129 người c.h.ế.t, 400 người bị thương trong đợt t.ấ.n c.ô.n.g nhà thờ, khách sạn ở Colombo

Đại diện cảnh sát và bệnh viện tại thủ đô Colombo của Sri Lanka xác nhận xảy ra n.ổ tại 3 nhà thờ và 3 khách sạn cao cấp, khiến ít nhất 129 người c.h.ế.t, 400 người bị thương.

03:00 22/04/2019

Thủ đô Colombo và vùng phụ cận vào sáng chủ nhật 21.4 đã rung chuyển vì một loạt các vụ nổ, lần lượt diễn ra tại nhà thờ Thánh Anthony và một nhà thờ khác vùng ngoại ô Katuwapitiya.

Theo thông tin ban đầu, những vụ nổ này có dấu hiệu được sắp xếp dây chuyền và phối hợp để cùng lúc xảy ra vào khoảng 8 giờ 45 (giờ địa phương).

Cùng lúc đó, các khách sạn ở Shangri-La và Kingsbury cũng trúng đòn tấn công.

Những hình ảnh quay tại hiện trường cho thấy tình trạng hỗn loạn và phá hoại trên diện rộng tại ít nhất một trong các nhà thờ.

Phần mái của một nhà thờ hầu như bị nổ nát, theo mạng xã hội.

AFP dẫn lời một quan chức tại bệnh viện Batticaloa cho hay đã có hơn 400 người nhập viện theo sau các vụ nổ vào buổi sáng.

Phần mái một nhà thờ hầu như vỡ nát

Vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về đợt tấn công.

“Nhà thờ của chúng tôi đã bị tấn công, làm ơn hãy đến hỗ trợ một tay nếu bạn có thân nhân dự lễ tại đây”, theo trang Facebook của Nhà thờ thánh Sebastian ở quận Katuwapitiya, thị trấn Negombo.

Chỉ có khoảng 6% dân số Sri Lanka theo đạo Công giáo.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Từ Nhà thờ Đức Bà Paris đến những di sản ‘câm lặng’ tại Việt Nam

Từ Nhà thờ Đức Bà Paris đến những di sản ‘câm lặng’ tại Việt Nam

Làm biến dạng một cộng đồng không cần những súng ống tối tân, trang thiết bị hiện đại. Phá hoại di sản, tiêu diệt văn hóa có thể làm biến mất một cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất