11 sự thật khác thường ở Kim Jong-un

Không có nhiều thông tin về nhà độc tài trẻ nhất thế giới Kim Jong-un được tiết lộ. Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên không mấy khi nói về cuộc sống cá nhân của mình. Và chỉ đọc phần thông tin ít ỏi về người đàn ông này, bạn cũng có thể nhận thấy những điều kỳ lạ trong phần tiểu sử chính thức của ông ta.

11:00 18/02/2019

Dưới đây là 11 sự thật khác thường của lãnh đạo tối cao của Bắc Hàn Kim Jong-un mà Bright Side đã thu thập được.

1. Ngày sinh thật Kim Jong-un được giữ bí mật

Kim Jong-un sinh ngày 8/1 hoặc 6/7 năm 1983, hoặc cũng có thể là 1984. Sở dĩ ngày sinh của Kim không rõ ràng như vậy là bởi lãnh đạo độc tài này muốn trông mình già dặn hơn và trưởng thành hơn, nên ngày sinh chính thức mà ông ta công bố là 1982. Nhưng thông tin tình báo từ phía Hàn Quốc cho hay Kim Jong-un thực sự sinh sau đó 2 năm.

Dù gì đi nữa, hiện tại ông ta cũng là một trong những lãnh đạo trẻ nhất thế giới.

2. Cặp lông mày của Kim Jong-un đang ngày một ngắn đi

(Ảnh qua: © Polaris/East News   © EAST NEWS   © AP/EAST NEWS )

Trong các bức ảnh chụp Kim Jong-un qua các năm, rõ ràng là điều gì đó kỳ lạ đã xảy ra với lông mày của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên: chúng đang ngày càng ngắn đi. Người ta tin rằng ông ta đã làm vậy để giống cha mình là Kim Jong-il. Tất nhiên, nó chỉ là một giả thiết, và thậm chí còn kỳ quặc hơn bởi Kim Jong-un có cả một bài diễn văn để nói về vấn đề này trong một tuyên bố chính thức.

3. Thời thơ ấu là một bí mật

(Ảnh: EPA/KCTV / HANDOUT/nationalpost)

Người đàn ông này không muốn tiết lộ các bức ảnh thời thơ ấu của mình. Tuy nhiên, vào năm 2014, bức ảnh này và một số ảnh khác được chiếu trên màn ảnh trong một ngày lễ lớn của quân đội Bắc Hàn. Người ta cho rằng đó là những bức ảnh của độc tài Kim hồi còn trẻ, nhưng không ai biết chắc chắn là nhận định đó là đúng hay sai.

4. Kim Jong-un đích thân lựa chọn nữ thành viên cho ban nhạc Pop

Ở Bắc Triều Tiên có nhạc Pop, nhưng nó không giống như những gì mà chúng ta biết. Các ban nhạc ở đất nước của Kim Jong-un có dàn nhạc Pop là dàn nhạc quân sự. Trong video âm nhạc, các ca sỹ và nhạc sỹ phải thể hiện cho người dân Triều Tiên thấy rằng người dân nước họ đang sống tốt ra sao.

Một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất ở Bắc Triều Tiên là “Moranbong” . Người ta nói rằng chính nhà lãnh đạo này đã chọn các cô gái cho ban nhạc.

5. Kim Jong-un có một số danh hiệu chính thức

(Ảnh:  Kimberly Burnett-Hanssen)

Tất nhiên, trong đó có “Lãnh tụ của CHDCND Triều Tiên, Lãnh đạo đảng và Nhân dân”.

Bên cạnh đó còn có các danh hiệu:

“Khởi đầu mới”

“Người đồng chí xuất sắc”

“Thiên tài trong số các thiên tài”

“Marshall (thống soái) của Triều Tiên” (từ năm 2012)

Ngoài ra, người đàn ông này còn có bằng cấp về vật lý của trường Đại học Kim Il-sung và bằng cử nhân về kinh tế từ trường HELP của Malaysia.

6. Theo học ở Thụy Sĩ với một cái tên khác

(Ảnh:  news)

Ở một trường rất uy tín gần Bern, Thụy Sĩ, từng có một sinh viên đến từ Triều Tiên tham gia học tập từ năm 1998 – 2000. Ông ta đã được đăng ký theo diện là người của đại sứ quán. Kim không cung cấp tên thật của mình.

Nhìn vào tấm hình này thì thật khó có thể nói rằng người thanh niên này sẽ trở thành lãnh đạo Bắc Hàn trong tương lai. Những người cùng học với ông ta hoàn toàn khẳng định rằng người đó chính là Kim Jong-un. Họ nhớ rằng ông ta một người hài hước, quan tâm đến thể thao nhiều hơn chính trị, và ông ta không phải là một học sinh giỏi.

7. Kim Jong-un yêu thích bộ môn bóng rổ, và ông ta là bạn của Dennis Rodman

(Ảnh: Kyodo/FOTOLINK   © Kyodo/FOTOLINK)

Các bạn cùng trường cũng cho rằng thời thanh niên, Kim Jong-un đã từng vẽ ngôi sao bóng rổ Michael Jordan. Và đúng là chính trị gia này rất thích bóng rổ. Năm 2013, ông ta thậm chí còn gặp Dennis Rodman và khoe hòn đảo riêng của mình với cầu thủ này. Mặc dù có sự khác biệt rất lớn giữa 2 người này, nhưng họ đã trở thành bạn bè. Dennis nói: “Có thể anh ta là một kẻ rối loạn nhân cách, nhưng tôi không nhận thấy điều đó.”

8. Kim Jong-un thường cười trong mỗi bức ảnh dù là cười tươi hay cười mỉm

Một vài bức ảnh của Kim Jong-un có thể khiến nhiều quốc gia sợ hãi. Đây là ảnh Kim Jong-un trên Núi Paektu:

(Ảnh: © AP/EAST NEWS)

Còn đây là hình ảnh ông Kim đang thử “Tên lửa chiến thuật” (tactical missiles):

(Ảnh:  XIHNUA/SIPA/EAST NEWS)

Kim Jong-un cùng vợ trồng cây với học sinh của Trường Mangyongdae Revolutionary ở Bình Nhưỡng:

Có vẻ hơi kỳ lạ khi nhà lãnh đạo của một đất nước ‘đáng sợ’ như vậy lại cười rất nhiều, thực ra sau đó có một lý do: Kim Jong-un cần chứng minh với mọi người rằng ông là hiện thân của niềm hân hoan.

9. Kim Jong-un có kiểu tóc của những người mê nhạc Ja (hipster)

Thật là hài hước, nhưng không có gì lạ lẫm về kiểu tóc của Kim Jong-un. Trên thực tế, đây là một kiểu tóc quân đội đơn giản. Bạn có thể thấy kiểu tóc này ở Brad Pitt trong Fury và trên hàng triệu hipster trên khắp thế giới.

(Ảnh: © pxhere   © EAST NEWS)

Kiểu tóc của nhà độc tài này trông lạ lùng bởi ông ta tạo nó theo kiểu độc và lạ. Ông ta chải tóc của mình theo một cách riêng, và nó trông xấu xí vì hình dạng của khuôn mặt của ông ta. Có tin đồn rằng ông ta không tin tưởng thợ cắt tóc và tự cắt tóc mình.

10. Kim Jong-un không vào phòng tắm

(Ảnh: © AP/EAST NEWS)

Đây là điều kỳ quặc mà người Bắc Hàn bắt buộc phải tin. Nó cũng tương tự với Kim Jong-il, cha của lãnh đạo đương nhiệm Bắc Hàn. Lý do là bởi gia đình Kim quá hoàn hảo để cần nhà vệ sinh và nhà tắm giống như phần còn lại của thế giới. Đó là tuyên bố trong một cuốn tiểu sử chính thức của nhà lãnh đạo Kim Jong-il và được xác nhận bởi người sống sót của trại tập trung Bắc Hàn Kang Chol-hwan.

Trong hồi kí Aquarium of Pyongyang, ông Kang viết: “Họ là những sinh mệnh hoàn hảo, không bị ràng buộc bởi bất kỳ chức năng cơ bản nào của con người” và “Tôi đã bị thuyết phục, như tất cả chúng ta, rằng cả hai đều không đi vệ sinh. Ai có thể tưởng tượng các vị thần lại làm vậy? “

11. Nếu Kim Jong-un giảm cân, thì ông ta trông sẽ giống như hình dưới

(Ảnh: alfosn/reddit   © Polaris/East News)

Người dùng Reddit có tên alfosn đã đăng lên mạng một bức ảnh cho thấy diện mạo của nhà lãnh đạo này khi ông ta giảm cân. Người sử dụng nhận thấy rằng so với vẻ ngoài đầy đặn và hay mỉm cười, thì Kim Jong-un sau khi giảm cân trông đáng sợ hơn.

Theo Bright Side

Tags:
Mẹ bầu Iraq hạ sinh tự nhiên… 7 đứa trẻ trong một thai kỳ

Mẹ bầu Iraq hạ sinh tự nhiên… 7 đứa trẻ trong một thai kỳ

Một mẹ bầu người Iraq, 25 tuổi, đã hạ sinh cùng một lúc 6 bé gái và 1 bé trai, tất cả đều ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất