11h đêm đang nhậu, thanh niên 30t nhận cuộc gọi liền bật khóc: Bố mẹ còng lưng ngoài đồng

Mãi mê cuộc vui bên ngoài, chàng trai đâu biết rằng ở nhà bố mẹ vẫn đang vất vả làm lụng đến tối khuya. Nghe cuộc điện thoại, anh bật khóc.

14:30 23/11/2020

Vì nhiều lý do khác nhau, chúng ta dần ít quan tâm đến những người thân yêu, đặc biệt là bố mẹ. Dẫu biết công ơn sinh thành của cha mẹ lớn hơn trời bể, thế nhưng chúng ta cứ mãi vô tâm như thế cho đến một ngày vô tình nhìn lại mới tự hỏi, mình đã đối xử với đấng sinh thành như thế sao?

Có anh chàng tâm sự về câu chuyện của cuộc đời mình. Anh cho biết bản thân tính đến thời điểm hiện tại đã khóc 2 lần và đều vì bố mẹ. Nội dung như sau:

"Mọi người đã từng khóc bao nhiêu lần, với mình đêm qua là lần thứ 2 trong 30 năm qua.

Lần thứ nhất khi là sinh viên năm 3, con bạn thân đến phòng chơi rồi tự nhiên nói 'Tao thấy tóc bố mày dạo này bạc nhiều quá mày ạ'.

Chỉ đợi nó về là mình chạy ra nhà vệ sinh gọi điện cho bố khóc tu tu như trẻ con, bố chỉ nói : 'Không sao con ạ, con ngoan là được'. Từ giây phút ấy mình đã không còn cờ bạc lô đề và thay đổi 180 độ."

Nửa đêm, bố mẹ vẫn ở ngoài đồng chưa được về nhà.

"Còn đêm qua là lần thứ 2, 11 giờ đêm ở quê khi mình còn đang ăn nhậu đám cưới với lũ bạn thì bố tao gọi 'Con ơi sắp về chưa ra đẩy giúp bố xe hàng ở ngoài đồng với, nặng quá bố mẹ không lên được'.

Mình vừa phi về vừa khóc mọi người ạ. Vừa thương vừa giận tại sao cuộc sống luôn khó khăn với những người tốt như bố mẹ nhỉ?

Chắt bóp từng đồng, ăn không dám ăn mặc không dám mua, cho 2 ông cháu mượn tiền thì giờ 1 ông bị ung thư giai đoạn cuối , ông còn lại thì vỡ nợ.

Nãy bố nói 'Đời bố mẹ cứ kiểu làm phúc ấy, giờ lại tay trắng con ạ'.

Mọi người, những người còn trẻ hãy yêu thương gia đình nhé, đừng để những thứ mất đi rồi mới thấy hối hận. Tuổi tác của bố mẹ chẳng đợi mình đâu".

Bố mẹ chở hàng đến tối mịt vẫn chưa được nghỉ ngơi. 

Kèm theo bài viết là những hình ảnh chụp lại khi bố mẹ đang chở chiếc xe chất đầy hàng trong đêm tối muộn. Có lẽ vì được bố mẹ cưng chiều nên anh chàng thả mình theo những cuộc vui mà tạm thời quên đi sự vất vả của bố mẹ. Cho đến khi giật mình nhìn lại, anh mới biết trong khi mình ăn sung mặc sướng, nhậu nhẹt thả ga thì bố mẹ vẫn còng lưng làm việc bất kể ngày đêm.

Có rất nhiều người vì mải mê với những cuộc vui bên ngoài mà tạm thời quên để ý đến bố mẹ. Thế nhưng quan trọng hơn cả vẫn là tự biết quay đầu, tự biết nhận ra sự vô tâm của bản thân và cố gắng khắc phục điều đó. Anh chàng trên đây cũng đã sớm nhận ra sự vất vả của bố mẹ, sự vô trách nhiệm của bản thân để rồi yêu thương và trân quý từng phút giây bên bố mẹ nhiều hơn. Anh cũng không quên nhắc nhở mọi người, rằng đừng để mất đi rồi mới thấy hối hận vì tuổi tác của bố mẹ thật sự chẳng thể đợi mình được lâu. 

Hôm nay bạn đã nói chuyện với bố mẹ chưa? Nếu ở xa, bạn có gọi về để hỏi thăm sức khỏe chưa? Nếu chưa, hãy nhấc máy lên và gọi ngay và liền đi nhé. Bố mẹ chẳng thể đợi mình được bao lâu đâu.

Nguồn ảnh: Báo đất việt

Tags:
Tòa bác 'niềm hy vọng cuối cùng' của phe ông Trump tại Pennsylvania

Tòa bác 'niềm hy vọng cuối cùng' của phe ông Trump tại Pennsylvania

Một thẩm phán liên bang đã giáng đòn chí mạng vào nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của ông Trump bằng cách bác bỏ một vụ kiện liên quan đến hàng triệu phiếu bầu ở Pennsylvania.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất