11 cách giúp bạn dễ dàng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Bằng cách giải độc cơ thể, chúng ta có thể ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe gây ra bởi việc tiếp xúc với chất độc.

00:00 29/12/2018

Chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi những chất độc xung quanh chúng ta. Chất độc có trong thực phẩm, không khí và ngay cả trong những vật dụng yêu thích. Bright Side đã tìm thấy 11 cách giúp bạn giải độc cơ thể và khỏe mạnh trở lại.

11. Uống rượu vang đỏ

Có vẻ lạ khi một thức uống có cồn được sử dụng để làm sạch cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu chứng minh cách mà chỉ một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể cải thiện mức cholesterol của bạn và thậm chí chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu.

10. Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính thực chất là gỗ bị đốt cháy, mảnh vụn hoặc thậm chí là vỏ dừa. Các chất bị đốt cháy không có oxy và trở nên rất dễ hấp thụ. Nó thực sự có thể loại bỏ hầu hết các chất độc, kim loại nặng ra khỏi cơ thể bạn. Nên uống thuốc trước bữa ăn hoặc uống rượu.

9. Uống nhiều nước

Nước là nguồn tự nhiên để rửa trôi các chất xấu - bạn càng uống nhiều, độc tố trong cơ thể sẽ càng nhanh chóng đi qua đường tiết niệu. Có một thức uống tuyệt vời dựa trên nước có thể giúp làm sạch cơ thể của bạn - chỉ cần thêm 2 muỗng canh giấm táo hữu cơ vào một gallon nước, uống hàng ngày vào buổi sáng.

8. Tránh sử dụng đường tinh chế

Đường tinh luyện và chất làm ngọt nhân tạo khiến cơ thể ngăn chặn quá trình trao đổi chất tự nhiên và tích tụ quá nhiều glucose trong máu. Do đó tạo ra một chu kỳ tăng cân luẩn quẩn, cũng như nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Thay thế loại đường này với đường nâu hữu cơ, xi-rô cây thích, và các chất làm ngọt lành mạnh khác sẽ giúp cơ thể lành mạnh hơn. Bạn sẽ nhận thấy rằng cơ thể bạn cần phải loại bỏ đường khi cảm giác thèm đồ ngọt của bạn bắt đầu tăng lên.

7. Ăn đồ hữu cơ

Rau, trái cây và thịt hữu cơ không chứa độc tố như thuốc trừ sâu hoặc kháng sinh. Đồ hữu cơ sẽ cải thiện sự trao đổi chất của bạn và giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn trong việc loại bỏ các yếu tố độc hại không cần thiết khỏi cơ thể. Thực phẩm chế biến sẽ không bao giờ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như hữu cơ. Tự trồng rau - trồng vườn trong nhà hoặc mua từ nông dân địa phương.

6. Làm sạch không khí khỏi độc tố

Chất độc hại có thể xâm nhập vào nhà bạn thông qua các cửa sổ. Vì vậy, thanh lọc không khí là một ý tưởng tốt để đảm bảo bạn không hít thở những thứ xấu. Hãy mua một máy lọc không khí và nó sẽ thực hiện công việc. Việc lau bụi đơn giản cho đồ đạc và lau sàn nhà bằng giẻ ướt mỗi giờ sau đó cũng sẽ giúp ích.

5. Thay vì cà phê buổi sáng, hãy uống trà xanh

Cà phê, đặc biệt là khi không được lọc, có chứa cafestol, một phân tử diterpenoid có thể làm tăng mức cholesterol. Tránh tích tụ cholesterol xấu và chuyển sang uống trà xanh hoặc bất kỳ loại trà thảo dược nào.

4. Cố gắng nhịn ăn theo thời gian

Chúng ta thường ăn những thực phẩm chế biến và thực phẩm chứa đường tinh chế. Nhịn ăn trong một hoặc hai ngày có thể giúp làm sạch cơ thể bạn khỏi các chất có hại, cũng như chuẩn bị cho chế độ ăn uống lành mạnh hơn bằng cách giảm sự thèm ăn của bạn.

3. Đi tắm hơi hoặc tập thể dục

Đổ mồ hôi là một cách tự nhiên để làm sạch cơ thể khỏi độc tố. Bạn càng đổ mồ hôi, bạn càng trở nên sạch sẽ hơn. Vì vậy hãy đi đến một phòng tắm hơi. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ sức khỏe của bạn trước khi đi vì tiếp xúc với nhiệt độ cao là đề xuất cho một số người có vấn đề về sức khỏe.

Một cách khác để đổ mồ hôi là, tất nhiên, bằng cách tập thể dục. Chọn những gì phù hợp với bạn nhất tập luyện. Đừng quên tắm sau đó để làm sạch da khỏi mồ hôi!

2. Ăn những thực phẩm chứa probiotics

Hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt là chìa khóa để làm sạch cơ thể. Để tạo điều kiện cho hệ thống dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn, hãy bổ sung men vi sinh như thực phẩm bổ sung hoặc ăn thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn. Một trong những thực phẩm giàu chế phẩm sinh học lớn nhất là kefir hoặc sữa chua nguyên chất. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn nó ít nhất một lần một ngày và hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ cảm ơn bạn.

1. Học cách làm sinh tố giải độc

Thay đổi thói quen ăn uống của bạn có thể rất hiệu quả trong việc giải độc cơ thể. Ăn nhiều chất xơ thô có thể giúp cải thiện tiêu hóa của bạn và do đó, giúp làm sạch hệ thống của bạn một cách tự nhiên. Làm sinh tố với trái cây và rau quả hoặc thực phẩm sinh học như kefir hoặc sữa chua. Lưu ý rằng phải rửa sạch chúng trước khi tiêu thụ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

10 thực phẩm bổ dưỡng giúp làm mát, đẩy độc tố ra khỏi lá gan

10 thực phẩm bổ dưỡng giúp làm mát, đẩy độc tố ra khỏi lá gan

Gan là bộ phận vô cùng quan trọng giúp đào thải độc tố cho cơ thể. Khi gan nhiễm độc khiến cơ thể mệt mỏi, mụn nhọt, ngứa ngáy… Để bảo vệ và tăng cường chức năng gan, mọi người nên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất