11 cách bất ngờ giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Đội ngũ Bright Side đã tìm thấy 11 cách giúp bạn giải độc cơ thể và khỏe mạnh trở lại.

14:00 30/07/2018

Nhiều độc tố tồn tại trong cơ thể khiến cho chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi chúng. Độc tố xuất hiện trong thực phẩm, không khí và ngay cả trong các đồ dùng yêu thích của chúng ta. Bằng cách giải độc cơ thể, chúng ta có thể ngăn chặn một loạt các tình trạng sức khỏe có thể xảy ra khi tiếp xúc với chất độc.

Và đội ngũ ở Bright Side đã tìm thấy 11 cách giúp bạn giải độc cơ thể và khỏe mạnh trở lại.

11. Uống rượu vang đỏ

Nó có vẻ lạ rằng một thức uống có cồn được sử dụng để làm sạch cơ thể. Tuy nhiên, có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được chỉ một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể cải thiện mức cholesterol của bạn và thậm chí chống nhiễm trùng đường tiết niệu.

10. Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính chủ yếu là thân cây, mảnh vụn, hoặc thậm chí là vỏ dừa. Chất bị đốt cháy không có oxy và trở nên rất dễ thấm hút. Nó có nghĩa là có thể loại bỏ hầu hết các độc tố, kim loại nặng và chất độc khỏi cơ thể của bạn. Bạn nên uống thuốc trước bữa ăn hoặc khi uống rượu.

9. Uống nhiều nước

Nước là một nguồn tự nhiên để “xả sạch” các chất bẩn - bạn càng uống nhiều, chất độc càng nhanh chóng đi từ cơ thể bạn qua đường tiết niệu. Có một loại thức uống có nguồn gốc từ nước có thể giúp làm sạch cơ thể của bạn, và chỉ cần thêm 2 muỗng canh giấm táo hữu cơ vào một gallon nước và lắc nó. Uống hàng ngày vào buổi sáng.

8. Tránh các loại đường tinh chế

Đường tinh luyện và chất làm ngọt nhân tạo làm cho cơ thể ngăn chặn sự trao đổi chất tự nhiên và tích lũy quá nhiều glucose trong máu. Vì thế, nó tạo ra một chu kỳ khiến cơ thể tăng cân, cũng như nâng cao khả năng bị bệnh tiểu đường và bệnh tim. Bạn sẽ nhận thấy rằng cơ thể của bạn cần phải loại bỏ đường khi cảm giác thèm ăn của bạn bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều.

7. Ăn đồ hữu cơ

Rau hữu cơ, trái cây và thịt không chứa các chất độc như thuốc trừ sâu hoặc thuốc kháng sinh sẽ cải thiện sự trao đổi chất của bạn và giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn trên việc loại bỏ các yếu tố độc hại không cần thiết khỏi cơ thể. Thực phẩm chế biến sẽ không bao giờ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như đồ hữu cơ. Nếu có thể, hãy tạo một nông trại cho riêng bạn.

6. Loại bỏ độc khỏi không khí

Độc tố và chất độc hại có thể xâm nhập vào nhà bạn qua các cửa sổ mở. Vì vậy, thanh lọc không khí là một ý tưởng tốt để đảm bảo rằng bạn không hít phải những thứ tồi tệ. Làm sạch đồ nội thất và lau sàn nhà bằng khăn lau ướt mọi lúc cũng sẽ giúp ích cho việc làm sạch không khí.

5. Uống trà xanh thay vì cà phê vào buổi sáng

Cà phê, đặc biệt là khi không lọc, có chứa cafestol, một phân tử diterpenoid có thể làm tăng mức cholesterol. Tránh tích tụ cholesterol xấu và chuyển sang uống trà xanh hoặc bất kỳ loại trà thảo dược nào.

4. Thử ăn chay

Hầu hết đồ chúng ta ăn hàng ngày bao gồm thực phẩm chế biến và đường tinh chế. Ăn chay trong một hoặc hai ngày có thể giúp làm sạch cơ thể của bạn khỏi các chất độc hại, cũng như chuẩn bị cho một chế độ ăn uống lành mạnh hơn bằng cách giảm sự thèm ăn của bạn.

3. Đi đến phòng xông hơi khô hoặc tập thể dục

Đổ mồ hôi là một cách tự nhiên để làm sạch cơ thể khỏi độc tố. Bạn càng đổ mồ hôi, cơ thể bạn càng trở nên sạch hơn. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi tới phòng xông hơi vì tiếp xúc với nhiệt độ cao không được khuyến cáo cho một số người có vấn đề về sức khỏe.

Một cách khác để đổ mồ hôi là, tất nhiên, bằng cách tập thể dục. Chọn những gì phù hợp với bạn nhất. Đừng quên tắm sau đó để làm sạch làn da của bạn từ mồ hôi!

2. Làm và ăn đồ ăn chứa probiotic

Hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt là chìa khóa để làm sạch cơ thể tốt. Để tạo điều kiện hoạt động tốt hơn của dạ dày và ruột của bạn, hãy bổ sung hoặc ăn thực phẩm chứa probiotic. Một trong những loại thực phẩm giàu probiotic nhất là sữa chua nguyên chất.

1. Tìm hiểu cách làm thức uống detox

Thay đổi thói quen ăn uống của bạn có thể rất hiệu quả trong việc giải độc cho cơ thể bạn. Ăn nhiều chất xơ có thể giúp cải thiện tiêu hóa của bạn và do đó, giúp làm sạch hệ thống một cách tự nhiên. Và hiệu quả nhất để có một cơ thể khỏe mạnh là làm sinh tố với trái cây và rau quả hoặc thực phẩm chứa probiotic.

Hải Vân – tinnuocmy.com

CẢNH BÁO: Độc tố Tetrodotoxins trong ốc bùn răng cưa có thể gây chết người

CẢNH BÁO: Độc tố Tetrodotoxins trong ốc bùn răng cưa có thể gây chết người

Chuyên gia Viện Hải dương học cho biết, ốc bùn răng cưa là nguyên nhân khiến cô giáo Huỳnh Thị S. (26 tuổi, Bình Định) tử vong. Loại ốc này chứa tetrodotoxins – độc tố thần kinh, gây liệt cơ hô hấp cực nhanh, dẫn tới tử vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất