12 xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2018

Năm 2017 sắp qua đi và toàn thế giới đang háo hức chuẩn bị chào đón năm 2018 được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi về khoa học và công nghệ. Các chuyên gia dự đoán những xu hướng mang tính đột phá trong năm 2018.

21:30 23/12/2017

1. Trí tuệ nhân tạo sẽ là nguồn cảm hứng cho các sản phẩm công nghệ

Các công ty như Airbnb và Netflix đã đưa trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm của họ bằng nhiều cách khác nhau để phục vụ lợi ích của khách hàng cũng như của công ty. Nhà chiến lược cao cấp Viral Shah và giám đốc điều hành Matteo Penzo tin rằng năm 2018 sẽ có thêm nhiều công ty tập trung thiết kế các sản phẩm có kèm theo trí tuệ nhân tạo bên trong. (Ảnh: Business Insider)

2. Sẽ có công ty khác cạnh tranh với Google trong giải quyết thuật tìm kiếm chính xác”Algorithm Hall of Fame”

Tính năng PageRank của Google thể hiện khả năng hiển thị tốt nhất các công cụ tìm kiếm. Đây có thể nói là thành tựu lớn nhất của Google bằng cách sử dụng các thuật toán tối ưu. Kiến trúc sư giải thuật của Frog, Gonzalo Garcia-Perate mong muốn các công ty khác cùng nhảy vào lĩnh vực này cùng cạnh tranh với Google. ( Ảnh: InnerSelf)

3. Công nghệ thực tế ảo sẽ phát triển và mọi người có nhiều cơ hội để trải nghiệm thực tế.

Ngay từ bây giờ công nghệ thực tế ảo đã có nhiều bước phát triển. Nhiều người đã đeo tai nghe và mắt kính để đắm mình trong thế giới thực ảo. Năm 2018 sẽ là bước nhảy vọt của công nghệ này và lượng khách hàng sẽ tăng lên đáng kể khi có cả một cộng đồng đông đảo tham gia. (Ảnh: Linkis.com)

4. Sự nở rộ của công nghệ blockchain

Các nhà hoạch định chiến lược của Frog là Kristina Philips và Sally Darby tin rằng công nghệ blockchain sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018. Nó sẽ tiến sâu vào từng cá nhân, tổ chức và cả chính phủ các nước trên thế giới. (Ảnh: Pinterest)

5. Vấn đề sở hữu trí tuệ sẽ gia tăng

Các công việc liên quan đến công nghệ là tài sản của người sáng tạo ra nó. Song thực tế người sử dụng các phần mềm hoặc công nghệ này có thể tùy biến và thay đổi một cách vô hạn theo nhiều kiểu khác nhau. Chính vì vậy vấn đề sở hữu trí tuệ và khẳng định dấu ấn cá nhân cũng như giá trị của bản thân các nhà công nghệ sẽ là vấn đề lớn trong năm 2018. ( Ảnh: Business Insider India)

6. Các công nghệ hỗ trợ người dùng sẽ trở nên thân thiện hơn

Các hỗ trợ kỹ thuật và các điện thoại thông minh hiện nay được sản xuất theo phong cách bo tròn, mềm mại và hấp dẫn. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2018. Tuy nhiên người sử dụng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với phong cách của riêng mình. (Ảnh: Pinterest)

7. Công nghệ sẽ lấy con người làm trung tâm

Nhà quản lý kiến thức của Frog là Justine Lee cho rằng công nghệ năm 2018 sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người và xem con người là trung tâm. Các doanh nghiệp sẽ chia sẻ những dịch vụ tốt nhất của họ với nhiều khách hàng từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau. ( Ảnh: PCMag Greece)

8. Các dữ liệu ẩn danh sẽ làm cho cuộc sống thông minh hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết

Giám đốc điều hành của Frok ông Harry West tin tưởng rằng xu hướng nổi lên trong năm 2018 sẽ có các cảm biến âm thanh và hình ảnh có độ phân giải cao một cách trung thực được ghi lại để cung cấp các thông tin quan trọng về hành vi của người dân. Đồng thời nó vẫn giữ được yếu tố bí mật và không tiết lộ bất cứ thông tin nhận dạng nào. (Ảnh: Pinterest)

9. Các robot siêu nhỏ sẽ thay thế thuốc để chữa trị cho các bệnh nhân

Năm 2018 sẽ đánh dấu sự phát triển của các robot siêu nhỏ dạng nano trong việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho người dân. Chúng sẽ được sử dụng để len lỏi và đi đến những nơi khó tiếp cận nhất trên cơ thể con người để tìm kiếm, tiêu diệt vi khuẩn, tế bào ung thư… ( Ảnh: Business Insider India)

10. Xe điện sẽ bắt đầu chứng minh giá trị trong năm 2018

Những chiếc xe điện sẽ dần dần thay thế các xe sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai theo dự đoán của CEO Tesla Elon Musk. Năm 2018 sẽ là năm chứng kiến sự khởi đầu của cuộc cách mạng này. (Ảnh: Autosphère)

11. Các doanh nghiệp sẻ sử dụng dữ liệu và máy móc tự học để phục vụ khách hàng

Các công ty chuyên phục vụ cho việc mua sắm sẽ tiến hành sử dụng các dữ liệu để giám sát sở thích của mỗi người trong quá khứ. Từ đó các tính năng đặt hàng sẽ nhắc nhở và quảng cáo, giới thiệu sản phẩm theo thói quen này. ( Ảnh: Getty Images)

12. Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ phải nhận thêm trách nhiệm về hành vi của họ

Các phương tiện truyền thông, mạng xã hội lâu nay luôn là bên trung gian trong các giao dịch hoặc xử lý thông tin đăng tải. Họ dường như không chịu bất cứ sự quản lý nào của pháp luật. Mọi vấn đề đều do khách hàng, người tiêu dùng tự xử lý. Nhưng năm 2018 sẽ có những thay đổi cách mạng trong lĩnh vực này khi các phương tiện này phải chịu thêm trách nhiệm trong các công việc của họ. ( Ảnh: Pinterest)

Sơn Tùng

Tags:
Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ký luật cải cách thuế, LHQ áp đặt biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên, Bitcoin có tuần tồi tệ nhất từ năm 2013

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump ký luật cải cách thuế, LHQ áp đặt biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên, Bitcoin có tuần tồi tệ nhất từ năm 2013

Sáng nay thứ Bảy ngày 23/12,Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất