12 năm vẫy chào học sinh, cụ bà Canada nhận được lời giã biệt nồng thắm

Cụ bà Tinney Davidson trong suốt 12 năm đã cho hàng xóm và mọi học sinh đi ngang nhà cụ những cái vẫy chào thân ái, ấm áp.

05:30 14/05/2019

Và nay, khi cụ chuẩn bị phải rời khỏi căn nhà đang sống để dọn vào một trung tâm sinh sống có người trợ giúp, hàng xóm và học sinh cùng nhau đến trước cửa nhà cụ ngỏ lời giã biệt đầy xúc động.

Cụ Davidson, năm nay 88 tuổi, cùng chồng dọn đến thành phố Comox, thuộc bang tỉnh British Columbia, Canada, vào năm 2007, theo bản tin của CHEK, cơ quan truyền thông hợp tác với CNN.

Cụ Tinney Davidson xúc động vẫy tay chào lại các học sinh. (Hình: CNN)

Căn nhà của hai cụ ở gần một trường trung học, và mỗi buổi sáng cả hai vợ chồng đều vẫy tay chào các học sinh đi ngang nhà họ khi đến trường.

Dần dà, cụ tạo sự thân thiết, gần gũi với các học sinh này, và một số học sinh cũng từng ghé vào thăm cụ tại nhà, theo bản tin của CHEK hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Năm.

Cụ tiếp tục truyền thống vẫy tay chào mọi người ngang nhà mình vào buổi sáng, ngay cả sau khi ông chồng qua đời.

Các học sinh đến trước nhà chào giã biệt cụ Davidson. (Hình: CNN)

“Tôi thích nhìn các đứa trẻ đi học và chúng đều nhìn vào nhà tôi, nên tôi nghĩ, ‘nếu chúng nhìn vào thì tôi sẽ vẫy tay chào,’ và đó là lý do khởi đầu cử chỉ này,” cụ Davidson kể với đài CHEK.

Cụ Davidson sẽ sớm dọn vào một trung tâm sinh sống có người hỗ trợ, và do đó sẽ không thể nào tiếp tục vẫy chào các học sinh khi chúng trên đường tới trường mỗi sáng.

Do vậy, tuần qua, hàng trăm học sinh và những người khác, mang theo các tấm bảng viết tay và các bó hoa, cùng nhau kéo đến trước cửa nhà cụ Davidson, đứng trên sân cỏ của cụ, và cùng nhau gửi nụ hôn giã biệt, trong lúc cụ ngồi nhìn từ hiên nhà, theo CHEK.

“Chúng tôi thương mến cụ Davidson. Cám ơn cụ là đã thật tuyệt vời,” một tấm bảng viết.

Cụ Davidson ngồi trên chiếc ghế dựa ở hiên nhà, cố kềm hãm sự xúc động khi cụ vẫy chào lại các học sinh một lần cuối.

“Tôi thật bàng hoàng khi thấy đông đảo tụi nhỏ muốn chào giã biệt tôi,” cụ nói. 

Tags:
Vì sao giáo viên Mỹ không dùng ‘bông hoa đỏ’ để khích lệ học sinh?

Vì sao giáo viên Mỹ không dùng ‘bông hoa đỏ’ để khích lệ học sinh?

Ở Trung Quốc, muốn đánh giá học sinh có ngoan hay không, mọi người thường dựa vào số lượng “hoa đỏ” mà các bé nhận được. Giáo viên có quyền sử dụng bông hoa đỏ để thưởng cho học sinh, nhằm “quản lý”, “thúc đẩy” các em, còn học sinh vì đạt được bông hoa đỏ mà cố gắng làm tất cả mọi việc, bao gồm cả việc khi nào thì đi vệ sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất