12 cáo buộc thuyết phục về bất thường trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020

Trong khi nhiều đảng viên Đảng Dân chủ và các đồng minh của họ trên các phương tiện truyền thông ‘truyền thống’ cho rằng không có bằng chứng về những bất thường mang tính hệ thống trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11, thì thực tế một núi bằng chứng đã được tích lũy trong các vụ kiện cho thấy có gian lận bầu cử một cách đáng kể và phổ biến.

10:00 25/11/2020

Câu hỏi đặt ra cho các tòa án là liệu những bất thường có đủ phổ biến để ảnh hưởng đến kết quả hoặc xóa bỏ vị trí dẫn đầu của ông Joe Biden ở ít nhất ba trong số sáu bang chiến trường nơi kết quả đang tranh cãi hay không.

Và trong khi cả chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và các tổ chức tư nhân như Dự án Amistad đang có kế hoạch nộp thêm các vụ kiện vào thứ Hai, tờ Just the News đã xem xét một loạt các hồ sơ, bản khai có tuyên thệ và các lời khai trong các vụ kiện.

Dưới đây là 12 bằng chứng thuyết phục nhất được trình bày trước tòa tính đến đêm Chủ Nhật 22/11 (giờ Mỹ):

Công nhân thành phố Detroit thề rằng bà đã chứng kiến ​​hàng ngàn lá phiếu bị làm giả

Trong số tất cả các bản khai có tuyên thệ cho đến nay, công chức sự nghiệp Jessy Jacob của Detroit đưa ra lời khai có phổ sâu rộng nhất về gian lận bầu cử.

Bà đã nêu trong một bản khai có tuyên thệ rằng bản thân đã chứng kiến ​​- và trong một số trường hợp được hướng dẫn – ghi lùi ngày hàng nghìn lá phiếu vắng mặt nhận sau ngày bầu cử để làm cho chúng có vẻ hợp pháp mặc dù chúng không có trong Hồ sơ Cử tri Đủ điều kiện và chưa đến hạn chót kết thúc nhận phiếu bầu. “Tôi ước tính rằng điều này đã được thực hiện với hàng nghìn lá phiếu,” theo lời tuyên thệ của bà.

Trong những tuần trước Ngày bầu cử, bà Jacob cũng mô tả cách bà đã chứng kiến ​​các nhân viên phòng kiểm phiếu Detroit bỏ qua việc kiểm tra ID cử tri và bà được người giám sát “hướng dẫn điều chỉnh ngày gửi thư của những gói phiếu vắng mặt này thành ngày gửi sớm hơn so với ngày thực tế. Người giám sát đó đã thông báo cho tất cả công nhân tham gia vào hoạt động này.”

Bà Jacob mô tả khoảng 70 đến 80 nhân viên phòng phiếu khác cũng được hướng dẫn làm giả các lá phiếu, có khả năng là một gian lận có quy mô.

Gần ba phần tư các khu bầu cử của Detroit có tổng số phiếu bầu không khớp.

Thành viên William Hartmann của Ủy ban Bầu cử Hạt Wayne, một đảng viên Đảng Cộng hòa, cho biết trong một bản khai có tuyên thệ rằng các kết quả được chứng nhận của hạt lớn nhất bang Michigan này cho thấy có sự khác biệt lớn giữa các hồ sơ cử tri được chấp thuận và các lá phiếu được bầu và đếm ở Detroit.

“Trong quá trình xem xét kết quả, tôi xác định rằng khoảng 71% trong tổng số 134 bảng kiểm phiếu cử tri vắng mặt của Detroit là số liệu không cân bằng và nhiều trường hợp thể giải thích”, ông Hartmann nói.

Ông Hartmann cũng nêu lên lo ngại rằng ngày sinh trong các tệp ID cử tri “đã bị thay đổi trong sổ bầu cử.”

Các lá phiếu trong thư chưa mở, còn nguyên sơ ở Georgia

Ít nhất 9 quan sát viên đã theo dõi cuộc kiểm tra vào tuần trước trong cuộc bầu cử sít sao ở Georgia đã ký vào bản khai có tuyên thệ và thề rằng họ nhìn thấy những lá phiếu gửi qua thư đáng ngờ, gần như được bỏ phiếu đồng nhất cho ông Joe Biden. Các lá phiếu trong tình trạng nguyên sơ và không có nếp gấp, có nghĩa là các lá phiếu đã không được gửi trong phong bì như yêu cầu, theo bản tuyên thệ.

“Nó còn nguyên sơ. Có một sự khác biệt trong kết cấu của tờ giấy – cứ như thể chúng được dùng cho mục đích làm phiếu vắng mặt, nhưng đã không được sử dụng cho mục đích đó”, Susan Voyles, một nhà quản lý bầu cử với hai thập kỷ kinh nghiệm, viết trong bản khai của bà về thời gian làm việc tại một trung tâm kiểm phiếu ở Hạt Fulton. “Không có dấu hiệu trên các lá phiếu để cho biết chúng đến từ đâu, hoặc chúng đã được xử lý ở đâu. Tôi quan sát thấy rằng các điểm đánh dấu bầu chọn cho các ứng cử viên trên các lá phiếu này đồng đều một cách bất thường, thậm chí có lẽ có cả một thiết bị đánh dấu lá phiếu.”

Kiểm phiếu lại tại Georgia đã phát hiện hàng nghìn lá phiếu đã chưa được kiểm đếm

Các quan chức bầu cử tuần trước đã tiết lộ rằng trong đợt kiểm phiếu lại bằng tay tại Georgia đã phát hiện hàng nghìn lá phiếu chưa được kiểm đếm, phần đa các lá phiếu này chọn ông Trump. Chúng bao gồm:

  • 2.600 lá phiếu chưa kiểm đếm ở Hạt Floyd.
  • 2.755 lá phiếu ở Hạt Fayette không được tính trong số các phiếu được kiểm lần đầu. 
  • 508 lá phiếu ở Hạt Walton cũng chưa được tính. 

Một số lượng lớn cử tri Pennsylvania nói rằng lá phiếu vắng mặt của họ đã không được tính hoặc ai đó khác đã yêu cầu lá phiếu bằng thư 

Just the News đã phỏng vấn nhiều cử tri Pennsylvania và họ nói rằng lá phiếu gửi qua thư của họ không bao giờ được đếm hoặc ai đó đã xuất hiện để yêu cầu và nhận được lá phiếu gửi qua thư của họ. Một nhà khoa học dữ liệu sau đó đã đưa ra nhận định từ việc lấy mẫu rằng các vấn đề này đã có tính phổ biến.

Trong một bản khai có tuyên thệ, một nhà toán học đáng kính nói rằng phân tích của ông ấy về dữ liệu bầu cử và các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với

cử tri Pennsylvania đặt ra nghi vấn về khoảng 100.000 phiếu bầu vắng mặt được yêu cầu ở bang chiến trường quan trọng nơi Tổng thống Trump và Joe Biden chỉ cách nhau khoảng 82.000 phiếu bầu.

Giáo sư Steven Miller của Đại học Williams, một chuyên gia toán học được đào tạo tại Yale và Princeton, cho biết ông đã phân tích dữ liệu lá phiếu ở Pennsylvania được thu thập bởi cựu giám đốc dữ liệu chiến dịch tranh cử của ông Trump, Matt Braynard, cũng như 2.684 cuộc phỏng vấn cử tri qua điện thoại và tìm thấy hai mẫu liên quan. Một là liên quan đến các phiếu bầu có thể không được đếm, hai là các phiếu khác dường như được yêu cầu bởi một người nào đó không phải là một cử tri đã đăng ký.

Ông Miller cho biết trong bản khai có tuyên thệ được cung cấp cho Just the News: “Tôi ước tính rằng số lượng phiếu bầu được yêu cầu bởi một người nào đó không phải là đảng viên Cộng hòa đã đăng ký hoặc được yêu cầu và gửi lại nhưng không được tính dao động khoảng từ 89.397 đến 98.801 phiếu.

Người phụ trách chuyên mục của Tạp chí Las Vegas Review, Victor Joecks, tiết lộ rằng ông đã ký vào tổng cộng chín phong bì bỏ phiếu qua thư của các cử tri khác nhau và tám trong số chín lá phiếu đó đã được chấp nhận mặc dù đó không phải là chữ ký của cử tri. Đó là tỷ lệ thất bại 89% đối với các kỹ thuật xác thực chữ ký của Hạt Clark.

Ông Joecks viết: “Không rõ có bao nhiêu gian lận cử tri đã diễn ra ở Nevada. Nhưng rõ ràng việc xác minh chữ ký không phải là cách an kiểm tra an ninh như các quan chức bầu cử tuyên bố.”

Nhân viên xã hội ở Texas bị buộc tội nộp đơn đăng ký cử tri thay cho cư dân viện dưỡng lão

Kelly Reagan Brunner, một nhân viên xã hội tại Trung tâm Hỗ trợ sự sống Mexia State ở Texas, bị buộc tội gửi đơn đăng ký cử tri cho hàng chục cư dân không có chữ ký hoặc sự đồng ý có hiệu lực, bao gồm cả một số cư dân thậm chí không đủ điều kiện.

“Các Trung tâm Hỗ trợ sự sống của tiểu bang phục vụ những người khuyết tật về trí tuệ và thể chất”, một thông cáo báo chí từ tổng chưởng lý các bang Texas. “Brunner đã nộp đơn đăng ký cử tri cho 67 cư dân mà không có chữ ký hoặc sự đồng ý có hiệu lực của họ, trong khi cố ý làm đại diện của họ.”

“Theo luật Texas, chỉ cha mẹ, vợ/chồng hoặc con cái, những cử tri đủ tiêu chuẩn của hạt mới có thể đóng vai trò là người đại diện trong việc đăng ký cho một người bỏ phiếu, sau khi được người đó chỉ định. Không có bệnh nhân của Trung tâm Hỗ trợ sự sống của tiểu bang nào đồng ý người khác đăng ký bầu cử thay và một vài người trong số họ đã bị tòa án tuyên bố là mất khả năng nhận thức hoàn toàn, do đó khiến họ không đủ điều kiện để bỏ phiếu ở Texas.”

Sự cố máy tính ở Hạt Oakland, Michigan là nguyên nhân dẫn đến một ứng viên Cộng hòa ban đầu đã bị công bố thua sau đó đính chính lại là người chiến thắng

Mặc dù có vẻ như đảng viên đảng Cộng hòa Adam Kochenderfer (quan chức đương nhiệm) đã suýt thua trong cuộc bầu cử ủy viên Hạt Oakland, nhưng hóa ra ông đã thực sự thắng.

“Một sự cố máy tính ở Rochester Hills đã khiến họ gửi cho chúng tôi kết quả của bảy khu bầu cử gồm cả phiếu bầu cử và phiếu bầu vắng mặt,” Giám đốc bầu cử hạt Oakland Joe Rozell cho biết trong một tin nhắn văn bản, theo Detroit Free Press. “Chúng chỉ nên được gửi cho chúng tôi dưới dạng phiếu bầu vắng mặt.”

Hạt Antrim, Michigan đã đảo ngược kết quả bầu cử sau khi tìm thấy lỗi

Do có vấn đề  ở hạt Antrim, bang Michigan, nên có vẻ như ông Biden đã vượt qua ông Trump theo kết quả kiểm phiếu không chính thức tại đây. Nhưng cuối cùng hóa ra tổng thống đã thực sự đánh bại ông Biden trong hạt này. Theo một tuyên bố ngày 7 tháng 11 từ Bộ trưởng Nội vụ Michigan, đảng viên Dân chủ Jocelyn Benson, “lỗi của người sử dụng” là nguyên nhân gây ra các sai sót về các kết quả bầu cử chưa chính thức. 

“Lỗi trong báo cáo kết quả không chính thức ở hạt Antrim, Michigan là do lỗi của người dùng và đã nhanh chóng được xác định và sửa chữa; không ảnh hưởng đến cách các lá phiếu thực sự được lập bảng; và sẽ được xác định trong cuộc kiểm phiếu của hạt trước khi kết quả chính thức được báo cáo ngay cả khi lỗi đó chưa được xác định sớm hơn,” theo tuyên bố của bà Benson.

Nhiều quan sát viên bầu cử ​​của Đảng Cộng hòa ở nhiều bang nói rằng họ đã bị từ chối

Từ Michigan đến Pennsylvania, nhiều quan sát viên bầu cử ​​của đảng Cộng hòa cho biết họ đã bị loại hoặc bị cấm theo dõi việc kiểm phiếu ở các trung tâm bầu cử thành phố lớn một cách bất hợp pháp. Quan sát bầu cử lưỡng đảng được cho là một trong những biện pháp bảo vệ quan trọng nhất chống lại gian lận.

David Shestokas, một luật sư có trụ sở tại Chicago, người đã cùng với hàng chục luật sư khác và cư dân Hạt Allegheny tham gia quan sát bầu cử ​​ở Pittsburgh, cho biết những quan sát viên cho các chiến dịch “có lẽ đứng cách nhiều bàn [kiểm phiếu] khoảng 15 đến 20 feet, trong một phòng có ngăn cách. Các bàn khác có thể cách xa 100-150 feet.”

Ông Shestokas nói: “Chúng tôi thực sự không thể quan sát và không có khả năng nhìn thấy bất cứ thứ gì. Theo như tôi được biết, [trong trường hợp này] mỗi một và tất cả các lá phiếu đã được mở bất hợp pháp.”

Người Mỹ bản địa tại bang Nevada được tặng quà để có động lực bỏ phiếu

Một hoạt động khuyến khích đi bầu cử của nhóm người Mỹ bản địa Nevada bao gồm chơi xổ số với các giải thưởng tiền mặt, một chiến thuật mà chiến dịch của TT Trump gọi là động cơ bất hợp pháp để bỏ phiếu.

Theo một bài đăng trên trang Facebook của nhóm, Dự án Bỏ phiếu cho Người bản địa Nevada, tìm cách “tăng cường sự tham gia của người dân bản địa ở Nevada”, đã tài trợ một “trò chơi xổ số ảo” trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Sự kiện này, cũng do nhóm Thuộc địa da đỏ Reno-Sparks đồng tài trợ, đã thông báo cho cử tri rằng họ sẽ được tham gia trò chơi xổ số nếu họ gửi một bức ảnh của chính họ với nhãn chứng nhận đã bầu cử “Tôi đã bỏ phiếu” và/hoặc hình ảnh của “biểu mẫu hoàn thành phiếu bầu.”

Trong số các giải thưởng trong trò chơi xổ số có 4 thẻ quà tặng trị giá 250 đô la, 4 thẻ quà tặng trị giá 100 đô la và 8 thẻ quà tặng trị giá 25 đô la, cũng như “cườm trang trí, áo thun, v.v.”, theo áp phích quảng cáo về chương trình xổ số này. 

Các công tố viên Los Angeles phát hiện ra âm mưu bỏ hàng nghìn phiếu gian lận

Hai người đàn ông bị buộc tội vào tuần trước với 41 tội danh vì bị cáo buộc nộp hàng nghìn đơn đăng ký cử tri gian lận thay mặt cho những người vô gia cư, theo Văn phòng Biện lý Los Angeles.

Marcos Raul Arevalo, 34 tuổi và Carlos Antonio De Bourbon, 53 tuổi, hay còn gọi là Mark Anthony Gonsalves, mỗi người bị buộc: một tội âm mưu gian lận cử tri, tám tội danh gian lận cử tri, bốn tội danh mua chuộc và đưa ra lời khai man hoặc dụng cụ giả mạo và bốn tội nhẹ khác.

Nhật Minh (Theo Just The News)

Tags:
Đừng bao giờ làm những việc này, bạn sẽ không phải hối tiếc

Đừng bao giờ làm những việc này, bạn sẽ không phải hối tiếc

Nhân quả là quy luật tất yếu của cuộc sống. Đời người ngắn ngủi, chớp mắt là trôi qua, hãy vận dụng tốt quy luật này để nhận được phúc báo, tránh xa hậu họa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất