoảng 10 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Trước khi Covid-19 khiến kinh tế Mỹ ngưng trệ, kỷ lục lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp một tuần là 695.000 vào năm 1982. Con số này thời điểm đại suy thoái tháng 3/2009 cũng chỉ là 665.000 đơn.

"Chúng tôi trải qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế và khủng bố 11/9. Những gì chúng tôi chứng kiến với mức sụt giảm vì Covid-19 thật sự tồi tệ hơn nhiều cả hai sự kiện kia", Irina Novoselsky, CEO của thị trường việc làm trực tuyến CareerBuilder nói.

Thomas Costerg tại Pictet Wealth Management cho biết với tư cách một chuyên gia kinh tế, ông chưa từng nghĩ rằng sẽ thấy con số này trong đời. Trong cuộc khảo sát trước đó của Bloomberg, ông là người dự báo cao nhất với mức 6,5 triệu người xin trợ cấp thất nghiệp trong hai tuần.

Theo Bloomberg, số liệu tuần này cho thấy Covid-19 có tác động rộng lớn hơn, ra ngoài cả các lĩnh vực khách sạn và nhà hàng. Nó ảnh hưởng đến cả các lĩnh vực bán lẻ, nhà máy, xây dựng, hỗ trợ y tế và xã hội.

Tú Anh (theo CNBC/Bloomberg)

Link nguồn: https://beta.vnexpress.net/10-trieu-nguoi-my-xin-tro-cap-that-nghiep-trong-hai-tuan-4078706.html

Tags:
Mỹ từng phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh mang theo virus SARS, MERS

Mỹ từng phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh mang theo virus SARS, MERS

Thông tin về vụ vận chuyển các virus nguy hiểm vào Mỹ được trang Yahoo News dẫn lại từ một báo cáo mật của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất