11 hành động thường ngày có thể khiến bạn gặp rắc rối ở nước ngoài

Một số điều bạn làm mỗi ngày có thể hoàn toàn bị cấm ở các quốc gia khác.

21:00 07/07/2018

Bright Side đã lập một danh sách những hành động phổ biến có thể khiến bạn vào tù ở một số quốc gia.

11. Nhai kẹo cao su

Các đường phố ở Singapore rất sạch sẽ, và số lượng luật liên quan đến thời điểm này giúp ích rất nhiều. Họ có tiền phạt rất lớn cho việc xả rác, khạc nhổ và hút thuốc ở các khu vực công cộng. Và việc bán kẹo cao su trong nước hoàn toàn bị cấm - bạn có thể bị phạt vì đã cố gắng nhập khẩu nó. Chỉ có một số loại kẹo nhai được cho phép dùng cho mục đích y tế, có thể tìm thấy ở các hiệu thuốc.

10. Mặc quần áo không phù hợp

Ở nhiều nước Hồi giáo, để không thu hút sự chú ý không mong muốn ở những nơi công cộng, bạn nên ăn mặc khiêm tốn, đặc biệt nếu bạn là một cô gái. Quần áo nên che phần trên của cánh tay và chân. Iran và Ảrập Xêút yêu cầu phụ nữ phải mặc kín tay và chân của mình và đội khăn trùm đầu. Ở Iran, nếu bạn không tuân theo quy định về trang phục, hình phạt tối đa sẽ là nhắc nhở sửa đổi. Nhưng ở Ả-rập Xê-út, bạn có thể bị kết án trong tù.

9. Dừng trên Autobahn

Bạn không được phép hết xăng khi chạy trên Autobahn ở Đức, một hệ thống đường cao tốc được kiểm soát bởi chính phủ. Bạn cũng không thể dừng ở đó vì bất kỳ lý do nào khác. Đi bộ ở đó cũng bị nghiêm cấm vì sự an toàn của chính bạn. Tất cả những điều này sẽ khiến bạn bị phạt vì gây nguy hiểm cho bản thân và những người lái xe khác.

8. Chặt cây xương rồng 

Một số cây bản địa ở Arizona, Hoa Kỳ, được bảo vệ theo luật tiểu bang. Nếu bạn cắt chúng, nó sẽ được coi là hành vi trộm cắp và có thể đưa bạn vào tù trong một vài năm. Cây xương rồng khá cao và phải mất hàng chục năm để phát triển, vì vậy các biện pháp này là cần thiết để bảo vệ hệ thực vật bản địa khỏi bị phá hủy.

7. Chạy bộ

Chạy bộ theo nhóm đã bị cấm ở quốc gia Đông Phi Burundi dựa trên lập luận rằng mọi người sử dụng hoạt động như một cái cớ để tổ chức "cuộc nổi dậy" và để lên kế hoạch cho các hoạt động lật đổ. Bạn có thể chạy bộ một mình, nhưng 2 người sẽ tạo thành một nhóm và bạn có thể bị đi tù vì điều đó.

6. Sống chung trước hôn nhân

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có luật nghiêm ngặt để ngăn chặn mọi người sống cùng nhau trước khi kết hôn. Nếu bạn làm như vậy, cảnh sát có thể đến chỗ bạn và đưa bạn vào tù. Nếu không có giấy chứng nhận kết hôn, bạn không thể ở trong phòng khách sạn với người bạn đời của mình.

5. Kỷ niệm Ngày Valentine

Ả rập Xê út và Pakistan cấm người dân của họ ăn mừng Ngày lễ tình nhân vì nó không phải là một truyền thống Hồi giáo, và vì nó tập trung vào tình yêu mà không hướng về Thượng đế. Bất cứ các quảng cáo liên quan đến Valentine đều bị nghiêm cấm tại các quốc gia đó và bị phạt tù. Các cuộc biểu tình chống ăn mừng Ngày Valentine cũng được tổ chức tại 4 thành phố ở Indonesia.

4. Thể hiện tình cảm nơi công cộng

Hôn nhau ở nơi công cộng có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu bạn ở Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Qatar, Pakistan hoặc Oman. Ở những nơi này, nó được coi là một hành vi xã hội không được chấp nhận, bị phạt tiền và phạt tù. Bạn cũng nên tránh thể hiện tình cảm ở Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

3. Ăn uống ở nơi công cộng

Trong tháng thánh lễ Ramadan, người Hồi giáo không được phép ăn hoặc uống bất cứ thứ gì vào ban ngày. Ở các tiểu Vương quốc Ả rập, một người công khai ăn hoặc uống trong tháng Ramadan, hoặc khuyến khích hành vi ăn uống công khai, có thể đối mặt với án tù hoặc phạt tiền, ngay cả khi họ không phải là người Hồi giáo.

2. Xúc phạm vua

Tránh nói chuyện thiếu tôn trọng về gia đình hoàng gia khi bạn ở Thái Lan. Vua được tôn thờ ở đó theo cách mà người phương Tây khó có thể hiểu được. Định nghĩa của một sự sỉ nhục không thực sự rõ ràng, vì vậy thậm chí bạn đánh rơi hoặc bước qua tiền có hình ảnh nhà vua cũng có thể đưa bạn vào tù.

Uống rượu

Rượu chống lại các nguyên tắc của đạo Hồi, vì vậy trước khi đi đến bất kỳ quốc gia Hồi giáo nào, bạn nên kiểm tra luật pháp của đất nước. Ở Ả-rập Xê-út, nó hoàn toàn bị cấm. Việc kiểm tra hành lý tại sân bay rất nghiêm ngặt để không ai có thể mang rượu vào nước. Bạn cũng không thể mua nó ở bất cứ đâu. Nếu bạn bị bắt khi đang uống rượu, bạn sẽ phải đối mặt với án phạt tù dài hạn.

Ngoài ra còn có những hạn chế nghiêm trọng đối với việc tiêu thụ rượu ở Iran, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Cô-oét, Libya, Bangladesh, Sudan, Yemen, Maldives và một số vùng của Ấn Độ.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Tags:
5 hành động của Trung Quốc bị cả thế giới lên án hơn nửa thế kỉ qua

5 hành động của Trung Quốc bị cả thế giới lên án hơn nửa thế kỉ qua

Trong suốt 50 năm qua, chính quyền Trung Quốc đã ngang ngược làm những hành động này khiến cả thế giới lên án.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất