100 người từ đoàn di cư đã bị dụ dỗ và bắt cóc trên đường tới Mexico

Một trăm người đã bị bắt cóc từ các đoàn caravan di cư bởi các băng đảng Mexico bằng cách cho họ ngồi trong những xe tải trái cây và khóa cửa sau đó, theo các quan chức nhân quyền.

00:00 09/11/2018

Các băng nhóm ma túy được cho là thành phần đã bắt bắt cóc những người di cư Honduras bằng cách cung cấp cho họ những chuyến đi trong thành phố Puebla tới Mexico tuần này.

Mặc dù đã được cảnh báo tuyệt đối không chấp nhận những sự trợ giúp không chính thức, nhưng những người di cư đã tuyệt vọng sau khi các quan chức Mexico rút lời hứa về việc cung cấp cho họ những chuyến đi.

Arturo Peimbert, người đứng đầu Thanh tra Nhân quyền của người dân Oaxaca, cho biết hôm thứ Ba rằng một số người bị bắt cóc là trẻ em. Họ rất có thể bị bắt cóc bởi băng đảng Los Zetas khét tiếng và bị trói vào lưng hai xe tải riêng biệt.

Khoảng cách giữa Veracruz và Mexico City từ lâu đã nổi tiếng là nguy hiểm, ông nói

Theo Peimbert, những người di cư sẽ được đưa lên xe tải trái cây với giá 150 peso (7,5 đô la) cho mỗi người. Và một khi họ đã lên phía sau xe tải, các cánh cửa bị đóng chặt.

Một số thành viên của đoàn caravan thứ hai đã bị các quan chức di trú Mexico giam giữ. Số liệu chính xác vẫn chưa được công bố rõ ràng.

Hiện tại, có khoảng 7.000 người đang trên đường di cư đến Mỹ. Quân đội cũng đã được lệnh bao vây bảo vệ biên giới quốc gia này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Gần 60.000 người di cư đã chết hoặc mất tích trên “con đường nhập cư” kể từ năm 2014

Gần 60.000 người di cư đã chết hoặc mất tích trên “con đường nhập cư” kể từ năm 2014

Theo một báo cáo mới ước tính rằng có ít nhất 56.800 người di cư trên toàn thế giới đã bỏ mạng kể từ năm 2014, gần gấp đôi con số ghi nhận được bởi Tổ chức Di cư Thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất