11 lời khuyên có thể cứu bạn trong các tình huống quan trọng

Bright Side đã chuẩn bị một số lời khuyên có thể giúp bạn thoát khỏi các tình huống nguy hiểm.

23:30 06/12/2018

Hầu như không ai muốn đến trong một số con hẻm tối tăm với một người đàn ông lạ đuổi theo họ. Đó là lý do tại sao tìm hiểu một số lời khuyên hữu ích cho các tình huống thực sự có thể giúp ích cho bạn.

1. Nếu ai đó đang cố gắng đưa kéo bạn đi bằng vũ lực, hãy vứt bớt một số vật dụng cá nhân mà người đó đang bám vào

Nếu bạn đang bị đẩy vào một chiếc xe hơi, hãy cố gắng một cách vô tình làm rơi nhiều vật dụng cá nhân nhất có thể (nhưng hãy nhớ, tốt nhất là nên giữ điện thoại di động bên mình). Nó có thể giúp cảnh sát tìm thấy bạn nhanh hơn.

2. Nếu bạn đang ở trong thang máy cùng một tên tội phạm, hãy bấm nút dừng ở tất cả các tầng

Điều đó sẽ cho bạn cơ hội chạy trốn hoặc báo hiệu cho ai đó. Ngoài ra, nó có thể ngăn chặn hành vi của tội phạm.

3. Khi nào thì bão đang đến?

Lắc bất kỳ đồ uống nào và đổ vào ly. Nếu bong bóng lan sang hai bên, thời tiết được hiểu là tốt. Nếu các bong bóng nằm ở trung tâm miệng cốc thì chứng tỏ bão đang đến.

Điều này xảy ra do ảnh hưởng của áp suất khí quyển lên bong bóng khí. Áp lực cao xua tan chúng sang các cạnh, có nghĩa là bạn có thể mong đợi thời tiết nắng. Khi áp suất thấp, bong bóng sẽ ở vị trí ban đầu, có nghĩa là thời tiết sẽ ảm đạm và mưa.

4. Nếu đột nhiên lốp xe bạn bị xì hơi, hãy dùng cỏ

Nếu xe của bạn đột nhiên bị thủng lốp, hãy chèn cỏ vào bên trong. Tất nhiên, sau khi bạn đến một trạm dịch vụ, bạn sẽ phải vứt bỏ lốp xe, nhưng ít nhất phương pháp này sẽ giúp bạn về nhà.

5. Luôn tập trung khi cất cánh và hạ cánh

Duy trì sự tập trung trong 3 phút đầu tiên khi máy bay cất cánh và 3 phút cuối cùng khi hạ cánh. Đừng bị phân tâm! Theo thống kê, 61% tất cả các vụ tai nạn máy bay đều xảy ra trong những khoảng thời gian này. Đó là lý do tại sao sự sẵn sàng của bạn để hành động trong những khoảnh khắc này có thể trở thành chìa khóa để sống còn.

6. Dập lửa bằng baking soda

Nếu bếp lò của bạn hoặc dầu trong chảo rán của bạn bị cháy, thì không nên dập tắt chúng bằng nước. Thay vào đó, đổ một gói baking soda vào khu vực cháy. Khi tương tác với một ngọn lửa, carbon dioxide sẽ bắt đầu được sản xuất và ngọn lửa sẽ được dập tắt. Phương pháp này chỉ tốt để dập tắt đám cháy nhỏ vì nó đòi hỏi một lượng lớn baking soda.

7. Cách nhanh chóng bình tĩnh khi hoảng loạn

Hoảng sợ là một trong những yếu tố chính làm giảm cơ hội sống sót của bạn trong một tình huống nguy hiểm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là giữ bình tĩnh và làm theo những hành động đơn giản sẽ giúp bạn ổn định bản thân:

-       Trấn áp bản thân. Đặt tên các vật thể xung quanh bạn, chạm chân xuống dưới đất, đếm cây hoặc các vật khác mà bạn thấy. Những hành động này sẽ giúp bạn quay lại tình trạng hiện hữu ngay lập tức.

-       Hít chậm. Hít vào và thở ra bằng mũi. Cố gắng thở bằng bụng, chứ không phải ngực của bạn. Tập trung vào một hơi thở dài.

-       Nói tất cả những gì bạn cảm thấy thật to. Ví dụ: “Tôi không biết phải làm gì. Tay và đầu gối của tôi đang run rẩy. Tim tôi đập rất nhanh.”

8. Sử dụng điện thoại của bạn như một phản xạ khi bạn băng qua đường trong bóng tối

Bạn có thể sử dụng điện thoại di động hoặc máy ảnh của mình làm đèn phản chiếu ánh sáng khi băng qua đường có ánh sáng yếu hoặc trong bóng tối. Nó sẽ giúp người lái xe nhìn thấy bạn trên đường và phản ứng kịp thời.

9. Ngửi mùi long não để loại bỏ các dấu hiệu của “tầm nhìn đường hầm

Nếu bạn định lái xe hơn 6 giờ, tầm nhìn của bạn có thể bị thu hẹp lại khi đang trên đường. Đây là nguyên nhân của việc bạn quá chú ý đến con đường và vật thể nằm ngay trước xe. Đồng thời, bạn ngừng nhận thấy những điều xảy ra ở hai bên và, do đó, bạn có thể bỏ lỡ một người đi bộ.

Để loại bỏ sự căng thẳng của mắt, hãy lấy một túi vải có tinh thể long não trong đó hoặc một chai dầu long não. Một khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy mang chúng ra gần mũi và hít một hơi thật sâu. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

10. Bắt đầu thổi hoặc cọ xát mũi để đánh lạc hướng kẻ thù

Nếu bạn đang bị đe dọa, hãy hành động như một nạn nhân cuồng loạn: khóc, ngửi, thổi, hoặc lau mũi (ngay cả trên tay áo của bạn). Bạn có thể nghĩ ra một số hành động khác, ít kinh hơn. Có khả năng cao là kẻ thù sẽ mất tập trung và nó sẽ cho bạn cơ hội để chạy trốn.

Nhân tiện, cảnh sát sử dụng mẹo này khi họ muốn kiểm tra xem có ai đó đang theo dõi họ không. Nếu bạn bắt đầu thổi mũi, người theo đuổi bạn sẽ nhìn sang một bên. Để chắc chắn, hãy lặp lại hành động này sau một vài phút.

11. Luôn luôn mang theo giấy y tế giả mạo nói rằng bạn bị nhiễm HIV

Lời khuyên này không chỉ hữu ích với một kẻ hiếp dâm (“Tôi cần phải cảnh báo bạn rằng tôi bị HIV dương tính. Giấy nằm trong túi của tôi.”) Mà còn với một tên cướp. Nếu anh ta không biết chữ, thì anh ta có thể sẽ sợ hãi sau khi bạn tuyên bố bằng lời và thậm chí sẽ không lấy bất cứ thứ gì của bạn vì sợ bị mắc bệnh.

Hải Vân – tinnuocmy.com

8 lời khuyên con gái cách tìm người bạn đời ‘hoàn hảo’ của biên tập viên nổi tiếng người Mỹ

8 lời khuyên con gái cách tìm người bạn đời ‘hoàn hảo’ của biên tập viên nổi tiếng người Mỹ

Angela Nelson là một người mẹ của hai cô con gái nhỏ, một biên tập viên kỳ cựu với giải thưởng Pulitzer danh giá. Với nhiều năm kinh nghiệm viết lách, có cơ hội tiếp xúc với nhiều mảnh đời khác nhau trong xã hội và chiêm nghiệm về cuộc sống, cô đã đúc kết ra những trải nghiệm của riêng bản thân viết vào lá thư gửi tới 2 cô con gái, khuyên các con cách tìm người bạn đời hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất