10 Ưu – nhược điểm của nhập cư Hoa Kỳ và Canada

Việc lựa chọn có ở lại quê hương hay di cư sang một nước khác là một quyết định lớn thực sự.

10:00 13/05/2018

Tuy nhiên, bạn nên thực sự nghiêm túc, cân nhắc câu hỏi liệu có nên nhập cư hay không, hay, nên tìm hiểu cả những mặt trái của mọi thứ, làm thế nào để bạn làm quen với môi trường mới— là một thực tế phức tạp. Đây chỉ là một vài ưu điểm và nhược điểm trong từng vấn để của nhập cư để giúp bạn suy ngẫm về một trong những hiện tượng xã hội lớn của thời đại chúng ta.

Thuận lợi: Truyền thống

Cả Canada và Hoa Kỳ đều là những quốc gia có lịch sử được tạo nên bởi nhập cư. Cả hai đều là các quốc gia được thành lập trên di dân, và các phẩm chất, giá trị và truyền thống xã hội của cả hai quốc gia đã được dệt bởi một dòng người nhập cư liên tục. Tất cả mọi thứ từ âm nhạc, luật, thể thao, doanh nghiệp và bia có thể theo nguồn gốc của họ hoặc bị ảnh hưởng bởi người nhập cư.

Nếu bạn muốn di cư ở đâu đó, cả Hoa Kỳ và Canada là những lựa chọn tuyệt vời với lịch sử lâu đời chấp nhận người nhập cư. Một số quốc gia, vì nhiều lý do, thích một quần thể đồng nhất hơn sự pha trộn đa văn hóa tuyệt vời mà nhập cư cho phép. Rất may, Mỹ và Canada luôn đứng đầu về sự chào đón dành cho những người nhập cư.

Dù nhiều thập kỉ đã trôi qua, Mỹ và Canada vẫn tiếp tục thu hút những tài năng tốt nhất, phát triển văn hóa và, và giữ cân bằng trong xã hội giữa những người nhập cư và dân cư trong nước.

Nhược điểm: Truyền thống

Mặt khác, nó cũng không giống như mọi câu chuyện nhập cư luôn luôn là một câu chuyện suôn sẻ. Nhập cư và đa văn hóa là những điều tuyệt vời, nhưng không phải không có những điều không thực tế trong mỗi câu chuyện nhập cư đó. Nước Mỹ có một lịch sử nhập cư lâu dài và đầy tự hào … nhưng lịch sử cũng thường ít được đón nhận đối với các nhóm người nhập cư khi họ mới đến. Điều này có thể nhiều vấn đề đối với Hoa Kỳ hơn Canada.

Trong lịch sử của Mỹ, nó đã nhận được số lượng người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, và cho dù bạn đang nói về 1918 hay 2018 New York, nhiều người nhập cư có nghĩa là cạnh tranh nhiều hơn cho công việc, và do đó nhiều áp lực hơn và khả năng chấp nhận ngay lập tức của người nhập cư, sẽ gây những bất đồng, mâu thuẫn về sắc tộc, văn hóa,..

Ưu điểm: Cơ hội kinh tế

Với thành phố New York được cho là thủ đô tài chính của thế giới, và Los Angeles, Toronto, và Tây Bắc Thái Bình Dương công nghệ cao không quá xa phía sau, vẫn còn rất nhiều “mỏ vàng” có được bằng cách di cư đến Bắc Mỹ. Thực sự, mọi người chỉ muốn một chút hy vọng trong cuộc sống của họ. Di trú có thể là một cách tuyệt vời để tìm một “Vùng đất cơ hội” mới cho bạn và gia đình bạn.

Large Crowd of People Holding Stars and Stripes Flags

Nhược điểm: Kinh tế khó khăn

Lấy cuốn tiểu thuyết nói trên của Steinbeck, được viết và đặt ở đỉnh cao của cuộc Đại suy thoái – cuộc hành trình của Joad qua một nửa nước Mỹ không kết thúc với họ tìm kiếm cơ hội họ đang tìm kiếm, mà là phân biệt đối xử, khó khăn, nghèo đói và cả một hệ thống kinh tế cả lảo đảo chống lại họ và hàng ngàn người như họ đang tìm kiếm cùng một tia hy vọng và thay vào đó tìm thấy sự thất vọng chán nản (hoặc, tồi tệ nhất, Bakersfield, California!)

Trong khi Hoa Kỳ nhận được các tiêu đề cho những khó khăn về kinh tế, Canada, thật không may, cũng bị ảnh hưởng không kém. Sự ảnh hưởng của Hoa Kỳ mở rộng, với các mức độ khác nhau, vào Canada, và trong khi cả Canada và Mỹ đều bị tấn công nặng khá khó để đầu tư, và suy thoái đã làm tổn thương những khu vực đó.

Hoa Kỳ và Canada vẫn là hai trong số các nền kinh tế sôi động nhất trên thế giới – điều quan trọng cần nhớ là không phải mọi thứ đều hoàn hảo khi nói đến nhập cư.

Thuận lợi: Sự đa văn hóa

Một trong những khía cạnh đẹp nhất của thời đại cụ thể của chúng ta là đa văn hóa, và kể từ buổi bình minh của những năm 1900 đặc biệt, đó là một thế mạnh đặc biệt của Hoa Kỳ và Canada. Ví dụ, hãy xem xét Haider , một phiên bản Ấn Độ của Hamlet, một vở kịch được viết bởi một người Anh được phát hành cho các rạp chiếu phim của Mỹ và quốc tế. Chủ nghĩa đa văn hóa có thể tái tạo lại “sự châm ngòi của lửa” và cho phép nó một lần nữa “lên thiên đường sáng nhất” – đưa Mỹ và Canada lên đỉnh cùng với nó.

Khó khăn: Nền kinh tế toàn cầu hóa

Trong khi nền kinh tế toàn cầu hóa có lợi cho tăng trưởng kinh tế tổng thể, nó cũng có thể làm tổn thương nền kinh tế địa phương trong ngắn hạn. Xét cho cùng, tại sao phải xây dựng một trung tâm sản xuất ở Detroit hay Toronto khi chi phí sản xuất ở các quốc gia như Myanmar, Trung Quốc và Ấn Độ thậm chí còn thấp hơn, và công đoàn là cực kỳ yếu hoặc không tồn tại? Bạn có thể muốn đi theo con đường cao và nhấn mạnh rằng bạn sẽ không trả tiền cho hàng hóa được sản xuất trong điều kiện mua sắm, nhưng hầu hết mọi người sẽ không làm tổn thương các nền kinh tế địa phương ở Mỹ, Canada và các quốc gia tương tự khác. Tại sao hàng hóa thô từ California hoặc Winnipeg khi bạn có thể mua những hàng hóa tương tự có thể được thu hoạch với giá rẻ hơn ở các nước khác?

Tuy nhiên, nó phải nói rằng nhập cư là luôn đem lại những giá trị tích cực trên thế giới, đặc biệt là đối với các quốc gia như Hoa Kỳ và Canada. Một trong những lời tuyên bốcủa bất kỳ quốc gia tự do nào là khả năng và mong muốn truyền bá và chia sẻ tinh thần tự do với người khác, và vì vậy nhập cư nên luôn được khuyến khích ở cả Hoa Kỳ và Canada nhiều như bất cứ điều gì khác, và sẽ tiếp tục là một trong những thế mạnh của hai cường quốc này trong thời đại mới

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Hoàng Hiệp vất vả đi hát, làm thêm để nuôi thân sau 5 năm ở Mỹ

Hoàng Hiệp vất vả đi hát, làm thêm để nuôi thân sau 5 năm ở Mỹ

Hoàng Hiệp quyết định sang Mỹ định cư để tìm cơ hội cho sự nghiệp ca hát của mình. Nam ca sĩ gốc Hà Nội chấp nhận đối diện khó khăn, vất vả... để rồi 5 năm sau, anh đã gặt hái được nhiều thành công tại đất khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất