11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể chúng ta hay làm tại nơi làm việc

Trong bài viết này, Brightside sẽ tiết lộ một số bí mật về cách ứng xử tại nơi làm việc bằng cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp.

07:00 23/05/2018

Nhiều người mơ ước được thăng chức trong công việc và cố hết sức để được ông chủ của họ chú ý. Theo luật tâm lý học, những điều nhỏ nhặt như tư thế và cử chỉ của một người quan trọng gần như là hành động họ thường làm.

11. Ngồi quá thoải mái

Tất cả chúng ta đều thích ngồi ở nhà khi thư giãn trên chiếc ghế bành hoặc ghế sofa yêu thích trước TV. Nhưng nhiều người lại thoải mái quá ngay cả ở nơi làm việc. Điều này không chỉ có hại cho lưng của bạn mà còn làm hỏng hình ảnh của bạn nữa.

Ngồi quá thoải mái tại nơi làm việc khiến người khác nghĩ rằng bạn không quan tâm đến những điều bạn đang làm bởi vì bạn cảm thấy quá thoải mái. Cố gắng luôn kiểm soát cách bạn ngồi.

10. Đảo mắt

Về cơ bản, cử chỉ này được coi là thô lỗ - bất kể bạn ở đâu, cho dù đó là ở nơi làm việc hay giữa bạn bè. Tuy nhiên, mặc dù bạn bè của bạn có thể dễ dàng bỏ qua nhưng đồng nghiệp của bạn chắc chắn sẽ nghĩ bị xúc phạm bởi nó. Và thường người ta chỉ đảo mắt khi thấy một ai đó làm việc ngớ ngẩn.

9. Nắm tay về phía trước

Đây thực sự là tư thế của một người đàn ông, khi bảo vệ “của quý” của họ. Bằng cách đó, bạn có thể xúc phạm đồng nghiệp xung quanh và khiến họ cảm thấy không thoải mái, đặc biệt là tại nơi làm việc.

8. Xâm nhập không gian cá nhân của người khác

Cho dù bạn có thân thiết với bạn bè hay đồng nghiệp của bạn có thân thiện như thế nào, việc xâm nhập không gian cá nhân của họ không phải là điều hay. Thỉnh thoảng, người không có không gian cá nhân có thể cảm thấy bị đe dọa, phân tâm và đơn giản là không thoải mái. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là luôn giữ khoảng cách với những người xung quanh bạn 1 đến 2 mét theo các quy tắc nghi thức.

7. Đến văn phòng quá lặng lẽ

Nói nghĩa đen khi bạn lẻn vào văn phòng của bạn mà không nói lời chào với đồng nghiệp, đó là một biểu hiện xấu. Họ có thể cho rằng bạn kiêu ngạo hoặc rằng bạn không được dạy dỗ đúng cách. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn nhớ chào người khác ít nhất với một cái gật đầu hay một nụ cười khi bạn bước vào phòng.

6. Thể hiện sự nhàm chán

Chúng ta đều hay cảm thấy buồn chán đặc biệt là trong những ngày thời tiết xấu. Tuy nhiên, dù bạn có cảm thấy thế nào đi chăng nữa thì tốt hơn là học cách che giấu cảm xúc của bạn tại nơi làm việc. Nếu không, sếp của bạn có thể cho rằng đã đến lúc phải thay thế bạn bằng một người năng động hơn. Vì vậy, ngừng vẽ nguệch ngoạc và thở dài và thay vào đó, cố gắng thay đổi hoạt động bằng cách giúp đỡ đồng nghiệp của bạn.

5. Tách mình ra khỏi môi trường xung quanh

 

Tất cả chúng ta đều cảm thấy nhút nhát khi bắt đầu làm việc ở một nơi mới. Nhưng nếu bạn tiếp tục tách bản thân khỏi đồng nghiệp bằng cách không tham gia vào các hoạt động xây dựng nhóm, hoặc luôn ăn trưa một mình, điều đó có nghĩa là bạn không muốn tạo mối quan hệ thân thiện với họ. Điều này ngụ ý rằng bạn là một người bị cô lập, không thân thiện, không quan tâm.

4. Dựa dẫm vào mọi chỗ

Nghiên cứu được tổ chức tại Đại học Stanford đã chỉ ra rằng tư thế đứng cao làm cho bạn mạnh mẽ hơn cả trực tiếp và gián tiếp. Tư thế cơ thể của bạn truyền tải rất nhiều thông tin cho những người xung quanh bạn và xác định cách những người này sẽ đối xử với bạn. Do đó, nếu bạn tiếp tục dựa vào tường, bàn và các vật thể khác, đồng nghiệp của bạn có thể giải thích nó như một dấu hiệu của sự yếu đuối. Ngược lại, đứng thẳng và cao sẽ đảm bảo với họ về sức mạnh và sự tự tin của bạn.

3. Chắp tay sau lưng

Đồng nghiệp của bạn chú ý rất nhiều đến bàn tay của bạn. Một nghiên cứu được tổ chức bởi Spencer Kelly, một giáo sư khoa học thần kinh, nói rằng cử chỉ tay của chúng tôi là quan trọng để giao tiếp như lời nói của chúng tôi và giữ bàn tay của bạn phía sau lưng trong một cuộc trò chuyện có thể khiến đối thủ của bạn cho rằng bạn không đáng tin cậy.

2. Luôn nhìn đồng hồ

Nhìn vào chiếc đồng hồ hoặc điện thoại di động của bạn trong một cuộc trò chuyện với đồng nghiệp, sếp hay thậm chí là một người bạn của bạn là cử chỉ thô lỗ nhất từ trước tới nay. Bạn có thể cảm thấy rằng họ đang chán và muốn dừng cuộc trò chuyện với bạn càng sớm càng tốt. Vì vậy, đặt điện thoại của bạn xuống trong khi nói chuyện với mọi người, và chỉ cần thông báo cho họ rằng bạn đang vội nếu có việc bận sau đó.

1. Quay lưng lại trong một cuộc trò chuyện

Bất kể bạn vô tư thế nào trong một cuộc họp, bạn nên luôn luôn giữ cho mình tham gia vào nó - không chỉ với đôi mắt và đôi tai của bạn mà cả với toàn bộ cơ thể bạn. Ngừng mơ mộng và đối mặt với hành động!

Hải Vân/ Theo Brightside

5 thói quen giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ

5 thói quen giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ

Không phải chỉ tập thể dục, ăn kiêng mới giúp bạn giảm cân. Thực hành 5 thói quen này bạn còn có thể giảm được cân nặng đáng kể trong lúc ngủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất