11 tiểu bang kiện Bộ Năng Lượng vụ sử dụng các máy lạnh di động

New York, California và chín tiểu bang Connecticut, Illinois, Maine, Vermont, Washington, Massachusetts, Pennsylvania, Oregon, Maryland hôm Thứ Ba nạp đơn tại tòa liên bang ở San Francisco kiện Bộ Năng Lượng đã không chịu ban hành quy định hạn chế dùng máy lạnh cá nhân cùng những dụng cụ tiêu thụ tốn điện khác có hậu quả làm tăng mức khí thải.

23:19 15/06/2017

Theo đơn kiện, biện pháp hạn chế, nếu được thi hành, sẽ làm giảm lượng khói thải, tiết kiệm cho công kỹ nghệ và giới tiêu thụ hàng tỷ đô la, bớt tốn một số điện lượng đủ cho 19 triệu gia đình sử dụng trong một năm.

Trụ sở Bộ Năng Lượng ở Washington, DC. (Hình minh họa: energy.gov)

Quy định này được đề ra dưới thời chính quyền Barack Obama, nhưng đến nay, không được chung quyết nên không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Bộ Năng Lượng, do Bộ Trưởng Rick Perry, cựu thống đốc Texas, đứng đầu và chính quyền Tổng Thống Donald Trump đã tìm cách gỡ bỏ nhiều nỗ lực của liên bang về hạn chế khí nhà kiếng, vì cho rằng sử dụng loại năng lượng hóa thạch cổ điển – than đá và dầu khí – giúp công kỹ nghệ Mỹ phát triển.

Tổng Thống Trump và hơn một nửa dân Mỹ – căn cứ theo thăm dò dư luận – không chịu chấp nhận kết quả nghiên cứu khoa học cho rằng con người có ảnh hưởng làm khí hậu biến đổi, và do đó đi ngược trào lưu của Liên Hiệp Quốc cùng đa số quốc gia trên thế giới muốn ngăn ngừa tác hại tạo ra thiên tai trên Trái Đất trong tương lai.

Cuối năm ngoái, chính quyền Obama đưa ra những định chuẩn nhằm tiêu thụ năng lượng một cách có hiệu quả bớt tốn kém phí phạm, nhưng dành thời gian 45 ngày duyệt xét nhằm chấn chỉnh những sai sót nếu có. Thời gian ấy đến nay đã qua và 11 tiểu bang đòi hỏi Bộ Năng Lượng phải có quyết  định dứt khoát. 

Tags:
Những lò nướng năng lượng mặt trời được đánh giá tốt nhất

Những lò nướng năng lượng mặt trời được đánh giá tốt nhất

Công nghệ năng lượng mặt trời ngày càng trở thành một phần quan trọng của cuộc sống. Phần lớn thiết bị trong gia đình bạn đều được cung cấp năng lượng từ mặt trời, bao gồm cả cả dụng cụ nấu ăn. Bất kể bạn đang nấu nướng ở ngoài trời hoặc chỉ trong khoảng sân sau, lò nướng mặt trời có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất