12 sự thật về thế giới mà bạn chưa từng được biết

Bright Side đã thu thập được 15 sự thật sẽ chứng minh với bạn rằng thế giới của chúng ta đầy những điều tuyệt vời.

08:30 12/10/2018

1. Để đứng thẳng một cách nghiêm túc, quân nhân ở Trung Quốc đã gắn một chiếc kim vào cổ áo của họ.

2. Chỉ có 2 bộ phận cơ thể tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời của bạn: mũi và tai.

3. Kiến ngủ 8 phút sau 12 giờ và hoạt động của bộ não kiến vẫn còn hoạt động khá cao ngay cả khi ngủ.

4. Ban đầu, bọc bong bóng là một loại giấy dán tường ráp. Khi doanh số bán hàng thất bại, các nhà sản xuất đã cố gắng trình bày nó như vật liệu cách nhiệt nhà kính và cũng không thành công. Cuối cùng, nó đã phát huy tác dụng khi IBM cần một vật liệu để bảo vệ hàng hóa của họ trong quá trình vận chuyển.

5. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dơi biết cách tương tác với nhau và có tranh chấp khá thường xuyên.

6. Khi một người bạn yêu từ chối bạn, bộ não của bạn cũng có phản ứng tương tự như đau đớn thể xác.

6. Có một điều buồn cười xảy ra ở thành phố Santa Clara ở Mỹ vào năm 2017. Những tên trộm đã lấy trộm các máy theo dõi GPS từ Tổng công ty Roambee. Tất nhiên, một công ty CNTT lớn như này sẽ không khó để theo dõi vị trí các thiết bị của họ và thông báo cho cảnh sát về nó. Sau vài giờ, những tên trộm đã bị bắt.

7. Theo một số dữ liệu, bệnh sốt rét đã giết chết khoảng 50 tỷ người trong toàn bộ sự tồn tại của loài người. Đồng thời, theo các nhà nhân khẩu học, khoảng 100 tỷ người đã được sinh ra trong thời điểm đó.

8. Năm 1896, một nhà tâm lý học người Mỹ George Stratton đã phát minh ra ống kính, kính đảo ngược hình ảnh trước khi ánh sáng đi vào mắt. Trong những ngày đầu tiên sử dụng những chiếc kính này, Stratton đã bị mất phương hướng, nhưng sau 3 ngày, anh đã có những hướng nhìn hoàn toàn mới. Ngày qua ngày, anh có ít cảm giác rằng thế giới bị đảo ngược lên xuống và trái và phải. Khi nhà khoa học lấy kính ra, nhận thức thế giới của anh ta đã bị phá vỡ một lần nữa. Nhưng lần này quá trình điều chỉnh theo tầm nhìn bình thường nhanh hơn rất nhiều.

9. Thuật ngữ Bluetooth là bản dịch tiếng Anh của từ Blåtand, có nghĩa là "răng xanh" bằng tiếng Hà Lan. Đó là biệt danh của vua của người Viking, Harald Bluetooth sống ở Đan Mạch vào thế kỷ thứ 10. Công đức của Harald I là ông có thể đoàn kết các bộ tộc Đan Mạch thù địch thành một vương quốc. Nó được ngụ ý rằng Bluetooth làm điều tương tự với các giao thức truyền thông, kết hợp chúng thành một tiêu chuẩn phổ quát. Nhân tiện, logo Bluetooth là sự kết hợp giữa 2 chữ của người Scandinavia - Hagall (ᚼ) và Bjarkan (ᛒ), tạo nên các chữ cái của Harald’s I Bluetooth - h và b.

10. Hoàng đế hiện tại của Nhật Bản, Akihito, sẽ thoái vị vào tháng 4 năm 2019 và chuyển ngai vàng cho một người thừa kế. Đây sẽ là lần đầu tiên tự nguyện thoái vị Hoàng đế trong vòng 200 năm tại The Land of the Rising Sun.

11. Vào ngày 24 tháng 5 năm 1987, Golden Gate Bridge tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 50 của nó. Nhân dịp này, 300.000 người đã lên cầu và ở đó trong vài giờ. Do trọng lượng rất lớn, phần giữa của cây cầu bị chảy xệ bởi 7 feet. Có 500.000 người cũng muốn lên cầu nhưng chính quyền đã đóng cửa vì lý do an toàn.

12. Một phân tích về lịch sử của gần 200 quốc gia trên thế giới cho thấy chỉ có 22 quốc gia trên thế giới không là thuộc địa của Anh, đó là: Andorra, Belarus, Bolivia, Burundi, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Congo, Guatemala, Bờ Biển Ngà, Kyrgyzstan, Liechtenstein, Luxembourg, Mali, Quần đảo Marshall, Monaco, Mông Cổ, Paraguay, Sao Tome và Principe , Thụy Điển, Tajikistan, Uzbekistan và Vatican.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Những sự thật thú vị về giấc ngủ và phương pháp sở hữu ‘giấc ngủ thông minh’

Những sự thật thú vị về giấc ngủ và phương pháp sở hữu ‘giấc ngủ thông minh’

Ngủ là một nhu cầu cơ bản giúp cơ thể người phục hồi sức khỏe. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể bạn sẽ ngày càng cạn kiệt và suy giảm. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp dành nhiều thời gian để ngủ nhưng tình trạng tinh thần và sức khỏe vẫn không được cải thiện bao nhiêu. Hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất