11 Mẹo đơn giản nhưng giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền

Bạn quyết tâm rất lớn cho việc tiết kiệm hàng tháng, nhưng bằng cách nào đó bạn lại tiêu hết tiền. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn.

06:00 21/06/2020

Trước tiên, hãy làm rõ lý do tại sao bạn muốn bắt đầu tiết kiệm. Hầu hết mọi người nói tiết kiệm để nghỉ hưu. Những người khác tiết kiệm cho một chuyến đi nghỉ.

Khi nắm rõ lý do, lần tiếp theo bạn muốn tiêu tiền, hãy nhớ đến việc tại sao bạn lại muốn tiết kiệm.

Bạn có thể làm theo những gợi ý dưới đây:

1. Xác định nhu cầu và mong muốn của bản thân

Bạn thích các thương hiệu đắt tiền và cố gắng mua mọi thứ để “bằng bạn bằng bè”. Nhưng bạn nên tạo một danh sách các mục bạn thực sự cần ví dụ: điện thoại di động, thực phẩm... Sau đó, tạo danh sách mong muốn của bạn: như giày hàng hiệu, điện thoại thông minh mới nhất…

Bạn không nên mua tất cả mọi thứ từ danh sách mong muốn của bạn ngay lập tức. Trước tiên, hãy tiết kiệm tiền và chỉ tự thưởng cho mình một món đồ từ danh sách muốn có của bạn khi bạn đạt được mục tiêu tiết kiệm.

2. Sử dụng các công cụ để theo dõi việc chi tiêu

Bạn có thể theo dõi việc chi tiêu của bản thân bằng ứng dụng theo dõi tiền, cho bạn thấy số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng. Điều này giúp bạn kiểm soát được việc chi tiêu hợp lý hơn.

3. Tạo tài khoản tiết kiệm tự động

Bạn hãy tạo một tài khoản tiết kiệm tự động. Đến ngày trả lương, tiền của bạn sẽ tự động được chuyển vào tài khoản tiết kiệm.

Ngoài ra, hãy để tiền của bạn tự động được chuyển đến các tài khoản khác nhau. Thực hiện một bước xa hơn là mở tài khoản tiết kiệm bên ngoài. Bằng cách này, bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi rút tiền.

4. Chuyển sang không dùng thẻ tín dụng

Nợ thường là lý do hầu hết khiến chúng ta không thể tiết kiệm.

Bạn có thể kiếm được một khoản thu nhập khá, nhưng một khi bạn dính đến tiền thuê nhà, xăng xe và thẻ tín dụng, bạn sẽ không còn chút nào.

Cách tốt nhất để tránh nợ thẻ tín dụng là ngừng sử dụng hoàn toàn. Hãy để lại thẻ tín dụng của bạn ở nhà một nơi nào đó khuất mắt.

5. Sử dụng phiếu giảm giá ở tất cả mọi nơi

Tập thói quen sử dụng phiếu giảm giá để tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt. Đến các cửa hàng, quán ăn… và tìm kiếm các phiếu giảm giá bạn có thể sử dụng. Cùng với đó, hãy xem lại các phiếu giảm giá có sẵn và mua các mặt hàng được bán trong một tuần nhất định.

7. Chuẩn bị bữa trưa để tiết kiệm tiền

Một bữa ăn trưa có vẻ tốn không quá nhiều tiền. Nhưng khi nhân lên số ngày bạn đi làm trong một tháng sẽ là một khoản không hề nhỏ.

Thay vào đó, hãy tạo thói quen chuẩn bị bữa trưa mang đến công ty. Bạn hãy chọn một ngày trong tuần để chuẩn bị bữa ăn cho cả tuần và xem số tiền tiết kiệm của bạn tăng lên.

8. Loại bỏ các thư rác

Giống như hầu hết mọi người, bạn kiểm tra email của bạn một vài lần mỗi ngày.

Các công ty chi rất nhiều tiền để đảm bảo bạn biết về doanh số mới nhất của họ, các quảng cáo sản phẩm... Điều này sẽ chỉ khiến bạn muốn chi tiêu nhiều hơn.

Để tránh sự cám dỗ chi tiêu, hãy hủy đăng ký khỏi hầu hết các lời chào mời, quảng cáo này.

9. Áp dụng quy tắc 30 ngày

Suy nghĩ kỹ trước khi mua một món đồ sẽ giúp bạn hạn chế chi tiêu.

Bạn đã bao giờ mua một món hàng và hối tiếc một vài ngày sau đó?

Nếu vậy, quy tắc 30 ngày là dành cho bạn. Mỗi lần bạn muốn mua món hàng mới, hãy đặt nó sang một bên trong 30 ngày. Nếu sau 30 ngày bạn vẫn muốn mua mặt hàng này, hãy làm nó và ngược lại.

Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm những thứ không hợp lý.

10. Làm việc, sử dụng thời gian hiệu quả

Bạn dành nhiều thời gian cho những việc không hữu ích, nếu bạn đã có tài chính tốt, thì đây không phải là vấn đề. Nhưng, nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn, bạn phải làm việc hiệu quả với thời gian của mình. Mục đích là bạn dành một số thời gian để quản lý tiền của bạn tốt hơn và tìm kiếm các cách khác nhau để phát triển nguồn tiền này.

11. Đọc sách tài chính

Một trong những lý do khiến bạn không tiết kiệm đủ tiền là vì bạn không biết tiềm năng mà mỗi đô la mình có.

Ví dụ: nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thị trường chứng khoán, nó sẽ tăng gấp đôi trong vòng 10 năm. Nhiều người không biết điều này và chỉ để tiền của họ vào một tài khoản tiết kiệm thông thường.

Bạn không cần phải là một chuyên gia tài chính, nhưng bạn cần hiểu các nguyên tắc cơ bản về tiền bạc. Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách đọc sách và tìm thông tin. Bạn hãy đến cửa hàng sách yêu thích và mua bất kỳ cuốn sách nào liên quan đến tiền.

Đọc và áp dụng hành động trên bất cứ điều gì mới mà bạn học. Cuối cùng, bạn sẽ biết nhiều cách hơn để làm đồng tiền của mình sinh sôi nảy nở.

Tiết kiệm tiền không dễ dàng. Nhiều thói quen bạn đang có là từ thời thơ ấu. Vì vậy, để mong đợi chúng biến mất trong 30 ngày là không thực tế. Thay vì cố gắng làm chủ tất cả các thói quen được đề cập ở đây, hãy bắt đầu với từng thói quen một.

Tags:
Người tiết kiệm và không tiết kiệm, cuộc sống về già khác nhau ra sao? Hai người đã về hưu sẽ cho bạn đáp án

Người tiết kiệm và không tiết kiệm, cuộc sống về già khác nhau ra sao? Hai người đã về hưu sẽ cho bạn đáp án

Dưới đây là câu chuyện của hai người đồng nghiệp đã nghỉ hưu, họ đang sống hai cuộc đời rất khác nhau sau khi không đi làm nữa. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh dành cho những người luôn tiêu sài hoang phí không có ý thức tiết kiệm tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất