12 điều tuyệt đối không nên làm ở khách sạn

Đôi khi những hành động nhỏ của bạn tại khách sạn sẽ gây nên rắc rối hoặc khiến bạn tốn thêm nhiều tiền cho chuyến du lịch của mình.

05:00 27/05/2018

Ăn cắp áo choàng tắm

Nhiều khách sau khi trả phòng thường tiện tay mang đồ ở khách sạn về như dầu gội đầu, kem dưỡng da và các sản phẩm trang điểm khác. Một số người còn lấy cả cốc, chén, thậm chí là áo choàng tắm. Đây là điều cấm kỵ. Bạn có thể bị tính phí hoặc bị phạt với số tiền nhiều hơn giá trị của món đồ rất nhiều ví như khăn trải giường, tác phẩm nghệ thuật và đồ điện tử. Để tránh rắc rối cần chắc chắn thứ gì bạn có thể mang ra khỏi khách sạn mà không bị tính tiền.

Đánh vỡ đồ dùng và ỉm đi

Bạn có thể vô tình làm hỏng thứ gì đó trong phòng khách sạn và giấu tiệt điều này. Tuy nhiên, việc làm này có thể gây tổn hại cho nhân viên khách sạn hoặc cho các hành khách đến sau. Ví dụ như khách thuê phòng sau đó có thể dẫm phải mảnh thủy tinh mà bạn làm vỡ chiếc cốc từ lúc trước. Có thể nhân viên dọn phòng đã sơ sểnh không dọn sạch, hay bị điện giật vì chiếc ấm đun đã bị hở dây điện…

Nấu đồ ăn trong phòng không có bếp

Đôi khi khách thuê phòng muốn tiết kiệm hoặc lười ra ngoài ăn mà họ mang theo đồ bếp và nấu nướng ngay trong phòng khách sạn. Điều này có thể gây ra một số vấn đề khi phòng ở không được thiết kế khu vực nấu bếp. Bởi khi đó, có thể sẽ kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn hoặc gây ra hỏa hoạn thực sự. Nếu cần thiết, bạn có thể chọn những món ăn không cần chế biến như mì hộp, bánh mì, đồ nguội….

Để lại đồ trang sức giá trị trong va li hoặc tủ quần áo

Các khách sạn không phải lúc nào cũng đảm bảo an toàn trước giới đạo trích vì vậy đừng để đồ trang sức quý báu, ví trong phòng của bạn, trừ khi để trong két của khách sạn. Thông thường các khách sạn có chính sách bảo hiểm đồ đạc cho khách lưu trú vì vậy khi bị mất bất cứ đồ gì thì nên thông báo càng sớm càng tốt để đảm bảo quyền lợi của mình.

Hé cửa khi tắm

Khi bạn thư giãn dưới vòi sen tỏa nước nóng có thể sẽ vô tình gây nên báo cháy nếu cửa phòng tắm không đóng bởi hơi nước bốc lên nhiều có thể kích hoạt hệ thống báo cháy. Hơn nữa, để đảm bảo an toàn trước sự xâm nhập của kẻ lạ bạn cũng nên cài kín cửa phòng tắm.

Che đậy thiết bị báo động khói

Một số khách sạn vẫn cho phép hút thuốc lá trong phòng. Tuy vậy, cũng không ít người sẵn sàng hút thuốc kể cả trong phòng có cảnh báo cấm hút thuốc và bịt thiết bị báo động khói. Đây là hành động mạo hiểm cho sự an toàn của họ và của tất cả các khách khác.

Quên kiểm tra giường

Dù là khách sạn cao cấp, hay dịch vụ dọn phòng tốt thì vẫn không tránh khỏi có những sinh vật đáng sợ len lỏi vào phòng ngủ. Bởi vậy, mọi người nên kiểm tra kỹ ngay khi nhận phòng, đặc biệt là giường ngủ để xem có sinh vật, ký sinh trùng nào còn sót lại trên giường hay không.

Đun sôi đồ lót bằng ấm đun nước

Một quản lý khách sạn nổi tiếng ở Nha Trang cho biết, sau 12 năm quản lý, điều tồi tệ nhất cô gặp phải là có khách đun sôi đồ lót của họ trong ấm, để “làm mới chúng.” Đây là hành động không chấp nhận được kể cả về vấn đề vệ sinh lẫn quy tắc cuộc sống văn minh.

Sử dụng vòi phun chữa cháy làm móc áo

Tủ quần áo là tuyệt vời cho treo quần áo. Vòi phun nước chữa cháy thì không. Nhiều người sử dụng các thiết bị an toàn để treo quần áo, tuy nhiên hành động này có thể làm hỏng hệ thống báo cháy của khách sạn dẫn đến nước tràn vào phòng.

Sử dụng wifi của khách sạn gửi thông tin nhạy cảm

Với mức độ dễ dàng để hack các điểm truy cập Wi-Fi công cộng như hiện nay, bạn có thể bị mất dữ liệu hay mất mật khẩu truy cập vào ngân hàng, cũng như các dữ liệu cá nhân khác. Bởi vậy hãy cẩn trọng khi sử dụng wifi của khách sạn để giao dịch.

Quên rằng bạn vừa mới nhuộm tóc

Không để ý rằng bạn vừa nhuộm tóc thì có thể bạn sẽ làm hỏng khăn tắm và khăn trải giường của khách sạn khi chúng bị nhuốm màu thuốc nhuộm. Bởi vậy, trong trường hợp này nên tránh gội đầu – hoặc mang theo khăn tắm hoặc khăn trải giường dùng một lần để quấn tóc cho đến khi tóc khô.

Lén mang thú nuôi vào khách sạn

Đôi khi bạn không muốn chia xa vật nuôi và mang nó đi du lịch cùng. Tuy nhiên, khi đặt phòng khách sạn bạn nên hỏi trước xem có được mang vật nuôi vào không. Nếu câu trả lời là “không”, đừng cố mang vật nuôi vào vì khi nhân viên phát hiện, bạn có thể phải mất phí vì vi phạm quy tắc.

Nguồn tapchihoaky

Tags:
Tổng hợp 10 điều bạn không nên làm khi đi máy bay

Tổng hợp 10 điều bạn không nên làm khi đi máy bay

Đeo kính áp tròng, dùng tai nghe của máy bay và uống đồ có ga là những điều gây hại cho sức khỏe của bạn khi bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất