1.1 tỷ đô tiền không có người nhận tại Úc đang chờ tìm lại chủ nhân

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đang thúc giục người dân Úc tiến hành tìm kiếm trên trang web MoneySmart của ASIC một cách nhanh chóng và miễn phí để xem có phần của mình trong khoản tiền 1.1 tỷ đô không có người nhận hay không.

09:34 29/04/2017

Ông Peter Kell, Phó Chủ tịch ASIC, cho biết: "Có hơn một triệu hồ sơ về tiền không có người nhận từ các tài khoản ngân hàng tạm ngưng, bảo hiểm nhân thọ, cổ phần và các khoản đầu tư khác, và chúng tôi muốn trả lại khoản tiền cho chủ nhân của nó."

'Tiền không có người nhận được chuyển vào quỹ của Chính phủ sau khi nó không có người nhận trong 7 năm. Khoản tiền không có người nhận do ASIC quản lý luôn luôn chờ chủ sở hữu hợp pháp nhận lại và không có giới hạn thời gian. Năm 2016, đã có hơn 87 triệu đô được trả lại cho hơn 16,000 người," ông Kell nói.

Ông Kell nói: "Bạn có thể vào trang web MoneySmart của ASIC để tìm kiếm tên bạn hoặc gia đình và bạn bè của bạn một cách miễn phí, nhanh chóng và dễ dàng, chỉ cần vào trang moneysmart.gov.au."

Có rất nhiều khoản tiền khác nhau đang chờ đợi để được nhận lại, dao động từ một vài đô cho tới hơn một triệu đô. Khoản tiền không có người nhận được chia theo các tiểu bang và vùng lãnh thổ là:

1.1 tỷ đô tiền không có người nhận tại Úc đang chờ tìm lại chủ nhân - ảnh 1

Mọi người có thể có phần của mình trong số tiền không người nhận đó nếu như họ:

- đã chuyển nhà mà không để ngân hàng hoặc tổ chức biết;

- đã không thực hiện giao dịch trên tài khoản séc hoặc tiết kiệm của họ trong 7 năm;

- ngưng việc thanh toán vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ;

- nhận thấy rằng cổ tức thường xuyên hoặc lãi suất séc đã ngừng lại; hoặc là

- là người thực hiện di chúc của một di sản để lại.

Nếu bạn tìm thấy có khoản tiền của mình trong đó bằng cách sử dụng tìm kiếm trực tuyến MoneySmart của ASIC, bạn sẽ cần phải liên hệ với ngân hàng có liên quan hoặc tổ chức tài chính khác nơi tiền được giữ nếu như tiền được liệt kê vào mục là 'ngân hàng' hoặc 'bảo hiểm nhân thọ'.

Tổ chức đó sẽ thẩm định và gửi yêu cầu cho ASIC. ASIC sẽ xử lý các yêu cầu bồi thường trong vòng 28 ngày kể từ ngày nhận được tất cả các tài liệu yêu cầu bồi thường cần thiết và trả các quỹ lại cho tổ chức.

Ông Kell nói: "Nếu bạn thấy tiền của mình có trong số đó, trang web MoneySmart của ASIC có cung cấp hướng dẫn tài chính miễn phí và các công cụ trực tuyến để giúp bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan và tận dụng tối đa tiền của bạn."

Số tiền có trong các tài khoản ngân hàng không có người nhận, các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và cổ phiếu được chia theo các tiểu bang và vùng lãnh thổ là:

1.1 tỷ đô tiền không có người nhận tại Úc đang chờ tìm lại chủ nhân - ảnh 2

Tags:
Tại sao truyền thông quay “mũi nhọn” vào con gái ông Trump?

Tại sao truyền thông quay “mũi nhọn” vào con gái ông Trump?

Theo Fox News, Ivanka Trump – con gái đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải chịu làn sóng phản đối, lăng mạ mạnh mẽ từ truyền thông. Mọi việc bắt đầu khi cô có chuyến công du tới Đức vài ngày trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất