12 người chết trong vụ xả súng quán bar Mỹ

Phó cảnh sát trưởng hạt Ventuna cùng 11 người khác, trong đó có nghi phạm vụ xả súng quán bar ở California, đã thiệt mạng.

04:30 09/11/2018

Mọi người an ủi nhau tại hiện trường vụ xả súng quán bar ở hạt Ventuna, , Mỹ. Ảnh: AP.

Mọi người an ủi nhau tại hiện trường vụ xả súng quán bar ở hạt Ventuna, California, Mỹ. Ảnh: AP.

"Hiện trường ở đó rất khủng khiếp, máu ở khắp mọi nơi và nghi can là một phần trong đó. Tôi không muốn đến gần vì có thể làm xáo trộn hiện trường và ảnh hưởng đến cuộc điều tra", Geoff Dean, cảnh sát trưởng hạt Ventuna, California, Mỹ, cho biết, theo CNN.

Vụ xả súng xảy ra lúc 23h20 ngày 7/11 (14h20 ngày 8/11 giờ Việt Nam) tại quán bar Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, hạt Ventuna. Cảnh sát xác nhận ít nhất 12 người đã thiệt mạng, trong đó có phó cảnh sát trưởng hạt Ventuna Ron Heluscùng nghi phạm, và 12 người bị thương. Các nhân chứng mô tả nghi phạm là một người đàn ông Trung Đông hơn 20 tuổi, mặc trang phục màu đen và để râu.

phó cảnh sát trưởng hạt Ventuna Ron Helus, người thiệt mạng trong vụ xả súng: Ảnh: CBC.

Phó cảnh sát trưởng hạt Ventuna Ron Helus, người thiệt mạng trong vụ xả súng: Ảnh: CBC.

Đại học Pepperdine ở Malibu, California thông báo có nhiều sinh viên của trường ở trong quán bar vào thời điểm xảy ra vụ tấn công nhưng chưa thể xác định tình trạng của họ.

Dean cho biết các nhà điều tra chưa phát hiện bất kỳ loại súng trường tấn công nào trong quán bar. "Như chúng tôi biết tại thời điểm này, chỉ có một khẩu súng lục nhưng điều đó có thể thay đổi khi chúng tôi tìm kiếm kỹ lưỡng hơn trong tòa nhà", ông nói.

Thị trưởng Andy Fox nói rằng Thousand Oaks "được coi là một trong những thành phố an toàn nhất trong cả nước". "Chúng tôi liên tục được xếp hạng cao nhờ tỷ lệ tội phạm thấp và chúng tôi tự hào về điều đó. Những vụ tấn công kiểu này có thể xảy ra tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào, ngay cả ở những cộng đồng được xem là cực kỳ an toàn", Fox nói.

Quán bar nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Google Maps.

Quán bar nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Google Maps.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm đã ném lựu đạn khói khắp nơi trước khi xả khoảng 30 viên đạn vào đám đông trong quán bar nhưng các nhà điều tra cho biết họ không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của thiết bị khói.

Phó cảnh sát trưởng Helus đã phục vụ trong lực lượng cảnh sát 29 năm và là một trong những sĩ quan đầu tiên tới hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi thông báo qua 911. Ông đã lên kế hoạch nghỉ hưu vào năm tới. 

Nguồn: Vnexpress.net 

Tags:
Mỹ: Xả súng ở trường học tại bang Bắc Carolina

Mỹ: Xả súng ở trường học tại bang Bắc Carolina

Truyền thông Mỹ đưa tin tối 29/10 (theo giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra tại trường Trung học phổ thông Butler, thành phố Matthews, bang North Carolina, khiến một học sinh bị trúng đạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất