11 QUY TẮC NHÂN QUẢ CHI PHỐI VẬN MỆNH CON NGƯỜI, HIỂU THẤU ẮT SẼ ĐƯỢC BÌNH AN

Khi nói đến nhân quả, có người tin và có người không tin, bởi có lúc nó đến rất nhanh chóng nhưng cũng có khi tiềm ẩn rất lâu rồi mới xuất hiện. Nếu bạn hiểu thấu được những quy tắc nhân quả này, cuộc sống ắt sẽ được bình an.

08:00 02/08/2021

1. Những mẫu người đáng trân quý trong cuộc đời

Nếu như trong cuộc đời, bạn gặp được người luôn tin tưởng mình sẽ thành công, không dễ dàng bỏ rơi thì đó chính là tình cảm đáng trân quý nhất. Người luôn tin tưởng và ở bên sẽ cho bạn động lực và sức mạnh rất lớn. Đôi khi, năng lực của bạn tưởng chừng có giới hạn, nhưng nhờ lòng tin của họ dành cho mà khiến năng lực đó trở nên xuất chúng.

Hãy trân quý người chủ động gọi điện, nhắn tin cho bạn. Bởi nếu không coi bạn là người quan trọng đối với họ thì chẳng bao giờ tốn thời gian, công sức để được nói chuyện như vậy.

Hãy trân quý những người luôn ở bên bạn mỗi khi bạn buồn hay cảm thấy tổn thương. Bởi vì điều này chứng tỏ bạn có vị trí rất quan trọng trong trái tim họ, chứ không chỉ là người qua đường.

Hãy trân quý người thường giúp đỡ bạn, người có thể không tiếc sức mình vì bạn. Bởi vì khi gặp khó khăn, những người bạn đã từng giúp đỡ có lẽ sẽ rời xa bạn.

Hãy trân quý những người chịu ngậm oan vì bạn. Bởi lẽ trong thế giới này không phải ai cũng dám đứng ra bảo vệ bạn.

Người này đã đồng hành với bạn trong suốt cuộc đời, kể cả khi tất cả mọi người không hiểu, lánh xa bạn thì người này cũng sẽ không bao giờ từ bỏ, luôn bên bạn không rời nửa bước. Bạn cám ơn mọi thứ mà người này mang đến cho bạn, nhưng lại không thể nói ra bằng lời. Người này, chính là bạn đó.

2. 4 nỗi khổ trong đời người

– Nhìn không thấu chính mình

Người ta cứ tưởng bản thân mình hiểu mình rõ nhất, thực ra là hoàn toàn trái lại. Nhìn thấu phần sâu thẳm nhất của sinh mệnh cá nhân vốn là điều khó khăn nhất.

Trong những bão giông cuộc đời, có nhiều điều khiến bạn không thể nhìn thấy hoàn cảnh của chính mình. Bạn không nhìn thấy được bản thân đang lạc vào một vòng luẩn quẩn, không thấy vết thương sau mỗi lần tranh đấu, không thấy nơi yên bình phía sau sự phồn hoa, tấp nập.

Trên đời, không nhìn thấu được chính mình chính là nỗi khổ lớn nhất.

– Cứ hoài luyến tiếc

Người ta rất dễ bị quá khứ đeo đuổi, nhất là khi nhìn lại những ngày tươi đẹp từng có. Ta luyến tiếc kỷ niệm dù kỷ niệm chỉ còn như sương khói, luyến tiếc những điều chưa thể làm dù chẳng còn cơ hội. Ta luyến tiếc danh tiếng, những tiếng vỗ tay đắc thắng dù nó chỉ là thứ hư vinh.

Rất nhiều khi bạn phải chấp nhận rằng có những thứ không thể vãn hồi, có những chuyện không thể thay đổi, có những lời nói ra rồi không thể thu lại. Mãi luyến tiếc quá khứ chính là phủ một lớp mây mù ảm đạm lên chính hiện tại và tương lai của bạn.

– Không thể đứng dậy sau thất bại

Thất bại là chuyện thường trong đời mỗi người. Ai dám nói mình chưa từng gục ngã? Những người thành đạt nhất, trái lại chính là những người vấp ngã nhiều nhất.

Vấp ngã rồi nằm mãi ở nơi đó than thân trách phận, bạn đang đợi ai đến dang tay cứu giúp đây? Cuộc đời là do chính bạn quyết định, con đường là do chính bạn đi. Nếu không biết đứng dậy thì cũng đừng hy vọng đi cho tốt quãng đời phía trước vốn đầy hứa hẹn.

– Không thể buông bỏ

Buông bỏ ở đây không phải về vật chất, bạc tiền mà là cái tâm sầu não, phiền muộn. Nếu bạn không thể buông bỏ được, dần dần chúng sẽ đầu độc tâm hồn bạn, khiến bạn chẳng có ngày nào yên.

4. 11 quy tắc nhân quả của nhà Phật, hiểu thấu bạn ắt sẽ có được bình an:

11 quy tắc nhân quả trong đời, hiểu thấu ắt sẽ được bình an

Thích phó xuất thì phúc báo ngày càng nhiều,

Thích cảm ơn thì thuận lợi ngày càng nhiều,

Thích giúp đỡ người khác thì quý nhân ngày càng nhiều,

Thích oán trách thì phiền não ngày càng nhiều,

Thích biết đủ thì niềm vui ngày càng nhiều,

Thích trốn tránh thì thất bại ngày càng nhiều,

Thích nổi giận thì bệnh tật ngày càng nhiều,

Thích chiếm lợi thì nghèo khó ngày càng nhiều,

Thích bố thí tiền tài thì phú quý ngày càng nhiều,

Thích hưởng phúc thì khổ đau ngày càng nhiều,

Thích học tập thì trí huệ ngày càng nhiều.

Bạn nhận quả trong mọi việc bạn trồng mỗi ngày và bạn cũng gieo nhân cho mọi việc xảy đến sau này. Quy trình đó chính là số phận, là định mệnh của bạn. Hãy nhận thức đúng về luật nhân quả và bạn hoàn toàn có thể thay đổi số phận của mình.

Nguồn Internet

Theo Bestie

Tags:
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam

Máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa hạ cánh ở Hà Nội vào chiều 28/7, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày của vị bộ trưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất